Người nhà bệnh nhân đe dọa cán bộ y tế, nghi dùng súng bắn nhân viên an ninh

Sau khi gây rối trật tự, các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát. Sự việc khiến các nhân viên, y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hoảng loạn, lo lắng.
nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh Vụ chém người tại BV Đại học Y Hà Nội: Bộ Y tế ra văn bản khẩn
nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh Vụ chém người tại BV Đại học Y Hà Nội: Công an bắt giữ 5 đối tượng
nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh Vụ đánh bệnh nhân trong BV ĐH Y Hà Nội: Nạn nhân bị chém đứt khí quản
nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh Hà Nội: Nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế bảo vệ, tấn công bệnh nhân tại bệnh viện
nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh
Nhóm 3 thanh niên đưa người nhà vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ). Ảnh: BVCC.

Ngày 9/5, ông Nguyễn Tiến Đạt - Chủ tịch UBND xã Chí Đám (Đoan Hùng, Phú Thọ) xác nhận sự việc nhóm thanh niên có hành vi đe dọa bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Cũng theo ông Đạt, lần đầu tiên xảy ra sự việc trên tại địa bàn. Lãnh đạo xã đã báo cáo lên cơ quan Công an huyện Đoan Hùng để xin ý kiến chỉ đạo. Hiện Công an huyện đang thụ lý điều tra và giải quyết vụ việc.

"Có thể nhóm này đã không nghe theo hướng dẫn của các bác sĩ về yêu cầu không được vào phòng cấp cứu khi bác sĩ làm việc mới xảy ra sự việc này", ông Đạt cho hay.

Đại diện Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cho hay, vào khoảng 15h30 ngày 7/5 có 3 thanh niên đưa một bệnh nhân nữ có biểu hiện ngất xỉu đến cấp cứu tại bệnh viện.

Khi đến cửa, nhân viên an ninh đón bệnh nhân xuống xe, sau đó cùng các bác sĩ đưa bệnh nhân này vào phòng cấp cứu.

nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh
Nhóm thanh niên này đã gây mất an ninh trật tự tại bệnh viện chiều ngày 7/5. Ảnh: BVCC.

Tại đây, nhân viên y tế mời các thanh niên này ra ngoài chờ để bác sĩ thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, một trong số các thanh niên này tỏ thái độ không hợp tác. Thanh niên này đã liên tục văng tục, chửi bới nhân viên an ninh, nhân viên y tế trong phòng cấp cứu.

Đội phản ứng nhanh của bệnh viện lập tức có mặt, áp tải đối tượng ra khỏi bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và các cán bộ y tế.

Sau đó ít phút, tại cổng bệnh viện, nam thanh niên này đã gọi thêm một nhóm người nữa đến để tiếp tục đe dọa và tấn công nhân viên của bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện đã ngay lập tức báo cho cơ quan Công an huyện Đoan Hùng cùng lực lượng công an khu vực tới, tình hình trật tự mới được ổn định.

Nhận định nhóm thanh niên này rất manh động, liều lĩnh và có tư tưởng hằn thù, lực lượng chức năng đã tăng cường nhân viên quản lý siết chặt các lối ra vào bệnh viện.

Tới khoảng 20h30 cùng ngày, nhóm thanh niên này tiếp tục quay lại gây rối và nhân viên bảo vệ Bệnh viện đang hướng dẫn xe ô tô trước cổng Bệnh viện thì nghe có tiếng “pọp” và thấy cửa kính xe ô tô 4 chỗ ngồi gần đó bị vỡ thủng một lỗ nhỏ. Nghi ngờ nhóm này dùng súng tự chế bắn mình, nhân viên bảo vệ Bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo Bệnh viện và Công an huyện Đoan Hùng.

Sau khi gây rối trật tự, các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát. Sự việc khiến các nhân viên, y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hoảng loạn, lo lắng.

Trước đó, ngày 29/4, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, một sinh viên bị một người bạn của bệnh nhân hành hung trong khi cấp cứu bệnh nhân. Ngoài ra, vào khoảng 4h sáng ngày 07/5, có nhóm thanh niên 6 người mang theo nhiều hung khí khác nhau xông thẳng vào Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội chém trọng thương một bệnh nhân khi đang nằm cấp cứu tại đây.

Ngày 7/4 tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị Tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Công an và lãnh đạo các bệnh viện lớn trên cả nước.

Để đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đề nghị các bộ, ngành liên quan tăng cường phối hợp để đảm bảo an toàn cho cả nhân viên y tế và người bệnh. Điều này sẽ giúp bệnh viện ngăn chặn tình trạng côn đồ tấn công bệnh viện.

nguoi nha benh nhan de doa can bo y te nghi dung sung ban nhan vien an ninh Vụ chém người tại BV Đại học Y Hà Nội: Công an bắt giữ 5 đối tượng

Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bắt giữ được 5/6 đối tượng liên quan đến ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.