Người đàn ông trong 1 đêm câu được 6 con cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm

Ngày 2/2, anh Phước buông cần khu vực bán đảo Cam Ranh đã câu được 6 con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm.
nguoi dan ong trong 1 dem cau duoc 6 con ca la nghi su vang quy hiem Ba lô 1,5 tỷ đồng mua con cá sủ vàng: Huyền thoại lộc trời
nguoi dan ong trong 1 dem cau duoc 6 con ca la nghi su vang quy hiem Cá sủ vàng 5kg, cụ rùa hơn 1 tạ: Dân nhậu định cho vào nồi lẩu
nguoi dan ong trong 1 dem cau duoc 6 con ca la nghi su vang quy hiem
Cá sủ vàng được anh Phước câu tại bán đảo Cam Ranh. Ảnh: Song An

Sáng 3/2, anh Nguyễn Hữu Phước (23 tuổi), một bộ đội tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, anh vừa câu được 6 con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Anh Phước kể, vào khoảng 0h ngày 2/2, anh Phước mang câu đi câu cá ở khu vực bán đảo Cam Ranh. Chỉ ít phút sau khi quăng câu anh câu được con cá đầu tiên. Trong vòng hai giờ, anh câu tổng cộng được 6 con. Trong đó, con lớn nhất nặng khoảng 3kg, con nhỏ nhất khoảng 2kg.

“Tôi câu mồi tôm và khu vực cá nghi sủ vàng cắn câu cách bờ biển khoảng 20 mét. Cá có thân trên màu vàng, bụng trắng, vây hơi đỏ, một số con có chấm đen sau đuôi. Tôi so sánh với cặp cá sủ vàng ở Nha Trang vừa bán 1,5 tỷ đồng thì nó chỉ nhỏ hơn thôi, còn về cơ bản là giống nhau”, anh Phước cho biết.

Do bảo quản kỹ, 4 con cá anh Phước câu được vẫn còn sống, 2 con đã chết đang được cấp đông trong tủ lạnh.

nguoi dan ong trong 1 dem cau duoc 6 con ca la nghi su vang quy hiem
Anh Phước câu cùng lúc 6 con cá nghi sủ vàng qúi hiếm. Ảnh: Song An

Cách đây ít ngày, tại TP Nha Trang, hai người đàn ông câu được 2 con cá sủ vàng đã được một thương lái Trung Quốc mua với giá 1,5 tỷ đồng. Riêng tại TP Cam Ranh đã nhiều lần người dân câu được cá sủ vàng nhưng trường hợp câu được 6 con trên 2kg cùng một lúc như anh Phước là vô cùng hiếm.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn được gọi là cá Sủ vây vàng, cá Sủ vàng kép hoặc cá thủ. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược, kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120 kg.

Cá sủ vàng có bong bóng rất đặt biệt, được các nước phát triển sử dụng trong y học. Cụ thể, bong bóng cá sủ vàng chính là nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Loài cá này rất hiếm gặp và có giá trị đặc biệt về mặt y học nên có giá thành rất cao.

nguoi dan ong trong 1 dem cau duoc 6 con ca la nghi su vang quy hiem Người dân Bình Định câu được cá nghi là sủ vàng quý hiếm

Hai người dân sống ở xã biển Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) vừa mới câu được 1 con cá được cho là ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.