Xót lòng sinh viên đi thăm cha nằm viện thì bị tai nạn, viện phí hơn 5 triệu đồng/ngày

Trên đường từ nhà ra bệnh viện ở TP Huế thăm cha, chàng sinh viên trẻ bị xe tải gây tai nạn khiến dập nội tạng, dịch tràn phổi với chi phí điều trị hơn 5 triệu đồng/ngày.
 

Đó là hoàn cảnh thương tâm của Phan Thành Trung, học lớp 14N1, Khoa Nhiệt, trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Xà (54 tuổi, ngụ huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cho biết, chiều ngày 1/9, Trung từ nhà ra TP Huế để thăm cha đang nằm điều trị bệnh tiểu đường tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Khi xe máy Trung điều khiển đi qua trạm thu phí Phú Bài thì va chạm với xe tải khiến Trung bị đa chấn thương, được người dân chở đi cấp cứu.

“Tôi đang đi làm thì nghe điện báo Trung bị tai nạn. Tôi hoảng quá nhờ người chở ra bệnh viện để xem nó thế nào, vừa đi tôi vừa khóc sợ nó có mệnh hệ nào chắc tôi sống cũng không nổi…”, bà Xà kể trong tâm trạng lo lắng.

xot long sinh vien di tham cha nam vien thi bi tai nan vien phi hon 5 trieu dongngay
Trung bị tai nạn với xe tải đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, tiền viện phí mỗi ngày hơn 5 triệu đồng

Theo bà Xà, khi ra tới Bệnh viện Trung ương Huế, bà ngồi chờ các bác sĩ phẫu thuật cho Trung, một mặt chạy lên thăm chồng cũng đang nằm điều trị tại bệnh viện này.

Hồ sơ bệnh án của bác sĩ cho biết, Trung bị dập nội tạng, dịch tràn phổi, nghi chấn thương sọ não, đa chấn thương vùng mặt. Các bác sĩ đã phẫu thuật dẫn lưu màng phổi, khâu phần chấn thương mặt. Hiện Trung đang nằm theo dõi gan bị dập, do phổi tổn thương nên thở hoàn toàn bằng máy.

Từ ngày Trung nằm viện, chi phí điều trị là hơn 5 triệu đồng/ngày. Có những ngày dùng thuốc không có trong danh mục BHYT, gia đình Trung phải lo chi phí đến 7-8 triệu đồng/ngày.

“Từ ngày cha nó (Trung – PV) nằm viện gia đình đã rất tốn kém, giờ chi phí để lo cho nó mỗi ngày đến tiền triệu, gia đình hoàn toàn bất lực không có lo nổi, phải nợ viện phí. Các cháu ở trường ĐH Bách khoa rồi mọi người biết tin cũng đã ủng hộ ít nhiều, gia đình rất là cảm tạ nhưng mỗi ngày trôi qua, tiền điều trị quá lớn mà thân già tôi một lúc lo cho hai cha con nằm viện không nổi, bất lực tòng tâm…”, bà Xà lo lắng nói.

xot long sinh vien di tham cha nam vien thi bi tai nan vien phi hon 5 trieu dongngay
Hoàn cảnh gia đình Trung rất khó khăn, Trung bị tai nạn viện phí lớn, cha Trung cũng nằm viện nên gia đình hoàn toàn không lo nổi

Gia đình bà Xà có 3 người con, Trung là con út. Hai anh chị của Trung đi làm ăn xa, điều kiện kinh tế còn khó khăn, một người đã lập gia đình nên kinh tế phụ thuộc gia đình chồng.

Cha Trung là ông Phan Tám khi còn khỏe là trụ cột để lo kinh tế gia đình, tuy nhiên mấy năm trở lại đây ông bị bệnh tiểu đường chỉ ở nhà ra vào, mọi việc đều nhờ vào bà Xà chăm sóc.

Bà Xà không có việc làm ổn định, ngoài làm mấy sào ruộng gia đình thì bà đi làm thuê bất cứ việc gì người dân cần. Số tiền công có khi được mấy chục ngàn đồng, có khi không có thì phải vay mượn hàng xóm để lo ăn uống.

Bà Xà vừa khóc vừa kể: “Trung nó là đứa con út trong gia đình rất ngoan, học giỏi. Thấy hai vợ chồng còn nghèo khó, nó tự bươn chải đi làm thêm để lo học phí, tiền ăn uống sinh hoạt khi học tại trường ĐH Bách khoa. Giờ nhìn con bị nạn mê man, tiền bạc không có chữa trị mà tôi xót xa quá! Giá tôi đổi mạng sống cho con khỏe mạnh trở lại cũng bằng lòng…”.

Tìm hiểu của chúng tôi, sau khi Trung bị tai nạn, một số sinh viên trong lớp Trung, bạn bè thân quen cũng đã lên mạng xã hội kêu gọi, tuy nhiên số tiền chỉ đủ Trung điều trị 1-2 ngày.

Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ĐH Bách khoa cũng đã ủng hộ gia đình Trung 3 triệu đồng để lo viện phí cho Trung.

xot long sinh vien di tham cha nam vien thi bi tai nan vien phi hon 5 trieu dongngay Không còn chỗ cho các em học, thầy cô rơi nước mắt

“Bom lũ” tràn về bất ngờ trong đêm, không ai kịp trở tay. Trường tiểu học xã Nặm Păm giờ chỉ còn 4 phòng học ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...