Người dùng cần làm gì để tránh bị móc túi khi sử dụng ví điện tử?

Sự tiện lợi của giao dịch tiền kỹ thuật số và ví điện tử là điều không phải bàn cãi nhưng những dịch vụ này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nếu người dùng thiếu những biện pháp bảo vệ phù hợp.

Đây là nội dung sẽ được các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu về an toàn thông tin bàn luận, chia sẻ tại tọa đàm “An toàn thông tin trong giao dịch tiền kỹ thuật số và ví điện tử” do chi hội An toàn thông tin phía Nam tổ chức ngày 21.3 tới.

Thời gian gần đây, giao dịch tiền kỹ thuật số và các loại ví điện tử được sử dụng ngày càng rộng rãi nhờ những thuận lợi mà các dịch vụ này mang lại. Những cái tên như ví điện tử Momo hay Ngân lượng… đã không còn xa lạ với cộng đồng.

nguoi dung can lam gi de tranh bi moc tui khi su dung vi dien tu

Tính đến cuối năm 2017, đã có hơn 20 ví điện tử được cấp phép tại Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt đề án phát triển việc thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

Tuy nhiên, những dịch vụ này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn nếu người dùng thiếu những biện pháp bảo vệ phù hợp. Do đó, chi hội An toàn thông tin phía Nam chọn đây là chủ đề cho tọa đàm tại buổi họp mặt đầu năm của các doanh nghiệp an toàn thông tin.

Tại buổi họp mặt ban tổ chức cũng thông báo tổng kết tình hình an toàn thông tin năm 2017 và những kế hoạch của chi hội trong năm 2018. Cùng với đó là lễ kết nạp các hội viên mới đánh dấu sự phát triển ngày càng lớn mạnh của chi hội An toàn thông tin phía Nam.

nguoi dung can lam gi de tranh bi moc tui khi su dung vi dien tu Hôm nay, xét xử ông Đinh La Thăng trong vụ thiệt hại 800 tỷ đồng tại PVN

Hôm nay (19/3), TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử ông Đinh La Thăng, cựu Chủ tịch HĐQT/HĐTV Tập ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.