Nhận định Europa League, Chelsea vs PAOK: Trút giận derby London

Nhận định bóng đá, soi kèo, dự đoán kết quả Chelsea vs PAOK (03h00 30/11) trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2018/19.

Nhận định Chelsea vs PAOK (03h00 30/11)

Vòng bảng Europa League 2018/19

nhan dinh europa league chelsea vs paok trut gian derby london

Sau chuỗi 18 trận bất bại kể từ đầu mùa, rốt cuộc Chelsea cũng không thể nối dài con số ấn tượng đó, khi để thua 1-3 trên sân Tottenham trong trận derby London tại vòng 13 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đây là trận không thắng thứ 2 liên tiếp của The Blues. Không thể nói, Chelsea đang khủng hoảng, nhưng dường như triết trí "Sarri Ball" mà HLV Maurizio Sarri mang đến Stamford Bridge đang dần bị hóa giải.

Hệ quả là gã nhà giàu thành London đã bị Tottenham chiếm vị trí thứ ba đồng thời bị ngôi đầu bảng của Man City bỏ xa 7 điểm. Trong một mùa giải mà những đối thủ sừng sỏ như Man xanh, Liverpool, Tottenham và cả Arsenal đều đang thể hiện sự ổn định đáng nể, chỉ cần một vài cú vấp cũng khiến Chelsea hụt hơi. Tuy nhiên, cơ hội tái chiếm ngôi VĐ Premier League vẫn chưa hoàn toàn xa tầm với của Chelsea.

Mặt khác, nhìn từ góc độ tích cực, hai kết quả đáng thất vọng gần đây buộc HLV Maurizio Sarri phải đưa ra những điều chỉnh tươi mới và hiệu quả hơn cho lối chơi đang có dấu hiệu bị bắt bài của Chelsea. Bên cạnh đó, điều quan trọng cho đoàn quân áo xanh là họ phải sớm tìm lại chiến thắng để xốc lại tinh thần.

nhan dinh europa league chelsea vs paok trut gian derby london

Rất may cho Chelsea là trong bối cảnh tâm lý nhiều thành viên đang chùng xuống, họ chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ PAOK ở lượt áp chót vòng bảng Europa League. Tại đấu trường số 2 châu Âu, The Blues đã chắc chắn giành vé đi tiếp sau khi thu về trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt trận. Con số ấy cũng khẳng định sự vượt trội của Chelsea khi họ được xếp vào bảng đấu rất dễ dàng.

Về phần mình, PAOK buộc phải thắng tại Stamford Bridge vào rạng sáng mai mới níu kéo được hy vọng góp mặt ở vòng knock-out. Bởi đại diện Hy Lạp đang xếp thứ 3 tại bảng L với 3 điểm kém hơn đối thủ non kinh nghiệm Vidi. Vị trí của PAOK (bằng điểm với đội bét bảng BATE) cho thấy, đội bóng đến từ xứ sở thần thoại đang chơi sa sút ở đấu trường châu Âu.

Với hai thất bại liên tiếp trước Vidi, động lực của PAOK ở Europa League cũng là dấu chấm hỏi. Trái lại, họ bất bại 11 trận gần nhất, trong đó có 10 chiến thắng ở giải VĐQG Hy Lạp. Như vậy, có thể thấy PAOK ưu tiên cho mặt trận quốc nội thay vì gắng sức tại mặt trận số 2 lục địa già. Trước một đối thủ không mặn mà với Europa League, Chelsea dù ra sân với đội hình nào cũng sẽ nắm nhiều cơ hội thắng.

Nhiều khả năng, HLV Maurizio Sarri sẽ cất giữ một số trụ cột như Hazard (chưa hoàn toàn bình phục chấn thương) hay Jorginho, nhằm dưỡng sức cho trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh. Nhưng chỉ cần sự xuất hiện của những ngôi sao như Fabregas, Willian, Giroud hay Pedro, Chelsea thừa sức đè bẹp PAOK để xả cơn giận sau thất bại ở trận derby London tại Wembley.

nhan dinh europa league chelsea vs paok trut gian derby london
nhan dinh europa league chelsea vs paok trut gian derby london

*CHỌN: Chelsea -1 1/2 cả trận và TÀI cả trận

*DỰ ĐOÁN: Chelsea 3-1 PAOK

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.