Người vô gia cư Johnny Bobbitt Jr cho cô gái 20 USD mua xăng sắp có nhà và xe mới

Johnny Bobbitt Jr được mọi người ủng hộ tới 400.000 USD sau khi câu chuyện về lòng tốt của ông gây sốt trên truyền thông.

Kate McClure, 27 tuổi, đã dành hai tháng qua để quyên góp tiền nhằm giúp ông Johnny có một cuộc sống tốt hơn.

nguoi vo gia cu johnny bobbitt jr cho co gai 20 usd mua xang sap co nha va xe moi

Kate McClure và ông Johnny Bobbitt Jr. Ảnh: GoFundMe

Hai người quen nhau tháng trước, khi xe của McClure bị hết xăng trên đường cao tốc ở bang Philadelphia. Cô cố gắng đi bộ tìm một cây xăng trong bóng tối và gặp Johnny, một người vô gia cư. Ông bảo cô quay lại xe và khóa cửa ngồi yên, còn ông dùng 20 USD cuối cùng trong túi đi mua một can xăng.

Kate cho biết lúc đó cô không có đồng nào để trả cho Johnny nhưng sau này đã quay lại con đường nhiều lần và tặng ông tiền, quần áo và thức ăn. Hồi đầu tháng, cô bắt đầu thành lập chiến dịch quyên tiền trên trang GoFundMe với hy vọng người đàn ông 34 tuổi có nơi ở và trang trải các chi phí khác.

Kate đặt mục tiêu là 10.000 USD nhưng câu chuyện về lòng tốt của Johnny đã gây xúc động cho nhiều người và thu hút tới gần 400.000 USD tiền quyên góp.

Kate cho hay với số tiền trên, Johnny, một cựu kỹ thuật viên về đạn dược của Thủy quân Lục chiến Mỹ, sẽ mua một ngôi nhà riêng và chiếc xe tải mà ông mơ ước.

"Việc đầu tiên là mua một ngôi nhà mới mà Johnny sẽ sở hữu nó! Ông ấy sẽ không bao giờ phải lo lắng về một nơi che nắng che mưa nữa! Thứ hai sẽ là chiếc xe tải trong mơ mà ông ấy luôn ao ước. Một chiếc Ford Ranger 1999", cô nói.

nguoi vo gia cu johnny bobbitt jr cho co gai 20 usd mua xang sap co nha va xe moi

Johnny Bobbitt Jr từng là kỹ thuật viên về đạn dược của Thủy quân Lục chiến Mỹ. Ảnh: GoFundMe

Ngoài ra, sẽ có hai quỹ tín thác được thành lập theo tên của Johnny, một cái giúp ông có một khoản "lương" nhỏ hàng năm và cái kia giúp ông có cuộc sống nghỉ hưu đầy đủ.

"Một tài khoản ngân hàng sẽ được lập ra cho ông ấy với ngân sách cho các nhu cầu hàng ngày được cung cấp cho đến khi ông ấy tìm được việc làm. Và cuối cùng, ông ấy sẽ tặng một phần tiền cho một số tổ chức và những người đã giúp đỡ mình vượt qua khó khăn trong vài năm qua", Kate cho biết thêm.

Kế hoạch trên do Johnny, cùng luật sư và cố vấn tài chính của ông đưa ra nhằm giúp người đàn ông vô gia cư quay lại cuộc sống bình thường, cũng như bảo vệ ông và đảm bảo ông có một tương lai tươi sáng.

"Ông ấy cuối cùng đã mua một chiếc máy tính mới và đang vô cùng cảm ơn tất cả các bạn", Kate cho hay.

nguoi vo gia cu johnny bobbitt jr cho co gai 20 usd mua xang sap co nha va xe moi Italia: Trẻ em tiểu bậy tại nơi công cộng, phụ huynh bị phạt 5000 Euro

Theo trang mạng của Liên minh Châu Âu trích dẫn từ hãng tin của Italia cho biết, trẻ em tiểu bậy tại những nơi công ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.