Nhận định, bình luận lượt 4 Champions League: MU khó qua ải Juve, PSG 'tử chiến' Napoli

Champions League 2018/19 tiếp tục bước vào vòng đấu rất quan trọng ở lượt về đầu tiên của vòng bảng. Ở lượt đấu này, có quá nhiều trận đấu đáng chú ý.
 

PSG "tử chiến" Napoli

Đây đúng nghĩa là một trận chiến sinh tử của PSG ở Champions League mùa này. Họ đã trải qua 3 lượt trận đầu thực sự đáng thất vọng. Với tham vọng lớn chinh phục bóng đá châu Âu, họ đã đầu tư vô vàn tiền của để có được những ngôi sao hàng đầu. Bởi vậy, nếu không thể vượt qua vòng bảng mùa này, đó sẽ là thất bại nhục nhã nhất của họ sau nhiều năm tại cúp C1.

Chỉ 2 ngôi sao Neymar và Mbappe đã tiêu tốn của PSG tới hơn 350 triệu euro tiền chuyển nhượng, chưa kể tiền lương, hoa hồng và lót tay. Thế nhưng đổi lại, gã nhà giàu Paris vẫn chưa thể có được thành tích như kỳ vọng tại Champions League. Mùa này, những thế lực như Real, Atletico hay Bayern đang suy yếu đi nhiều, đây là một thời cơ thực sự cho một cuộc lật đổ.

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
Napoli sẽ gây rất nhiều khó khăn cho PSG. (Ảnh: LeagueLane)

Tình thế của PSG chưa phải là quá tệ, họ chỉ thua Napoli đúng 1 điểm và sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc chơi nếu đả bại đối thủ ở lượt đấu này. Tuy nhiên, thành Naples vẫn luôn đi dễ khó về, ngay đến Liverpool cũng phải nhận thất bại tại đây và đó hoàn toàn có thể trở thành nghĩa địa chôn vùi mùa giải của Neymar, Mbappe và đồng đội từ sớm nếu không thể giành ít nhất 1 trận hòa.

Napoli với bộ 3 Insigne, Mertens và Milik đã sẵn sàng để "tặng quà" đối thủ mạnh. Và HLV Ancelotti cũng đủ tự tin để gặp lại đội bóng cũ. Cho dù PSG thời điểm này đã khác rất nhiều so với CLB cách đây 5-7 năm mà Carletto từng dẫn dắt, nhưng bộ tứ Di Maria, Neymar, Mbappe và Cavani vẫn hoàn toàn bị chặn đứng ngay trên đất Pháp. Họ sẽ phải tìm một cách tiếp cận mới để có thể hạ gục được nhà đương kim Á quân Serie A.

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
Những ngôi sao đắt giá hàng đầu thế giới của PSG đã không thể hạ được Napoli trên sân nhà. (Ảnh: UEFA)

Tâm điểm Juventus vs Man Utd

Ronaldo đã có một lần trở lại Old Trafford giàu cảm xúc nữa, khi anh góp công lớn giúp đội bóng mới của mình đánh bại MU một lần nữa, nhưng vẫn nhận được vô vàn tình cảm của những người hâm mộ Manchester trên sân. Nhưng những vương vấn này sẽ không còn vướng bận nhiều khi cặp đấu trở về thành Turin, nơi Juve vẫn đang gần như toàn thắng kể từ đầu mùa.

Cá nhân CR7 đang tiếp tục tận hưởng bầu không khí bóng đá tươi mới trên đất Italia. Anh vừa vượt qua cột mốc ghi 400 bàn cho 3 CLB khác nhau tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Và đương nhiên CR7 vẫn còn lâu mới muốn con số trên dừng lại. Khát khao chinh phục được "làm mới" trong màu áo mới đang đem lại rất nhiều cảm hứng cho đôi chân đắt giá nhất hành tinh.

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
Ronaldo sẽ không còn vướng bận nhiều về tình cảm trên sân nhà Allianz Stadium của Juve. (Ảnh: LiveonScore)

Nhưng không chỉ có Ronaldo đang cảm thấy một nguồn năng lượng mới giúp anh "hồi sinh", MU cũng đang tìm lại động lực chinh phục sau khi những mâu thuẫn nội bộ giữa Mourinho và các học trò được giải quyết. Không phải những cái tên đắt giá như Pogba hay Lukaku, Sanchez, ngôi sao số 1 ở thời điểm hiện tại của MU đang là Martial, kẻ từng bị Mourinho ruồng rẫy và không đặt niềm tin.

Nhưng sự hồi sinh của MU chỉ là đem những thứ chưa đúng trật tự trở lại với vị trí của nó. Đó chưa phải là một bước tiến thực sự về mặt đẳng cấp trong đội ngũ mà Mourinho đã xây dựng đến mùa giải thứ 3. So sánh với một Juventus đang ngày càng mạnh mẽ và tham vọng, MU vẫn được đánh giá thấp hơn 1 bậc.

