Người khách ‘tâm thần’ mang trái khói đến ‘khủng bố’ ngân hàng

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an Q.9 cho biết người khách mang trái khói đến ‘khủng bố’ ngân hàng Quốc tế VIB, làm nhiều nhân viên hoảng loạn bỏ chạy bị mắc bệnh “tâm thần”.
nguoi khach tam than mang trai khoi den khung bo ngan hang
Ngân hàng Quốc tế VIB- Chi nhánh Q.9 - Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CTV.

Theo đó, người gây náo loạn ngân hàng là Huỳnh Văn Dũng (40 tuổi, ngụ Q.9), hiện đang được gia đình bảo lãnh để đưa về nhà điều trị.

Trước đó, khoảng 14h ngày 2/11, trong lúc nhân viên ngân hàng Quốc tế VIB-chi nhánh Q.9 (đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long A) đang làm việc thì anh Dũng đến gởi xe và đi vào phía trong quầy giao dịch để yêu cầu làm hồ sơ vay vốn.

Bất ngờ, Dũng móc 2 trái khói trong túi quần ra ném xuống sàn, khiến khói bao trùm cả phòng giao dịch.

nguoi khach tam than mang trai khoi den khung bo ngan hang
Người đàn ông dùng trái khói khủng bố ngân hàng bị tâm thần. Ảnh: CTV.

Sự việc khiến nhiều nhân viên hoảng sợ bỏ chạy tán loạn, sau khi gây ra sự việc, Dũng bỏ lại chiếc xe máy rồi rời khỏi hiện trường. Sự việc diễn ra trong nháy mắt, khiến bảo vệ ngân hàng không kịp trở tay, nhiều người đi đường bị một phen hú vía.

Nhận được tin báo, Công an P.Phước Long A có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Trong lúc lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì Dũng bất ngờ xuất hiện, lái xe ô tô 7 chỗ ngồi mang BKS: 51F-36768 “tông” thẳng vào chiếc xe máy mà anh ta để lại trước đó. Sau đó, đối tượng tiếp tục “quậy” lần 2, thì bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữa đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, đối tượng nói chuyện huyên thuyên như người “ngáo đá” khiến việc lấy lời khai gặp nhiều khó khăn.

Đến chiều cùng ngày, gia đình của Dũng đến gặp công an làm việc và cho biết, bản thân Dũng có vợ con nhưng từng có tiền sử bị bệnh tâm thần, từng được điều trị ổn định. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, anh ta có dấu hiệu đang tái phát và trầm trọng hơn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, công an Q.9 đã bàn giao đối tượng cho gia đình để

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.