Nha sĩ già 81 tuổi hai lần đi tù vì lạm dụng tình dục bệnh nhân

Một bác sĩ nghỉ hưu đã 81 tuổi ở Australia đã ngồi tù hai lần vì hành vi lạm dụng tình dục các bé gái và cô gái trẻ đến phòng khám của ông này. 
nha si gia 81 tuoi hai lan di tu vi lam dung tinh duc benh nhan
Bác sĩ Rodger Garry Leighton ngồi tù vì lạm dụng tình dục bệnh nhân. Ảnh: Daniel Aarons

Trong phiên tòa xét xử hôm nay tại tòa án Parramatta, thẩm phán Chris Craigie tuyên án ba năm tù giam đối với nha sĩ Rodger Garry Leighton, 81 tuổi. Ông bị buộc tội lạm dụng tình dục 5 bé gái và ba phụ nữ trong khoảng thời gian từ năm 1974 đến 1983.

Theo Daily Mail, đây là lần thứ hai người đàn ông này phải ngồi tù với tội danh lạm dụng tình dục phụ nữ và trẻ em. Năm ngoái, ông cũng bị kết án tù một năm sau khi bị phát hiện tấn công tình dục 4 cô gái. Họ đều là bệnh nhân đến phòng khám của ông này tại Jannali, phía nam Sydney.

Kết quả điều tra cho thấy ông Leighton đã sử dụng khí gây cười (Nitrous oxide) trong các ca phẫu thuật nhằm kiểm soát bệnh nhân và dễ dàng lạm dụng tình dục, trong lúc họ không thể chống cự.

Leighton biện minh rằng đây là loại thuốc cần thiết trong quá trình điều trị y khoa. Nhưng trên thực tế, ông đã lạm dụng điều này để thỏa mãn các hành vi bệnh hoạn của mình. Trong khi Leighton vẫn sống yên ổn bên gia đình suốt nhiều năm qua, các nạn nhân đã sống trong tủi nhục vì bị chính bác sĩ lạm dụng.

"Trong 40 năm qua, kẻ phạm tội vẫn chưa bị trừng trị. Trong khi các nạn nhân luôn sống trong nỗi đau khổ mà ông đã gây ra cho họ", thẩm phán nói.

nha si gia 81 tuoi hai lan di tu vi lam dung tinh duc benh nhan Bác sĩ gốc Việt lĩnh án tù vì hiếp dâm bệnh nhân
nha si gia 81 tuoi hai lan di tu vi lam dung tinh duc benh nhan Phận trai bị bắt cóc làm nô lệ tình dục ở Afghanistan
chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.