Có thể nói, Juve hiện tại chính là hình ảnh hoàn hảo của những gì mà Mourinho khao khát xây dựng cho "Quỷ đỏ". Đây có thể được coi là cuộc chiến giữa thực tại và tương lai đang ám ảnh "Người đặc biệt", để xem ông đã đi bao xa trên hành trình của mình. Nhưng ngoài ra, trận đấu này còn quan trọng cho hành trình tại bảng H của MU. Nếu tiếp tục để thua, họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa trong 2 trận đấu chốt hạ vòng bảng.

Khó cản Liverpool, Barca

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
Chấp Messi nhưng Barca cũng chỉ cần Suarez để chinh phục La Liga. (Ảnh: Marca)

Liverpool và Barca đều đang có phong độ tốt ở thời điểm này. The Kop có cơ hội vượt lên năm chắc ngôi đầu bảng khi mà Napoli và PSG đại chiến lượt về. Điểm số từ Sao đỏ Belgrade là rất quan trọng bởi nếu không thắng, đội bóng của Klopp sẽ phải chiến đấu quyết liệt hơn trong 2 trận đấu còn lại gặp Napoli và PSG.

Bộ ba Salah, Mane, Firmino đang dần lấy lại phong độ ấn tượng từng thể hiện ở nửa sau mùa giải trước. Ở thời điểm này, thật khó để có thể cưỡng lại được sức mạnh của "Lữ đoàn đỏ". Và Barcelona cũng là một trường hợp tương tự.

Sự sa sút không phanh của Real Madrid đang giúp cho Barca đá La Liga khá nhàn hạ. Họ chấp Messi nhưng vẫn hạ nhục được đại kình địch của mình trong trận cầu Siêu kinh điển lượt đi, đồng thời không cần gắng sức vẫn độc chiếm ngôi đầu La Liga.Nhờ thế, việc tung sức ở đấu trường Champions League là rất thoải mái với thầy trò HLV Valverde.

Inter đang cho thấy sự khởi sắc theo xu hướng chung của của Serie A mùa này. Họ đang nắm lợi thế lớn hơn hẳn so với Tottenham và đương nhiên muốn biến nó thành tấm vé vượt qua vòng bảng. Bởi vậy, một mục tiêu thiết thực, cầm hòa bằng được Barca là đủ để giúp Inter duy trì tham vọng tiến sâu của mình.

Dortmund chậm lại, Bayern cứu vãn danh dự

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
Dortmund khó lặp lại chiến thắng trên sân của Atletico. (Ảnh: Bild)

Trận thắng đậm Atletico Madrid với tỉ số 4-0 ở lượt 3 chính là đỉnh điểm cho chuỗi ngày tháng thăng hoa gần đây của đội bóng vùng Ruhr. Trận đấu đó đã chính thức giúp họ dứng trên đỉnh BXH tại cả 2 giải đấu quan trọng mà mình đang tham dự là Bundesliga và Champions League.

Tuy nhiên, các ngôi sao trẻ của Dortmund sẽ khó lặp lại được chiến thắng tương tự trên thánh địa Wanda Metropolitano của Atletico. HLV Simeone đang không ngăn được sự tụt dốc của đội bóng, nhưng chí ít họ cũng còn đủ kinh nghiệm tại Champions League để không dễ dàng chịu thua trên sân nhà.

Bayern thì vừa tiếp tục mất điểm khá thảm hại tại Bundesliga, đã lâu lắm rồi người ta không được chứng kiến sự thảm hại như vậy của Hùm Xám. Dù sao thì họ vẫn chưa bị bỏ lại quá xa ở giải quốc nội và vẫn đang chơi tốt tại Champions League. HLV Kovac cần nỡ lực hơn nữa trong vai trò của mình mới mong đưa CLB thoát khỏi giai đoạn này.

Lịch thi đấu:

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli
nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli Ronaldo ghi dấu ở trận thắng thứ 10 của Juventus tại Serie A

Siêu sao người Bồ Đào Nha để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Cuadrado ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Bianconeri ...

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli HLV Mourinho: 'MU phòng ngự thảm họa trước Bournemouth'

MU đã giành trọn 3 điểm trên sân của Bournemouth ở trận đấu diễn ra tối 3/11, nhưng HLV Jose Mourinho không hài lòng vì ...

nhan dinh binh luan luot 4 champions league mu kho qua ai juve psg tu chien napoli Kết quả Juventus vs Cagliari: Mưa bàn thắng ngỡ ngàng cầu trường, CR7 tỏa sáng đợi MU

Kết quả bóng đá Juventus vs Cagliari (2h30, 4/11) trong khuôn khổ vòng 11 Serie A 2018/19.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.