Cần thủ câu được cá sủ vàng 10kg quí hiếm

Mất hơn một giằng co với con cá lớn, khi kéo lên thuyền nam cần thủ như ‘chết lặng’ vì thấy con cá lớn có hình dáng như cá sủ vàng
can thu chet lang vi cau duoc ca su vang 10kg qui hiem Những lý do khó bảo tồn nguồn gen cá sủ vàng
can thu chet lang vi cau duoc ca su vang 10kg qui hiem Nghi cá sủ vàng nặng 2,5 kg mắc lưới ngư dân
can thu chet lang vi cau duoc ca su vang 10kg qui hiem
Con cá nặng hơn 10kg có hình dáng giống cá sủ vàng quí hiếm. Ảnh: Văn Luận

Tối ngày 14/3, ông Phạm Đình Quốc cùng anh Trương Quang Tâm, thôn Hòa Bình (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) thả câu ngoài khơi, cách cửa biển Kỳ Hà - Quảng Nam khoảng 4 km.

Đến khoảng 22h phát hiện cá lớn mắc câu. Con cá kéo cần giật mạnh, dù có kinh nghiệm đi câu dày dạn,phải mất hơn 1 giờ giằng co ông Quốc mới đưa được con cá lên thuyền.

“Kéo con cá lên thuyền chúng tôi phát hiện con cá này có lớp vảy óng ánh, một số nơi màu vàng nên nghĩ ngay đến cá sủ vàng quí hiếm. Tôi bỏ nước vào nuôi sống nhưng trên đường vào bờ bị chết. Đưa về nhà, tôi cho cá vào tủ lạnh bảo quản”, ông Quốc nói

Sau khi cân và do chiều dài con cá, ông Quốc cho biết cá dài 1,1m, bề ngang khoảng 30 cm, nặng 10,5 kg.

can thu chet lang vi cau duoc ca su vang 10kg qui hiem
Bong bóng cá trồi ra màu đỏ. Ảnh: Văn Luận

“Qua tìm hiểu trên mạng thì thấy con cá rất giống cá sủ vàng quí hiếm, đặc biệt hơn ở miệng có bong bóng trồi ra màu đỏ”, ông Quốc cho hay.

Ông Trần Thanh Hoàng (89 tuổi, xã Tam Hòa), một ngư dân lão luyện cho hay, sống lâu năm ở địa phương nhưng chưa nhìn thấy con cá nào giống cá ông Quốc bắt được. “Con cá này có vảy, vi, đuôi màu vàng rất khác”, ông Hoàng nói.

can thu chet lang vi cau duoc ca su vang 10kg qui hiem Người đàn ông trong 1 đêm câu được 6 con cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm

Ngày 2/2, anh Phước buông cần khu vực bán đảo Cam Ranh đã câu được 6 con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.