Người mẹ trẻ bị bệnh nặng, hôn mê sâu ngay khi con mới chào đời

Vừa sinh con chưa kịp đầy tháng, một người mẹ trẻ ở tỉnh Quảng Nam bị bệnh nặng, sự sống đang “ngàn cân treo sợi tóc” cần sự cưu mang của xã hội.
 

Trường hợp mà chúng tôi nói đến trong bài viết này về chị Diệp Thị Phước (32 tuổi) ngụ xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Anh Dương Bảy, chồng chị Phước chia sẻ, giữa tháng 3 vừa qua, chị Phước đã sinh đứa con thứ 2 trong niềm vui khôn xiết của gia đình và hai bên nội ngoại.

Tuy nhiên, khi sinh con được hơn 20 ngày, ở cổ chị Phước xuất hiện hạch, bên trong có nhiều mủ khiến chị đau đớn.

nguoi me tre bi benh nang hon me sau ngay khi con moi chao doi
Chị Thảo bị bệnh khi vừa mới sinh con trai thứ 2 chưa đầy tháng và đứa con gái đầu. Ảnh: CTV

“Khi vợ tôi bị bệnh, tôi cố gắng chạy vạy vay mượn được ít tiền đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Các bác sĩ bảo bệnh nặng, phải đưa đi phẫu thuật lấy mủ ở cổ ngay sau đó.

Tưởng chừng ca phẫu thuật thành công, vợ tôi sẽ khỏe lại thì bác sĩ thông báo mủ đã vào phổi nên tiếp tục phẫu thuật phổi. Đầu tháng 4, bác sĩ tiếp tục mổ lần thứ 3 để hút khi mủ đã vào tim…”, anh Bảy kể nghẹn từng lời.

Từ khi chị Phước vào bệnh viện điều trị, anh Bảy luôn túc trực bên cạnh để chăm sóc nhưng vợ. Hiện chị Phước chưa tỉnh sau ca mổ thứ 3. Theo lời anh Bảy, sự sống chị Phước còn phụ thuộc rất lớn vào nghị lực của chị.

Anh Bảy cho biết, đến giờ đã vay mượn hàng xóm vài chục triệu để giúp vợ điều trị bệnh. Từ khi chị Phước nằm viện, anh cũng bỏ dở công việc đi làm công nhân để ở bênh cạnh chăm sóc, không thể làm ra tiền.

“Thương con trai tôi mới chào đời chưa đầy tháng đã phải xa mẹ, cháu cứ khóc suốt vì mẹ không thể cho bú được. Giờ ngoài điều trị cho vợ một ngày tốn khoảng 500 nghìn đồng thì gia đình cũng phải bỏ tiền ra mua sữa ngoài cho cháu mới sinh ở nhà uống cũng khá tốn kém.

Lúc đầu cháu không quen sữa nên không uống giọt nào, cứ khóc đòi mẹ. Cha mẹ tôi năm nay cũng đã hơn 80 tuổi rồi phải giúp hai vợ chồng lo cho cháu, không thể làm được gì…”, anh Bảy nói.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên xác nhận, chị Phước sau khi sinh con đã bị bệnh nặng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Chị Phước không có việc làm, mang thai sinh con chưa đầy tháng thì bị bệnh bất ngờ.

Anh Bảy làm công nhân thi công điện, thu nhập cũng không ổn định. Hai vợ chồng anh không có nhà cửa, đất đai riêng, sống chung với cha mẹ già mất sức lao động.

Hiện gia đình anh Bảy đang rất cần sự chung tay của xã hội.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ chị Phước, xin liên hệ anh Dương Bảy, số điện thoại: 0987.112.556 hoặc chính quyền xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
nguoi me tre bi benh nang hon me sau ngay khi con moi chao doi Công trình cồn nổi Gami Hội An mọc lên sừng sững dù mới được cấp phép chỉ 20 ngày

Một công trình xây dựng trên cồn nổi Gami, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam nổi lên sừng sững nhiều năm qua dù chỉ mới ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.