Người dân Hà thành bất ngờ hưởng cơn mưa ‘vàng’ giải nhiệt trận nóng lịch sử

Cơn mưa nặng hạt bất ngờ xuất hiện tại một số huyện của Hà Nội đã giúp người dân giải nhiệt trong cái nắng nóng hơn 40 độ C.
con mua vang trong cai nong hon 40 do c o ha noi
Cơn mưa nặng hạt xuất hiện vào chiều 5/6 khiến nhiều người dân ở Hà Nội được giải nhiệt (Ảnh CTV)

Theo số liệu mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong đợt nắng nóng kỷ lục lần này, một số nơi ở Đông Bắc bộ nhiệt độ cao vượt mức lịch sử: tại Hà Đông (Hà Nội) là 42,5 độ C (kỷ lục năm 2015 là 40,8 độ), tại Lạng Sơn 38,8 độ (kỷ lục năm 2012 là 38,4 độ), tại Bắc Giang 40,5 độ (kỷ lục năm 1994 là 38,7 độ), tại Phủ Liễn (Hải Phòng) 39,5 độ (kỷ lục năm 2001 là 39 độ).

Chiều 5/6, sau đợt nắng nóng kéo dài gần một tuần, trên địa bàn một số huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội như: Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Đan Phượng đã xuất hiện cơn mưa nặng hạt giúp người dân giải nhiệt trong cái nắng nóng hơn 40 độ C.

con mua vang trong cai nong hon 40 do c o ha noi
Cơn mưa "vàng" giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng (Ảnh CTV)

Theo ghi nhận của chúng tôi, những điểm có mưa đã giảm nhiệt và đỡ nắng gắt hơn còn ở trung tâm thành phố vẫn chưa có mưa nhưng nhiệt độ đã giảm, đã có gió.

Trước đó, nắng nóng kỷ lục ở ngưỡng cao nhất 40 năm qua tại Miền Bắc và Hà Nội đã khiến cuộc sống người dân thủ đô và vùng lân cận đảo lộn.

Theo dự báo, từ ngày mai (06/06) nắng nóng sẽ kết thúc ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung.

con mua vang trong cai nong hon 40 do c o ha noi

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ gần sáng và ngày 6/6 đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều và tối ngày 6/6 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.