Phuy đựng nước cứu sống 10 ngư dân trên biển dữ

Biển bất ngờ nổi dông, sóng lớn nên tàu cá bất ngờ bị lật, bị sóng nhấn chìm cuốn trôi mất tích. Rất may những phuy nước, can nhựa nổi lên đã cứu sống các ngư dân gặp nạn.

Tối 9/9, Trạm biên phòng Mũi Tấn, thuộc BĐBP tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 10 ngư dân gặp nạn trên tàu cá BĐ 93362 TS do ông Đỗ Ngọc Quang (38 tuổi, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

phuy dung nuoc cuu song 10 ngu dan tren bien du

Trạm bộ đội biên phòng tỉnh tiếp nhận các ngư dân bị nạn. (Ảnh: Tr.Định)

Thuyền trưởng Đỗ Ngọc Quang, cho biết, tàu của ông ra khơi đánh bắt cá ngừ đại dương từ ngày 31/8. Đến khoảng 4h sáng ngày 9/9, tại địa điểm cách mũi Đại Lãnh (tỉnh Phú Yên) 40 hải lý, khi các ngư dân thu để về thì bất ngờ biển nổi dông.

Sóng lớn dữ dội, đến khoảng 6h30 thì con tàu không chịu nổi đã bị nhấn chìm, cuốn trôi mất tích. Ông Quang chỉ kịp gọi bộ đàm kêu cứu các tàu bạn, rồi hô mọi người nhảy xuống biển.

May mắn các ngư dân bám được vào các phuy nước, can nhựa và những khúc gỗ, cầm cự hơn 1 tiếng thì được tàu bạn BĐ 93356 TS của ngư dân xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đến cứu đưa vào bờ.

phuy dung nuoc cuu song 10 ngu dan tren bien du

Các ngư dân trên tàu bị chìm được tàu cá BĐ 93356 TS của ngư dân cùng xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đưa về bờ an toàn. (Ảnh: Tr.Định)

phuy dung nuoc cuu song 10 ngu dan tren bien du Cá đường quý hiếm chui vào lưới ngư dân miền Tây

Ngư dân ở Cà Mau bắt được cá đường trên 30 kg ở sông, bán được hơn 40 triệu đồng.

phuy dung nuoc cuu song 10 ngu dan tren bien du Tàu cá 10 tỷ của ngư dân bị thiêu cháy rụi trong đêm

Khi mọi người chuẩn bị xong ngư cụ để ra khơi thì phát hiện một ngọn lửa phát ra từ khoang tàu. Chỉ ít phút ...

phuy dung nuoc cuu song 10 ngu dan tren bien du Quảng Bình: Ngư dân khốn khổ vì cửa biển Nhật Lệ bị bồi lắng

Cửa biển Nhật Lệ (thành phố Đồng Hới - Quảng Bình) đang ngày càng bị bồi lắng, khiến cho tàu cá ngư dân rất khó ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.