Khách hàng căng biểu ngữ, ‘bao vây’ trụ sở Công ty Hoàng Quân để đòi sổ hồng

Cho rằng Công ty Hoàng Quân cố tình giữ sổ hồng hơn ba năm không chịu bàn giao, nhiều khách hàng của dự án chung cư Võ Đình đã căng biểu ngữ, bao vây trụ sở để yêu cầu làm rõ.
 

Ngày 12/9, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Võ Đình (tên thương mại là Cherry 2, toạ lạc tại phường Thới An, quận 12, TP HCM) do Công ty Địa ốc Võ Đình (Công ty Võ Đình) làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) làm nhà phân phối dự án, đã phản ánh đến các cơ quan truyền thông, báo chí về việc Công ty Hoàng Quân không chịu bàn giao sổ hồng cho khách hàng.

Theo phản ánh của khách hàng, mặc dù mua căn hộ dự án chung cư Võ Đình thông qua Công ty Hoàng Quân đã hơn 3 năm nhưng đến nay, khách hàng vẫn chưa được bàn giao sổ hồng.

Quá bức xúc, khách hàng đã nhiều lần đến trụ sở Công ty Hoàng Quân tại địa chỉ 286-288, đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11 (quận Phú Nhuận, TP HCM) để đòi đối chất. Đỉnh điểm, gần đây nhất là ngày 11/9, nhóm khách hàng đã căng biểu ngữ đòi quyền lợi trước cổng Công ty Hoàng Quân.

khach hang cang bieu ngu bao vay tru so cong ty hoang quan de doi so hong
Khách hàng căng biểu ngữ trước trụ sở Công ty Hoàng Quân để đòi sổ hồng.

Cụ thể, trong nội dung tố cáo, các khách hàng cho biết Dự án chung cư Võ Đình do Công ty địa ốc Võ Đình làm chủ đầu tư, với quy mô gần 300 căn hộ. Sau thời gian đàm phán, Công ty Võ Đình đã sang lại cho Công ty Hoàng Quân gần 100 căn để bán cho khách hàng.

Có khoảng 100 khách hàng mua căn hộ dự án Võ Đình thông qua Công ty Hoàng Quân. Năm 2012, khi đóng tiền, Công ty Hoàng Quân cam kết sẽ giao nhà cho khách hàng trong năm 2012.

Tuy nhiên, đến năm 2015, khách hàng mới được phía Công ty Hoàng Quân bàn giao nhà. Quá trình nhận nhà, khách hàng gặp rất nhiều khó khăn khi phải đáp ứng các yêu cầu tự phát đến từ phía chủ đầu tư.

Theo phản ánh, Công ty Hoàng Quân yêu cầu khách hàng muốn nhận nhà thì phải đóng hết số tiền còn lại, trong khi đó hợp đồng ghi nhận nhà xong thì thanh toán từng đợt.

Cũng theo những khác hàng mua nhà tại đây, những người mua căn hộ trực tiếp từ Công ty Võ Đình đều được công ty này hỗ trợ rất tốt từ việc bàn giao nhà đến hỗ trợ tiền lãi suất giao nhà trễ. Sau khi bàn giao nhà, hơn một năm sau (2017), tất cả cư dân mua căn hộ từ Công ty Võ Đình đều đã nhận được sổ hồng.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng giao dịch từ Công ty Hoàng Quân, đến nay, sau hơn ba năm bàn giao nhà những người này vẫn chưa nhận được sổ hồng. "Tại sao trong cùng một dự án, cùng một chung cư mà Công ty Võ Đình đã bàn giao sổ hồng còn Công ty Hoàng Quân vẫn chưa chịu giao sổ cho chúng tôi?

Khi chúng tôi đến gặp ban quản lý chung cư Võ Đình thì được đại diện ban quản lý thông tin rằng, tất cả căn hộ đều đã có sổ hồng, khách hàng mua từ công ty nào thì liên hệ công ty đó để lấy sổ. Vậy nếu có rồi tại sao Công ty Hoàng Quân vẫn chưa giao sổ cho chúng tôi”, khách hàng V.T.Đ cho biết.

Bên cạnh đó, khách hàng còn cho biết, cuối năm 2017, họ liên hệ với Công ty Hoàng Quân để yêu cầu được nhận sổ hồng thì được phía công ty hứa sẽ giải quyết dứt điểm vào quý 1/2018. Tuy nhiên, sau đó công ty tiếp tục hẹn đến quý 2 rồi quý 3/2018.

“Công ty Hoàng Quân đã nhiều lần thất hứa với khách hàng, quá bức xúc nên chúng tôi đã nhiều lần tập hợp lại, gửi văn bản để gặp ông Trương Anh Tuấn (chủ tịch Công ty Hoàng Quân) nhưng không nhận được phản hồi", ông P.T.T, khách hàng mua căn hộ tại dự án Võ Đình bức xúc.

Cũng theo ông T., ngày 23/7/2018, quá bức xúc nên ông cùng nhiều khách hàng khác đã căng băng rôn phản đối trước trụ sở Công ty Hoàng Quân. Lúc này, đại diện Công ty Hoàng Quân xin cho thêm 45 ngày sau sẽ giao sổ, tất cả hứa hẹn tại buổi làm việc đều được lập văn bản. Thế nhưng, một lần nữa Công ty Hoàng Quân lại tiếp tục trễ hẹn.

"Công ty Hoàng Quân đã quá coi thường pháp luật, hứa lần này đến lần khác, chiếm giữ sổ hồng chúng tôi hơn 3 năm đến giờ vẫn không chịu trả, công ty này còn muốn giữ của chúng tôi đến bao giờ, hay chăng công ty này đang dùng tài sản của chúng tôi để thế chấp ngân hàng?”, ông T. đặt nghi vấn.

Sau nhiều lần kéo đến trụ sở công ty để yêu cầu được gặp lãnh đạo đối chất nhưng bất thành, ngày 11/9, nhóm khách hàng tiếp tục căng biểu ngữ yêu cầu được đối thoại và sau đó được mời vào làm việc với lãnh đạo công ty.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Hoàng Quân đã cam kết chậm nhất đến ngày 30/9/2018 sẽ bàn giao sổ hồng cho khách hàng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi. Đại diện Công ty Hoàng Quân xác nhận có sự việc khách hàng kéo đến trụ sở công ty căng biểu ngữ.

Theo đại diện Công ty Hoàng Quân, hiện phía công ty đã làm biên bản thoả thuận việc bàn giao sổ hồng cho những khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Võ Đình thông qua Công ty Hoàng Quân.

khach hang cang bieu ngu bao vay tru so cong ty hoang quan de doi so hong Dự án Diamond Lotus Lake View nhiều năm bị trì trệ, khách hàng làm đơn khiếu nại

Mặc dù dự án Diamond Lotus Lake View đã được mở bán nhiều năm nhưng đến nay vẫn “giậm chân tại chỗ”, lo sợ dự ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.