Nhận định Bình Dương vs Hà Nội FC (17h, 11/10) 'Chảo lửa' Gò Đậu nghênh đón Tân vương V-League

Dự đoán bóng đá, nhận định kết quả Bình Dương vs Hà Nội FC (17h, 11/10) trong khuôn khổ bán kết lượt về cúp Quốc gia 2018.

Trận bán kết lượt về ở cúp quốc gia mùa này giữa Bình Dương vs Hà Nội FC đáng ra đã phải diễn ra từ cách đây hơn 1 tháng. Thế nhưng nhiều yếu tố tác động đã khiến cho trận đấu này phải lùi lịch đến tận 11/10. Nhưng ở thời điểm mà V-League vừa kết thúc, sự chú ý giành cho Bình Dương và Hà Nội FC có thể sẽ được gia tăng.

Sau khi giúp Tiến Linh giành được ngôi Vua phá lưới nội với thành tích 15 bàn, chỉ đứng sau Vua phá lưới của mùa giải là Oseni, Binh Dương đang rất sẵn sàng bước vào trận đấu với Hà Nội FC. Sự tự tin của họ là hoàn toàn có cơ sở bởi đội bóng đất Thủ vẫn đang có lợi thế lớn sau trận lượt đi.

Ở trận lượt đi, dù phải làm khách trên sân của Hà Nội FC, nhưng Bình Dương đã ghi được tới 3 bàn thắng sau 3 lần vươn lên dẫn trước đội chủ nhà. Hà Nội thậm chí đã để cho đội khách vươn lên dẫn tới 3-1 ở đầu hiệp 2 và nếu không có những bàn thắng của Hùng Dũng (70') và Moses Oloya (76'), họ đã phải chịu một trận thua muối mặt trên sân nhà.

Lợi thế lớn đó chính là lý do khiến cho Bình Dương càng tự tin hơn khi được đá trận lượt về trên sân nhà của mình. Sân Gò Đậu từ lâu vẫn luôn là điểm tựa vững chắc cho Bình Dương kể cả khi trải qua những giai đoạn khó khăn nhất của CLB. Ở mùa này, Bình Dương dù đã có 2 thất bại trên sân nhà, nhưng tất cả các trận thắng của họ đều là tại đây.

nhan dinh binh duong vs ha noi fc 17h 1110 chao lua go dau nghenh don tan vuong v league
Trận bán kết lượt về cúp Quốc gia 2018 là thử thách không nhỏ giành cho tân vô địch V-League 2018 - Ảnh: BTV

Thống kê đó sẽ là thách thức và là lời cảnh báo cho các nhà tân vô địch V-League Hà Nội FC. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm trong lần đến làm khách ở đây hồi tháng 4 đã chỉ có thể có được 1 điểm.

Đổi lại, với rất nhiều tuyển thủ được triệu tập cho quá trình chuẩn bị trước AFF Cup lần này, cùng với chức vô địch V-League vừa giành được, tinh thần của đội bóng thủ đô chắc chắn là đang lên rất cao. Nhưng việc AFF Cup đang đến gần có thể cũng sẽ là một rào cản giành cho chính đội khách.

Lý do là bởi không còn nhiều thời gian nữa, AFF Cup, giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam sẽ bắt đầu khởi tranh. Với một giải đấu quan trọng như vậy, không một cầu thủ nào muốn gặp vận đen chấn thương để đến nỗi phải bỏ lỡ giải đấu cả. Chính bản thân Hùng Dũng của Hà Nội FC đã là một ví dụ nhãn tiền, chưa kể những chấn thương mới đây của Văn Thanh, Xuân Mạnh.

nhan dinh binh duong vs ha noi fc 17h 1110 chao lua go dau nghenh don tan vuong v league
Tiến Linh đang là cái tên được các CĐV trông đợi khá nhiều sau khi giành ngôi vị Vua phá lưới nội V-League 2018 - Ảnh: VnExpress

Nếu vượt qua Bình Dương, vẫn còn 1 trận chung kết nữa sẽ chờ đợi Hà Nội FC vào cuối tuần, trước FLC Thanh Hóa, rủi ro gặp chấn thương chỉ trong 2 trận đấu cuối cùng này, sau khi đã cày ải cả mùa giải, là không hề thấp. Bởi vậy, tham vọng giành cú đúp quốc nội chưa chắc đã thắng được khát khao cống hiến cho ĐTQG ở giải vô địch bóng đá ĐNÁ.

Với Bình Dương, chỉ có Anh Đức và Tiến Linh được HLV Park gọi, và vận hội AFF có thể đang ở chiều ngược lại với cả 2, nhất là Tiến Linh. Tiền đạo trẻ cao 1m83 người Hải Dương chắc hẳn lại đang rất muốn tận dụng mọi cơ hội cuối cùng sắp đến để chứng tỏ năng lực của mình trước HLV người Hàn Quốc và giành lấy suất đá chính cho ĐTQG.

Động lực với Bình Dương đang nhiều hơn là những nguy cơ, lợi thế sân nhà là điểm cộng lớn, 3 bàn thắng sân khách làm vốn giúp họ có thể đưa cách chơi chủ động theo ý mình, những yếu tố này cho thấy phần thắng đang nghiêng nhiều hơn về phía đội chủ nhà.

Dự đoán kết quả: Bình Dương 2-2 Hà Nội FC

nhan dinh binh duong vs ha noi fc 17h 1110 chao lua go dau nghenh don tan vuong v league Kết quả Bình Dương vs HAGL: Vượt Công Phượng, Tiến Linh rực sáng lên ngôi Vua phá lưới nội

Kết quả bóng đá, video bàn thắng Bình Dương vs HAGL (17h, 8/10) trong khuôn khổ vòng cuối V-League 2018.

nhan dinh binh duong vs ha noi fc 17h 1110 chao lua go dau nghenh don tan vuong v league Dời V-League, chung kết Cúp Quốc gia chỉ đá 1 trận

Tối 3-10, VPF cho biết sẽ điều chỉnh lịch thi đấu vòng 26 Nuti Cafe V-League 2018, đồng thời, chung kết Cúp Quốc gia 2018 ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.