‘Tập trung kiếm tiền và có quỹ đen’ - lời khuyên chỉ phụ nữ thông minh mới hiểu

Tập trung kiếm tiền, bạn sẽ không phải lâm vào cảnh định mua thỏi son cũng quy ra tiền bỉm, tiền sữa của con, rồi đắn đo, nâng lên hạ xuống.

Phải kiếm tiền thì mới yêu bản thân mình được

Xưa nay có biết bao lời khuyên, khẩu hiệu dành cho phụ nữ. Nào là phụ nữ phải biết yêu lấy bản thân mình, phụ nữ đừng dại mà hi sinh, đừng cố gắng để “đảm việc nước, giỏi việc nhà” cũng đừng dại mà thể hiện tình yêu quá nhiều với đàn ông. Nhưng có lẽ chưa có một lời khuyên nào vừa rõ ràng thực tế, vừa ý nhị sâu xa như lời khuyên: “tập trung kiếm tiền và có quỹ đen”.

Nghe thì có vẻ sặc mùi thực dụng, nhưng lời khuyên này chỉ dành cho những phụ nữ thông minh, chăm chỉ và cầu tiến, không dành cho những phụ nữ lười và luôn hoang tưởng về câu nói “đàn bà hơn nhau ở tấm chồng”.

tap trung kiem tien va co quy den loi khuyen chi phu nu thong minh moi hieu
‘Tập trung kiếm tiền và có quỹ đen’ - lời khuyên chỉ phụ nữ thông minh mới hiểu. (Ảnh: Sohu)

Vì sao?

Vì chỉ người phụ nữ thông minh mới hiểu được rằng muốn yêu lấy bản thân mình, muốn đẹp ngời ngời, xinh xuất sắc, trẻ bất chấp thời gian thì phải có tiền.

Trong khi đó những người phụ nữ luôn hoang tưởng bởi câu nói “đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” – hàm ý cuộc đời sướng khổ ra sao phụ thuộc vào đức lang quân yêu dấu sẽ chẳng bao giờ hiểu được. Họ vốn dĩ phụ thuộc vào chồng, coi tiền của chồng là tiền của mình. Thế nên nếu chồng ngoại tình, họ chẳng dám ly hôn, chỉ dám đánh ghen. Nếu bị chồng bỏ, họ cũng rơi vào cảnh tay trắng, rồi sau đó lại than thân trách phận, lại đổ tội cho câu nói “đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” mà không dám thừa nhận lỗi trước hết là ở mình, do mình.

tap trung kiem tien va co quy den loi khuyen chi phu nu thong minh moi hieu
Tập trung kiếm tiền, bạn hạnh phúc hơn. (Ảnh: Sohu)

Tập trung kiếm tiền, bạn hạnh phúc hơn

Tập trung kiếm tiền vì nếu một khi đã tập trung, bạn sẽ không bị những câu chuyện tiêu cực của cuộc sống hàng ngày làm ảnh hưởng. Chuyện mẹ chồng nàng dâu xung đột, chuyện vợ chồng xung khắc, bạn đều có thể tìm cách giải quyết ổn thỏa. Bởi với tâm thế coi đó là chuyện nhỏ, kiếm tiền là chuyện lớn hơn, bạn sẽ tự biết cách cân bằng.

Tập trung kiếm tiền, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho gia đình mình, cho con cái mình và cho cả bản thân bạn.

Tập trung kiếm tiền, bạn sẽ không phải lâm vào cảnh định mua thỏi son cũng quy ra tiền bỉm, tiền sữa của con, rồi đắn đo, nâng lên hạ xuống.

Tập trung kiếm tiền, bạn có sự thỏa mãn và ngạo nghễ nhất định về chính bản thân mình. Nếu ông xã cũng kiếm được nhiều tiền, những lúc xung đột cãi vã, bạn sẽ không bị mắng là “cô làm gì kiếm ra tiền, cô toàn tiêu tiền của tôi”.

Tập trung kiếm tiền, chắc chắn bạn sẽ là một người phụ nữ tự tin, đầy cuốn hút. Và khi bạn là mẹ của 2 đứa con nhỏ, vừa chăm con vừa phải làm tốt việc kiếm tiền, thì người ta càng ngưỡng mộ bạn. Bạn cũng vượt qua giới hạn của chính bản thân.

Và cuối cùng, hơn cả là tập trung kiếm tiền, để rồi có “quỹ đen” phòng thân, để nếu có bị ruồng bỏ, cũng không lâm vào cảnh trắng tay, bơ vơ và hoang mang vô định rồi không biết vực lại cuộc đời từ đâu.

XEM THÊM

tap trung kiem tien va co quy den loi khuyen chi phu nu thong minh moi hieu Cô gái Nhật đôi mươi khiến bố mẹ sửng sốt khi ra mắt người yêu 70 tuổi

Người cha nói vợ chồng không phải là cùng sinh con, mà là sau những cãi vã vẫn ở bên nhau, hỗ trợ nhau, tuổi ...

tap trung kiem tien va co quy den loi khuyen chi phu nu thong minh moi hieu Con gái hiếu thuận lại nấu ăn ngon, bố mẹ không nỡ... cho lấy chồng

Phương Thuỷ (Giáo viên ngoại ngữ, Đak Lak) chia sẻ vui rằng: “Bố mẹ nói rằng lấy chồng làm gì sớm. Nhưng thật ra đó ...

tap trung kiem tien va co quy den loi khuyen chi phu nu thong minh moi hieu Giao tiếp gia đình, đừng coi nhẹ

Không ít người cho rằng, phép lịch sự chỉ để giao tiếp với người ngoài, còn vợ chồng thì nói gì, nói như thế nào ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.