Nhà mạng kiện đòi khách hàng gần 1,1 tỉ đồng tiền cước điện thoại

Cho rằng khách hàng đã sử dụng thuê bao phát sinh cước phí lớn nhưng không trả, một nhà mạng đã kiện yêu cầu khách hàng trả tiền cước phát sinh.
phuc tap vu nha mang kien doi khach hang 11 ti tien cuoc phi
Nhà mạng VNPT kiện đòi khách hàng 1,1 tỉ tiền cước phí.

Chiều 15/8, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án dân sự giữa Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) kiện bà Sỹ Truyền Hoàng Ngân (ngụ phường 5, quận 11) đòi gần 1,1 tỉ đồng tiền cước phí điện thoại.

Bản án sơ thẩm của TAND quận 11, TP HCM thể hiện, bà Ngân có ký hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông với một chi nhánh của Viễn thông TP HCM (thuộc VNPT) vào ngày 1/7/2013.

Theo hợp đồng, Viễn thông TP HCM cung cấp cho bà Ngân sim điện thoại thuê bao trả sau để bà Ngân gọi trong nước, sử dụng sim để gọi chuyển vùng quốc tế không bị giới hạn bởi vị trí của máy gọi, vị trí máy nhận cuộc gọi, loại máy.

Để sử dụng dịch vụ, bà Ngân ký quỹ 5 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trả lại khi bà Ngân ngưng sử dụng dịch vụ này. Nhưng khi vừa hòa mạng thì thuê bao của bà Ngân phát sinh cước cao bất thường.

Theo đó, từ ngày 1 – 6/7/2013, bà Ngân đã gọi và sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế làm phát sinh tiền cước gần 1,1 tỉ đồng. Phía Viễn thông TP HCM thông báo cho bà Ngân biết việc này và yêu cầu bà Ngân thanh toán cước nhưng không được nên khởi kiện bà Ngân ra tòa để đòi tiền cước.

TAND quận 11 xét xử và tuyên bác đơn kiện của VNPT với lý do phía VNPT là bên cung cấp dịch vụ, hiểu biết hơn so với bà Ngân về những vấn đề liên quan đến việc ký kết và sử dụng dịch vụ viễn thông nên có nghĩa vụ phải giải thích rõ hợp đồng theo hướng có lợi cho bà Ngân.

Bên cạnh đó, VNPT giải thích trong gần 1,1 tỉ đồng thì có gần 1 tỉ đồng là cước chuyển cuộc gọi nhưng VNPT không cung cấp được các số máy đã gọi cho thuê bao của bà Ngân để thực hiện dịch vụ chuyển cuộc gọi.

Ngoài ra, hợp đồng giữa bà Ngân và viễn thông TP HCM phải được hiểu là khi cước phí sử dụng dịch vụ roaming vượt quá 5 triệu đồng thì Viễn thông TP HCM phải chặn cuộc gọi. Việc Viễn thông TP HCM không chặn là lỗi thuộc về nguyên đơn nên phải chịu hậu quả.

Không chấp nhận bản án sơ thẩm, VNPT kháng cáo lên TAND TP HCM. Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, phía nguyên đơn cho biết, sau khi hòa mạng, thuê bao của bà Ngân phát sinh cước phí cao bất thường trong vòng 14 tiếng đồng hồ nên Viễn thông TP HCM đã ngừng cung cấp dịch vụ, yêu cầu bà Ngân thanh toán cước phí nhưng bà Ngân không thanh toán.

Còn theo đại diện của bà Ngân, bà Ngân chỉ đăng ký sử dụng dịch vụ gọi chuyển vùng quốc tế trong trường hợp khi thuê bao ở nước ngoài, chứ không có việc gọi quốc tế mà không bị giới hạn bởi vị trí máy gọi, máy nhận như phía nguyên đơn trình bày.

Khi ký quỹ 5 triệu đồng, giao dịch viên giải thích số tiền này là ngưỡng cước phí gọi tối đa, nếu cước phí quá số này thì sẽ bị chặn cuộc gọi. Việc Viễn thông TP HCM không chặn cuộc gọi khi cước phí vượt ngưỡng là lỗi của nguyên đơn.

Ngoài ra, bà Ngân còn khai đã cho một người quen mang quốc tịch Pakistan sử dụng sim điện thoại trên. Sau khi sự việc xảy ra, bà Ngân không liên lạc được với người này, cũng không biết người này ở đâu nên đã làm đơn yêu cầu Công an TP HCM làm rõ.

HĐXX TAND TP HCM sau khi nghỉ nghị án đã tuyên bố, do có nhiều tình tiết phức tạp nên sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều 21/8.

phuc tap vu nha mang kien doi khach hang 11 ti tien cuoc phi Quán rượu may mắn nhất thế giới: Cả chủ và khách quen đều trúng xổ số

The Mallard được mệnh danh là quán rượu may mắn nhất thế giới khi nhiều vụ trúng số lớn liên tiếp đều liên quan đến khách ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.