Người cha sát hại con rồi chôn xác sau nhà lãnh 16 năm tù

Bị cáo Tâm khai vô tình đạp chân hại chết con sau đó sợ hãi nên mới giấu xác, tuy nhiên HĐXX nhận định đây là hành vi mất nhân tính nên tuyên phạt Tâm 16 năm tù.
nguoi cha sat hai con roi chon xac sau nha lanh 16 nam tu Đồng Nai: Điều tra lại vụ cha đánh chết con rồi phi tang xác
nguoi cha sat hai con roi chon xac sau nha lanh 16 nam tu
Bị cáo Nguyễn Minh Tâm tại tòa sáng 14/9.

Sáng 14/10, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi; ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 16 năm tù về tội “Giết người”. Đây là vụ án từng gây chấn đông dư luận trong năm 2015.

Theo cáo trạng, Tâm sống chung với chị Nguyễn Thị Chính (41 tuổi) như vợ chồng và có 4 con chung, cháu lớn nhất 7 tuổi, nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi. Trong đó, bé Nguyễn Minh Thắng (5 tuổi) là con thứ 2 của vợ chông Tâm. Do hoàn cảnh khó khăn, trong 4 đứa con, 1 cháu được gửi cho ông bà nội ở quê tại tỉnh Hà Tĩnh nuôi. Do cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Chính dọn ra thuê phòng trọ ở riêng. Lúc này bé Thắng ở lại sống cùng cha mình.

Khoảng 17h ngày 15/9/2015, Tâm dọn cơm ra phòng khách để ăn với 2 con. Do nhớ mẹ nên cháu Thắng không chịu ăn cơm mà đứng ở gần mâm cơm (theo hướng đối diện với Tâm) liên tục khóc. Thấy cháu Thắng không chịu nín mà càng lúc càng khóc lớn hơn, Tâm dỗ mãi không được nên đã chống 2 tay về phía sau và nhấc chân đạp mạnh vào người con trai. Cú đạp mạnh khiến cháu Thắng văng vào tường.

Thấy cháu Thắng nín khóc đứng dậy, Tâm tiếp tục quát mắng sau đó bảo con lấy sữa uống và vào phòng nằm ngủ.

Khoảng 5 phút sau, Thắng bị nôn ói nhưng Tâm không hề kiểm tra xem con bị gì mà chỉ lau nên nhà rồi bỏ ra ngoài uống rượu tiếp. Đến tối, Tâm vào thăm con thì phát hiện cháu đã tử vong.

Sợ bị gia đình và hàng xóm phát hiện nên Tâm sang nhà hàng xóm mượn một cây xà beng và cây xẻng nói là về đào hố trồng cây, sau đó về đào một cái hố rộng ở hành lang bên hông trái căn nhà rồi chôn xác con.

Đến 24/9/2015, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc mất tích bất thường của cháu Thắng nên công an TP Biên Hòa đã triệu tập Tâm lên làm việc. Sau đó Tâm đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình đồng thời khai ra nơi chôn xác con trai.

nguoi cha sat hai con roi chon xac sau nha lanh 16 nam tu
Nguyễn Minh Tâm bị tuyên phạt 16 năm tù cho hành vi mất nhân tính của mình.

Tại phiên xét xử bị cáo Tâm khai nhận chỉ vô tình đạp chết con và sau đó sợ hãi nên mới dấu xác con. Còn chị Chính cho rằng chồng chị chỉ vô tình đạp con đến chết và lỗi lầm là do chị bỏ nhà đi.

Luật sư bào chữa cho Tâm cho rằng bị cáo chỉ mang tội "cố ý gây thương tích" dẫn đến hậu quả chết người. Bị cáo không muốn tước đi sinh mạng của bé Thắng. "Ở đây là vô ý không phải có chủ ý đạp chết bé.

Sau khi tổng hợp các ý kiến trình bày tại tòa, HĐXX xác định hành động của Tâm là mất nhân tính nên cần có hình phạt nặng để răn đe, Tòa đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tâm 16 năm tù cho hành vi phạm tội của mình.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.