Thấm thía cảnh ngủ công viên, vô gia cư, người đàn ông giàu có quyết tặng nhà cho người nghèo

Từng ngủ công viên, lang thang khắp các con đường, Marco Robinson hiện nay giàu có vẫn không quên tặng chúng cho người nghèo.

Câu chuyện trở thành người giàu có của Marco Robinson khiến nhiều người xúc động. Khi còn nhỏ, giường của anh là ghế đá trong công viên. Anh từng phải chuyển trường 20 lần trước khi tới Anh cùng mẹ.

"Tôi bị bắt nạt mỗi ngày, nhiều điều khác xảy ra nữa. Bố tôi bỏ đi khi tôi lên 2 tuổi. Ông ấy đánh bạc và nợ khắp thành phố. Bố tôi không bỏ được cờ bạc nên mẹ chọn cách ra đi. Người cha dượng của mẹ đẩy mẹ con tôi ra đường. Chúng tôi phải sống ở khắp các công viên, chẳng dễ chịu chút nào", Marco Robinson nhớ lại.

Khi 16 tuổi, Robinson bỏ học và làm 4 công việc khác nhau kể cả nhân viên siêu thị và dọn bàn ở nhà hàng. "Đó là công việc cần làm. Mẹ tôi không có tiền hay ai giúp đỡ|, Robinson nói.

Marco Robinson cho hay, cuộc sống khó khăn và anh không còn lựa chọn nào khác. Cách duy nhất để có thể sống sót là kiếm tiền để chi trả mọi khoản chi tiêu. Marco Robinson nhận ra điều này và bắt đầu đi làm khá sớm.

Khi 20 tuổi, Robinson kiếm được công việc bán hàng và đủ tiền để trang trải cuộc sống. Lúc đó Robinson cảm thấy có một ngọn lửa bùng cháy trong người để làm việc và chăm sóc mẹ.

tham thia canh ngu cong vien vo gia cu nguoi dan ong giau co quyet tang nha cho nguoi ngheo

Năm 2008, khi có trong tay chiếc xe cũ 20 năm tuổi, 1 chiếc máy tính xách tay cũ, một cuộc hôn nhân tan vỡ, Robinson đã viết 1 cuốn sách về việc đã thăng tiến ở công ty thế nào. Tiếp đó, Robinson đã lập nên Naked Group - chuyên về quán bar, khách sạn và dịch vụ xa xỉ kinh doanh phát đạt.

Hiện nay, Robinson có 100 bất động sản khác nhau và cũng là một nhà đầu tư bất động sản. Dù thành công và có nhiều tiền nhưng anh vẫn không quên những ngày khó khăn.

Tặng nhà cho người nghèo

Bản thân Robinson luôn cố gắng làm mọi việc giúp đỡ mọi người. Mới đây, anh đã tặng 3 căn nhà đầy đủ nội thất cho 3 gia đình khó khăn ở Anh. Thậm chí, Robinson còn thanh toán các khoản thế chấp và thanh toán các hóa đơn khác.

Khi xuất hiện trong chương trình "Nhận nhà miễn phí" của kênh 4 (Anh), anh cho biết đã tặng 3 căn nhà cho một cụ già, một gia đình tị nạn người Syria và một người mẹ trẻ đơn thân.

tham thia canh ngu cong vien vo gia cu nguoi dan ong giau co quyet tang nha cho nguoi ngheo

Trong đó, người mẹ đơn thân sống cùng con trong căn nhà lạnh lẽo, không có thảm trải sàn. Gia đình người gốc Syria vô gia cư, ngủ ở dưới gầm cầu. Theo Robinson, những ngày khó khăn trước đây là động lực để anh giúp đỡ người nghèo và khó khăn. Bản thân anh cảm thấy tuyệt vời khi làm gì đó để thay đổi cuộc sống của mọi người xung quanh.

Hơn ai hết, Robinson từng sống cảnh không nhà, anh biết được các vấn đề dẫn đến tình trạng này. Marco Robinson cho hay: "Tôi nghĩ đó là cuộc khủng hoảng toàn cầu. Tại Australia, tình trạng này ngày càng tồi tệ hơn".

Theo Robinson, lý do là do ngân hàng và cơ quan chức năng quản lý không đúng cách. Cơ quan chức năng không xây dựng đủ nhà ở xã hội và bán với giá phải chăng, còn các ngân hàng không giúp đỡ người khó khăn có khoản vay nhằm trả tiền mua nhà.

Anh hi vọng, hành động của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người giàu khác cùng giúp đỡ người nghèo. "Tôi nghĩ họ (người giàu - pv) không làm điều này vì không biết các vấn đề đặc biệt là nhà ở", anh cho hay.

Ban đầu, Robinson dự định sẽ tặng 1 ngôi nhà nhưng có 8000 người cùng nộp đơn đăng ký. "Đó là lý do tại sao tôi chọn 3 thay vì một. Không phải lỗi của riêng họ, đây là những người chăm chỉ và tôi biết nếu có vài sự giúp đỡ họ sẽ có nơi ở tốt hơn", anh nói.

Nói về việc từ thiện, Robinson cho hay, nhiều người từ thiện nhưng không biết là tiền ủng hộ sẽ đi đâu. "Tôi chưa bao giờ tham gia các hoạt động từ thiện, bạn nghe nhiều câu chuyện đáng sợ về tiền không đến đúng người. Tôi muốn gặp gỡ mọi người và dành thời gian cho họ, đảm bảo món quà sẽ đến đúng người", Robinson bày tỏ.

tham thia canh ngu cong vien vo gia cu nguoi dan ong giau co quyet tang nha cho nguoi ngheo Sàn chứng khoán Việt sắp đón thêm 3 tỷ phú xuất thân Đông Âu

Ngày VPBank niêm yết cũng là ngày sàn chứng khoán Việt đón thêm 3 tỷ phú từng lập nghiệp tại Đông Âu.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.