Người đàn ông được tặng vàng nhờ bức ảnh vô tình

Một người quét dọn ở Saudi Arabia bỗng nhận được nhiều đồ trang sức vàng sau khi hình ảnh ông nhìn chăm chăm vào một tiệm vàng bị người dùng mạng xã hội chế nhạo.
nguoi dan ong duoc tang vang nho buc anh vo tinh
Bức ảnh chụp ông Nazer al-Islam Abdul Karim phía trước tiệm vàng. Ảnh: CNN

Một tài khoản Instagram đăng bức ảnh người đàn ông làm nghề quét dọn nhìn chăm chú bên trong cửa hàng bán đồ trang sức ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Tài khoản này dùng lời lẽ chế nhạo người đàn ông khi viết: "Ông ấy như thể đang nhìn vật vô giá trị".

Bình luận này ngay lập tức tạo làn sóng ủng hộ người đàn ông quét dọn trên mạng xã hội. Doanh nhân Abdullah al Qahtani, chủ sở tài khoản Twitter Ensaniyat (nhân đạo), bắt đầu chiến dịch tìm kiếm người trong ảnh.

"Tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn phản hồi về dòng tweet. Một số người cung cấp thông tin hữu ích, trong khi những người khác nhận mình là người trong ảnh", al Qahtani nói.

"3 giờ sau khi đăng dòng tweet với hơn 6.000 lượt chia sẻ, chúng tôi đã tìm thấy ông ấy”, doanh nhân 38 tuổi nói với CNN.

Những người dùng mạng Twitter tìm ra vị trí của người đàn ông quét dọn nhờ hình ảnh phản chiếu của tấm kính trong cửa hàng trang sức. Đó là ông Nazer al-Islam Abdul Karim, công dân Bangladesh nhưng làm việc tại Riyadh.

nguoi dan ong duoc tang vang nho buc anh vo tinh
Ông Abdul Karim nhận được nhiều quà tặng có giá trị và tiền sau bức ảnh vô tình khiến ông nổi tiếng. Ảnh: CNN

Khi al Qahtani đăng ảnh mới về Abdul Karim, nhiều người muốn liên lạc với người đàn ông 65 tuổi.

"Một số người muốn tặng (ông ấy) vàng, tiền mặt, những người khác muốn tặng iPhone và điện thoại Samsung Galaxy", al Qahtani nói. “Thậm chí một công ty còn muốn tặng Nazer al-Islam những bao tải gạo".

Abdul Karim nói ông rất vui và biết ơn mọi người vì những món quà. Nói về tấm ảnh vô tình khiến ông nhận được nhiều quà tặng có giá trị, Abdul Karim chia sẻ: "Tôi chỉ làm công việc của một người dọn dẹp trong khu đô thị và thấy hình ảnh mình phía trước tiệm vàng. Khi ánh sáng lóe lên, tôi không biết đó là gì. Sau này tôi mới biết bức ảnh chụp mình được đưa lên mạng xã hội".

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.