Nhận định bóng đá Việt Nam vs Triều Tiên (19h00 25/12): Thử lửa trước thềm Asian Cup

Nhận định bóng đá, dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Triều Tiên khuôn khổ giao hữu quốc tế trên sân vận động Mỹ Đình (19h00 25/12).

Nhận định trận Việt Nam vs Triều Tiên (19h00 ngày 25/12)

Giao hữu quốc tế

Đây là trận giao hữu đáng chú ý nhất trước thềm Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam. Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo không có nhiều thời gian cho giải đấu lớn nhất châu Á chuẩn bị khởi tranh tại UAE vào tuần đầu tháng 1 sắp tới. Với Triều Tiên, họ cũng coi đây là bài test cuối cùng trước khi dự giải châu lục. Thế nên, cuộc gặp gỡ tối nay tại Mỹ Đình hứa hẹn sẽ rất đáng xem.

Nhiều CĐV Việt Nam vẫn còn lâng lâng sau chức vô địch AFF Cup 2018 của đội nhà. Ngay cả truyền thông quốc tế cũng thừa nhận, thầy trò Park Hang-seo giành ngôi quán quân thuyết phục một cách "miễn chê". Theo thể thức của giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Việt Nam thi đấu tổng cộng 8 trận, tức nhiều hơn cả một đội... vô địch World Cup (7 trận).

Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Quang Hải cùng các đồng đội đã tiến lên ngôi vô địch với thành tích bất bại. Hai năm sau trận thua 1-2 trước Indonesia ở lượt đi bán kết AFF Cup 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng vào ngày 3/12/2016, kể từ đó đến nay Việt Nam không thua thêm một trận đấu nào.

nhan dinh bong da viet nam vs trieu tien 19h00 2512 thu lua truoc them asian cup

Và chiến thắng 1-0 trước Malaysia tối 15/12 là trận đấu thứ 16 liên tiếp bất bại của Việt Nam (9 trận thắng, 7 trận hòa). Chức VĐ AFF Cup 2018 sau 10 năm khao khát mong chờ là điểm tựa không thể tốt hơn cho niềm tin chiến thắng khi Việt Nam chuẩn bị bước vào Asian Cup. Chưa bao giờ trong lịch sử đội bóng "cờ đỏ sao vàng" lại nhận được nhiều kỳ vọng ở sân chơi lớn nhất châu lục như lúc này.

Thậm chí nhiều ký giả nước ngoài còn nhận định lối chơi của tuyển Việt Nam mang nét hiện đại, khó chịu và là thử thách cho bất kỳ đối thủ nào tại châu Á. Rõ ràng, vị thế của bóng đá Việt Nam tất nhiên đã khác rất nhiều trong hơn 1 năm qua dưới bàn tay chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, đây là thời điểm nhạy cảm với đội chủ nhà khi bài toán về điểm rơi phong độ là nỗi lo lớn.

Các cầu thủ bị vắt kiệt sức sau hơn 1 tháng thi đấu tại AFF Cup 2018 với tần suất di chuyển quá nhiều và các đối thủ đều thuộc diện chơi rắn với nền tảng thể lực sung mãn. Chấn thương của Đình Trọng, vị trí tốt nhất hàng thủ trở thành nỗi lo lớn nhất. Mọi chuyện càng trở nên phức tạp khi Lục Xuân Hưng, người được nhắm thay Đình Trọng lại tiếp tục dính chấn thương.

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam coi đây là trận đấu tìm kiếm vị trí tấn công chính thức khi Anh Đức không có mặt trong chiến dịch chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Thiếu tay săn bàn nhạy bén, kinh nghiệm sẽ phải mất thêm thời gian để HLV Park Hang-seo tìm người thay thế khi Đức Chinh, Tiến Linh chưa tạo được sự yên tâm trong việc chớp cơ hội.

Hơn nữa, Triều Tiên là một trong những đội bóng có thực lực tốt ở châu Á. Đừng quên rằng, họ từng tham dự World Cup và sở hữu lối chơi mạnh mẽ, được tổ chức tốt. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang gặp vấn đề về thể lực, không quá bất ngờ nếu đại diện Đông Á giành chiến thắng ngay tại Mỹ Đình. Cho dù kết quả của trận đấu này có như thế nào, đây cũng sẽ là bài học quý dành cho các nhà ĐKVĐ AFF Cup.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Việt Nam: Tiến Dũng; Thành Chung, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Văn Đức, Hùng Dũng, Minh Vương, Hoàng Đức, Công Phượng, Thanh Bình,

Triều Tiên: Ri Myong-Guk; Jang Kuk-Chol, Kim Chol-Bom, Sim Hyon-Jin, An Song Il I, Rim Kwang-Hyok, Kim Yong-Il, Ri Un-Chol, Jong Il-Gwan, Ri Hyok-Chol, Kim Yu-Song.

*DỰ ĐOÁN: Việt Nam 1-2 Triều Tiên

TRỰC TIẾP Afghanistan vs Turkmenistan: https://vietnammoi.vn/nhan-dinh-afghanistan-vs-turkmenistan-giao-huu-quoc-te-2018-165329.html&utoke=cee631121c2ec9232f3a2f028ad5c89b&secureURL=0635d9b7e9178999dd47fb4b6a928cfe

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.