Nhận định Arsenal vs Man City (Vòng 1 Premier League): Xứng danh Super Sunday

Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả Arsenal vs Man City (22h, 12/8) trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2018/19.

Super Sunday đầu tiên của mùa giải

Arsenal vs Man City là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu mở màn Premier League 2018/19. Mùa giải Premier League năm nay là lần đầu tiên mà thị trường chuyển nhượng ở Anh khóa sổ sớm ngay giữa tháng 8, trước khi mùa giải kịp khởi tranh. Tuy nhiên đội bóng thủ đô London cũng như đại diện tới từ Manchester đều có vẻ đã khá hài lòng với kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Arsenal đã bổ sung được những hậu vệ giàu kinh nghiệm như Lichsteiner, hay Sokratis để gia cố hàng thủ, ngoài ra là những cầu thủ trẻ như Bernd Leno, Guendouzi, hay Torreira. Không có một bom tấn nào cho hàng công, HLV Emery sẽ phải chứng minh tài năng của mình với những cái tên sẵn có như Ozil, Mkhitaryan, Aubameyang và Lacazette.

nhan dinh arsenal vs man city vong 1 premier league super sunday dau tien
Đây là trận đấu hấp dẫn nhất của vòng 1 Premier League

Những tín hiệu tích cực đã nhen nhóm từ Lacazette và Sokratis khi cả 2 đều tỏa sáng trong loạt trận giao hữu vừa qua, nhưng từng đó chưa thể giúp Arsenal lột xác và rũ bỏ hình ảnh từ thời Arsene Wenger. Vẫn lối chuyền bóng đấy, vẫn cách tấn công không khác là bao và vẫn chưa có được sự chắc chắn hơn trong phòng ngự, cựu HLV của PSG sẽ phải làm việc nhiều hơn để đủ sức đương đầu với nhà ĐKVĐ Premier League.

Man City đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vương

Bước vào mùa giải thứ 3 của mình ở nước Anh, Pep Guardiola sẽ phải gánh vác trọng trách lớn bảo vệ thành quả họ đã làm được ở mùa giải trước, ngôi vô địch Premier League. Không những thế, The Citizens cũng chưa bao giờ thôi khao khát chiếc cúp vô địch Champions League danh giá.

Mặc dù chỉ mua thêm Ryad Mahrez trong mùa hè, màn trình diễn của Man City trong trận tranh siêu cúp trước Chelsea cho thấy họ có chiều sâu lực lượng tốt như thế nào, Foden và Bernardo Silva giúp cho Man City thi triển lối chơi hiệu quả không kém gì De Bruyne và David Silva. Và Mahrez cũng hòa nhập nhanh đến nỗi, CĐV của CLB còn chưa kịp nhớ tới sự thiếu vắng Sterling.

nhan dinh arsenal vs man city vong 1 premier league super sunday dau tien
Mahrez hòa nhập cực nhanh với Man City

Cùng đối đầu với Chelsea trong vài ngày vừa qua, nhưng Arsenal đã suýt để thua và không tạo được một thế trận ra hồn dù họ chỉ thiếu vắng mỗi Aaron Ramsey trong đội hình. Nhìn các cầu thủ Man City hành hạ The Blues như vậy, HLV Emery sẽ buộc phải tính toán kỹ lưỡng về chiến thuật cho lần thứ 11 đấu Pep Guardiola.

10 lần gặp mặt trước đó, Emery chưa có nổi một chiến thắng nào trước Pep Guardiola, thua đến 6 và hòa 4 trận. Thành tích đối đầu của Wenger với Pep ít ra còn khả quan hơn thế, khi "Giáo sư" đã thắng 3/14 lần đối đầu với HLV đến từ Catalan. Có thể nói rằng, Emery thực sự khá đen đủi khi bắt đầu sự nghiệp đầy chông gai của mình ở nước Anh với thử thách không thể khó hơn.

Thành tích đối đầu:

Arsenal thắng 23, thua 9 và hòa 10 trnog 42 lần gặp mặt ở Premier League.

Kể từ năm 2015, Man City đã thắng 5, Arsenal thắng 3 trong 10 trận trên mọi đấu trường

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Ramsey, Xhaka nhiều khả năng trở lại trong đội hình xuất phát, Maitland-Niles sẽ đóng thế vị trí của Kolasinac vì chấn thương, Koscielny cũng chưa thể trở lại.

Man City: De Bruyne, Sterling và David Silva đều mới hội quân trở lại và có thể chưa đá chính.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-3-3): Leno - Bellerin, Sokratis, Mustafi, Maitland-Niles - Ramsey, Torreira, Xhaka - Ozil, Lacazette, Aubameyang.

Man City (4-3-3): Ederson - Walker, Stones, Laporte, Mendy - Bernardo Silva, Fernandinho, Gundogan - Mahrez, Aguero, Sane.

Dự đoán kết quả: Arsenal 2-1 Man City

------------------------

nhan dinh arsenal vs man city vong 1 premier league super sunday dau tien Nhận định vòng 1 Premier League: Tâm điểm đại chiến Emirates, gian khó bủa vây MU, Chelsea

Premier League 2018/19 đã trở lại và ngay ở vòng 1, chúng ta đã được chứng kiến cuộc chiến đầu tiên của Top 6: đó ...

nhan dinh arsenal vs man city vong 1 premier league super sunday dau tien Nhận định Huddersfield vs Chelsea, vòng 1 Premier League 2018-2019: Tướng mới trổ tài

Nhận định kết quả, dự đoán tỉ số, ý kiến chuyên gia, soi kèo Huddersfield vs Chelsea, (21h00, 11/8), vòng 1 Premier League 2018-2019.

nhan dinh arsenal vs man city vong 1 premier league super sunday dau tien Ngày cuối cùng ảm đạm của những "ông lớn" tại Premier League

"Deadline Day" những năm gần đây thường là lúc các CLB lớn liên tiếp kích hoạt những bom tấn, song hè này điều đó lại ...

nhan dinh arsenal vs man city vong 1 premier league super sunday dau tien Nhận định Newcastle vs Tottenham (Vòng 1 Premier League): 'Gà trống' không thay lông đổi cánh

Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả Newcastle vs Tottenham (18h30, 11/8) trong khuôn khổ vòng đấu mở màn Premier League 2018/19.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.