Miyagi Zao Fox Village - lạc lối vào ngôi làng "hồ ly" ở Nhật Bản

Ngôi làng Zao Kitsune ở tỉnh Miyagi, Nhật Bản thu hút rất nhiều du khách tới tham quan với hàng trăm cá thể cáo hoang dã nhưng lại rất thân thiện với con người. Nơi đây được xem là thiên đường của loài cáo, một mình một thế giới ở Nhật Bản. 
miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Cáo vốn là biểu tượng của sự thông minh và tinh quái. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Cáo vốn được xem là biểu tượng của sự thông minh và tinh quái, thậm chí trong dân gian còn lưu truyền sự tích về loài "hồ ly 9 đuôi" nhiều tài phép và có thể gây hại cho con người. Tuy nhiên, tại Nhật Bản lại có một ngôi làng đặc biệt dành riêng cho loài vật này. Tại đây, du khách không chỉ được thỏa thích ngắm nhìn hàng trăm cá thể cáo hoang dã được thả rông mà còn có thể chạm vào những con vật đáng yêu hoặc đút thức ăn cho chúng.

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Làng Zao Kitsune là nơi dành riêng cho loài cáo. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Làng Zao Kitsune được thành lập tại Shiroishi, một thành phố thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản vào khoảng đầu năm 1990 và tồn tại cho đến tận ngày nay. Ban đầu, nơi đây là khu bảo tồn dành riêng cho loài cáo với nhiều loài quý hiếm như: cáo đỏ, cáo tuyết, cáo bạch kim, cáo bạc...

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Với hàng trăm con cáo, trong đó có cả những loại quý hiếm nhất, du khách tới Zao Kitsune được chơi đùa, cho chúng ăn và chụp hình cùng loài động vật hoang dã này. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Trong văn hóa của người Nhật, cáo là loài động vật tinh nhanh và thông minh. Ngoài ra, loài cáo còn tượng trưng cho sự may mắn và cáo tuyết là linh vật đại diện của thần Inari Okami, vị thần bảo hộ nông nghiệp, thương nghiệp, rượu sake và trà. Chính vì thế, người Nhật rất quý những chú cáo này.

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Nơi đây có diện tích rộng và thoải mái cho các chú cáo sinh sống. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Ai nghĩ rằng ngôi làng này thực chất có mô hình hoạt động giống sở thú sẽ bị coi là “nhầm to” bởi mặt bằng nơi đây rộng đến mức tạo ra nhiều nhiều khu, giống như những căn phòng khổng lồ để lũ cáo có thể chạy đuổi nhau.

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Những chú cáo rất thân thiện với khách tham quan và không ngại nếu có camera lia tới. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Ngôi làng đặc biệt này mở cửa từ 9h sáng tới 4h chiều với giá vé khoảng 1000 yen/người (tương đương 208.000 đồng) và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi. Du khách tới đây có thể chạm vào và ôm những chú cáo (400 yen (tương đương 83.000 đồng) hoặc mua những gói thức ăn có giá 100 yên (tương đương 21.000 đồng) rồi đút cho chúng ăn.

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Các chú cáo rất thân thiện, thậm chí còn chờ để được khách cho ăn. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Tuy nhiên, các du khách cũng được khuyến cáo nên đeo găng tay bảo vệ vì những chú cáo ở đây chưa được thuần chủng tuyệt đối.

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Đây chắc chắn là thiên đường cho những ai yêu động vật. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)
miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban
Lũ cáo sống ở đây rất trật tự và cùng nhau chơi đùa, thu hút mọi sự chú ý của các du khách, nhất là khi họ cầm theo thức ăn lúc ghé thăm. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Từ Tokyo, du khách có thể đi tàu cao tốc (shinkansen) để tới Miyagi. Thời gian ghé thăm lý tưởng nhất là cuối tuần để bạn dễ dàng ghé thăm cả những nơi khác lân cận.

XEM THÊM

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban Du lịch 30/4 - 1/5: Nghỉ dưỡng hay hành xác?

Trong ba ngày này, tình trạng quá tải cùng dịch vụ kém chất lượng tại nhiều địa điểm vui chơi giải trí, khu du lịch ...

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban Nha Trang có 3 quán cà phê đẹp mọi góc, du khách nào cũng muốn check-in

Du lịch Nha Trang vào những ngày này tuy thời tiết đẹp nhưng nắng cũng rất gay gắt nên nếu bạn và gia đình dự ...

miyagi zao fox village lac loi vao ngoi lang ho ly o nhat ban Một ngày, gần 4.000 lượt khách ra đảo Lý Sơn

Trong ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hàng ngàn lượt du khách đã ra đảo Lý Sơn, tỉnh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.