Ngôi làng thoải mái 'khoả thân' mà không ngại ngùng ở Anh

Suốt 85 năm qua, người dân ở một ngôi làng nhỏ của Anh vẫn thoải mái đi bơi, đi ăn ở nhà hàng hay vào quán bar khi đang khoả thân mà không hề cảm thấy ngại ngần. 

Cuộc sống ở ngôi làng khoả thân

Làng ­Spielplatz có lẽ là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới vẫn theo đuổi chủ nghĩa tự nhiên cho đến ngày hôm nay. Theo Mirror, đây được coi là cộng động sống khoả thân tồn tại lâu đời nhất thế giới với chiều dài lịch sử 85 năm.

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng người dân nơi đây có thể thoải mái khoả thân khi đi bơi, đi chơi hay thậm chí đi ăn uống mà không ngại ngùng về điều đó. Tuy nhiên, dù thích khoả thân, họ vẫn lựa chọn trang phục phù hợp khi khi làm vườn hay làm những công việc cần bảo hộ.

Cụ Iseult ­Richardson, 83 tuổi, người đã sống ở đây gần cả cuộc đời, cho biết dù trong mắt người khác, cuộc sống của dân làng Spielplatz thật kỳ quặc, nhưng đối với họ đây là điều hoàn toàn bình thường.

"Không có gì là khác biệt giữa người theo chủ nghĩa tự nhiên với những người khác. Chúng tôi sống cuộc sống bình thường nhưng may mắn là được sống ở nơi tuyệt vời này", bà nói.

Người dân ở Sphielplatz từng khá dè dặt với giới truyền thông nhưng cách đây không lâu, phong cách sống tôn thờ sự tự do của họ đã trở thành chủ đề cho một bộ phim tài liệu.

Tina Yates, một phụ nữ 64 tuổi sống tại Spielplatz, cho biết nơi này là một cộng đồng nhỏ, nơi mọi người đều biết nhau và sống rất thân thiện. Bà được chồng, một người vốn theo chủ nghĩa tự nhiên, đưa tới sống tại làng để cải thiện tổn thương tâm lý sau một ca phẫu thuật. Vết sẹo lớn sau ca đại phẫu khiến bà luôn tự ti và buồn chán.

Không ngờ rằng sau khi đến ngôi làng, cặp vợ chồng quyết định chuyển đến sống tại đây vì mọi thứ ở nơi này đều khiến họ thấy dễ chịu và hạnh phúc.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp gặp không ít rắc rối. Ông Vic Lightfoot, 69 tuổi, từng phải thuyết phục cô người bạn đời Maggie Fitzgerald và cô con gái Joanne học theo tinh thần của người làng Spielplatz. Con gái ông thậm chí bị yêu cầu rời khỏi làng vì không chịu bỏ quần áo trong một ngày hội của làng. Vợ ông cũng không thể thực hiện điều đó vì làn da không thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Ngôi làng có tổng diện tích hơn 48.000 m2 được hình thành năm 1929, sau khi cha của bà Iseult ­Richardson mua lại nó với giá 500 bảng Anh. Trung tâm của ngôi làng là một ngôi nhà lớn, nơi người dân thường tụ tập vào thời gian rảnh để cùng nhau nhảy múa, ca hát... Ngày nay, tuổi thọ trung bình và dân số giảm đang đặt ra thách thức đối với Sphielplatz, khiến họ nỗ lực thu hút thêm người người trẻ tới sinh sống.

Kể từ khi bộ phim tài liệu được phát sóng cuối năm 2014, ngôi làng đã thu hút một lượng lớn du khách. Tuy nhiên, cũng như bao cộng đồng theo chủ nghĩa tự nhiên khác, một trong những vấn đề tranh luận lớn ở làng Sphielplatz là có nên yêu cầu du khách khoả thân khi đến đây hay không.

ngoi lang thoai mai khoa than ma khong ngai ngung o anh Kỳ lạ ngôi làng bé gái biến thành nam giới khi tới tuổi dậy thì
ngoi lang thoai mai khoa than ma khong ngai ngung o anh Ngôi làng thanh bình nhất thế giới: Chỉ kết nối với bên ngoài bằng một cái điện thoại
chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.