Nghịch sạc điện, bé trai mất một bàn tay, hỏng mắt phải

Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 vừa cấp cứu một trường hợp hi hữu, bệnh nhân nhi bị vết thương phức tạp, khiến bàn tay phải dập nát hoàn toàn, mắt phải bị hỏng.
nghich sac dien be trai mat mot ban tay hong mat phai Thương tâm bé trai 2 tuổi bị máy xay nghiến nát bàn tay
nghich sac dien be trai mat mot ban tay hong mat phai Phẫu thuật thành công bé trai 4 ngày tuổi bị u tuyến thượng thận
nghich sac dien be trai mat mot ban tay hong mat phai
Vật nổ phá hủy mắt phải và tay phải bé trai 3.5 tuổi.

Thông tin từ BV cho biết, bệnh nhi N.T.T. (3,5 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu) nhập viện trong tình trạng dập nát toàn bộ gân cơ và xương bàn tay phải, vật nổ phá hủy mắt phải.

Qua khai thác nhanh bệnh sử, gia đình T. cho biết: “Lúc đó, bé T. chơi một mình ở phòng khách và nhặt được vật sạc điện để dưới nền nhà. Trong khi T. cầm trên tay thì vật này phát nổ, phá hủy bàn tay và mắt phải của bé”.

Cũng theo gia đình T., vật gây nổ là một bộ phận lắp thêm vào xe gắn máy để tăng âm lượng cho tiếng còi của xi nhan.

Bác sĩ Trương Anh Mậu (Khoa Ngoại - BV Nhi Đồng 2) cho biết, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng tình trạng vết thương dập nát toàn bộ gân cơ và xương bàn tay, êkip trực chỉ còn cách cắt và làm mỏm cụt bàn tay cho bé. Mắt phải của bé dù đã được cố gắng bảo tồn nhưng sau đó các bác sĩ khoa mắt vẫn phải múc bỏ để tránh nguy cơ nhiễm trùng và ảnh hưởng mắt còn lại.

nghich sac dien be trai mat mot ban tay hong mat phai
Cánh tay phải bệnh nhân nhi sau phẫu thuật.

Hiện tại bé T. đã ổn định, vết mổ ở tay và mắt lành tốt nhưng hậu quả đau lòng là bé mất đi một bàn tay và một con mắt.

Bác sĩ Mậu thông tin thêm, các trường hợp tai nạn ở trẻ em tại bệnh viện theo ghi nhận thì rất đa dạng như tay kẹt vào cối xay thịt, phỏng do đưa tay vào ổ điện, nuốt tăm tre, nuốt pin gây thủng ruột, bị té lầu do mải chơi điện thoại ngoài lan can... Do đó, đối với trẻ con, các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm, theo dõi trẻ chơi trong vòng kiểm soát của người lớn. Ngoài ra, các đồ chơi có sử dụng năng lượng điện, pin nguồn gốc không rõ ràng cũng nên cẩn trọng khi chọn lựa sử dụng, tránh để những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra với trẻ nhỏ, bác sĩ Mậu khuyến cáo.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.