Nhận định Thái Lan vs Indonesia (18h30) AFF Cup 2018: Vắng 'đá tảng', 'Voi Thái' có suy yếu?

Dự đoán kết quả, nhận định bóng đá Thái Lan vs Indonesia (18h30) trong khuôn khổ AFF Cup 2018.
 

Thái Lan mới chỉ ra quân đúng 1 trận tại AFF Cup lần này, nhưng trận đấu ngày mai đã là trận thứ 3 của Indonesia tại AFF Cup 2018. Sau 2 trận đầu thể hiện phong độ khá tệ (thua Singapore, thắng nhọc Đông Timor) chuyến làm khách đến đất Thái lần này của Indonesia hứa hẹn sẽ còn gian truân vất vả hơn nữa.

TRỰC TIẾP TRẬN ĐẤU

nhan dinh thai lan vs indonesia 18h30 aff cup 2018 vang da tang voi thai co suy yeu TRỰC TIẾP Thái Lan vs Indonesia (18h30, 17/11) AFF Cup 2018: Chờ tin sát thủ Adisak

Người Thái cho dù đã không triệu tập 4 cái tên đáng chú ý nhất đang thi đấu ở nước ngoài của mình, nhưng họ vừa chứng minh đội hình hiện tại vẫn còn rất nhiều ngôi sao. Với 6 bàn thắng ghi được chỉ trong trận ra quân trước Đông Timor, tiền đạo Adisak cho thấy Thái Lan vẫn rất mạnh và có cơ sở để bảo vệ chức vô địch khu vực.

Tuy nhiên, mới đây, ngôi sao phòng ngự, trung vệ Manuel Tom Bihr đã phải tạm biệt ĐT Thái Lan trở về CLB trong chiều ngày 15/11 do tái phát chấn thương cơ. Đến cả Adisak cũng đang đối mặt với nguy cơ tái phát chấn thương dây chằng nhưng trường hợp của anh chưa nặng như với người đồng đội.

nhan dinh thai lan vs indonesia 18h30 aff cup 2018 vang da tang voi thai co suy yeu
Adisak chưa chắc chắn ra sân trước Indonesia. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong trường hợp không thể có được sự phục của cả Adisak nữa, Thái Lan có lý do để lo lắng bởi bảng đấu của họ, bảng B AFF Cup 2018 đang chứng kiến sức cạnh tranh rất cao của hầu hết các đối thủ. Philippines và Singapore đều đang cho thấy sự khởi sắc ở mùa giải năm nay và tiềm ẩn khả năng làm nên bất ngờ.

Trong khi đó, Indonesia dù đang xuống phong độ nhưng cũng không thể xem thường. Nhất là khi, đây sẽ là cơ hội tốt để người Indo đòi lại món nợ còn rất mới, cách đây 2 năm tại kỳ AFF Cup gần nhất, sau 2 lượt trận chung kết. Dù đã chiến thắng được Thái Lan ở lượt đi trên sân nhà với tỉ số 2-1 nhưng ở lượt về, Indonesia đã chịu thất bại với tỉ số 2-0 và thêm 1 lần trở thành vua về nhì tại AFF Cup.

Lilipaly và đồng đội nếu cứ tiếp tục chơi bóng như trong 2 trận đầu ra quân thì họ khó có thể làm nên chuyện trước Thái Lan kể cả khi đội chủ nhà vắng Adisak. Hàng thủ chơi mơ ngủ, 3 tuyến thi đấu rời rạc không gắn kết. Một Singapore dù còn khá trẻ trung nhưng chơi khoa học đã đủ để hạ gục nhà đương kim Á quân giải đấu, vậy thì Thái Lan cũng thừa sức.

nhan dinh thai lan vs indonesia 18h30 aff cup 2018 vang da tang voi thai co suy yeu
Thái Lan không hề ngán ngai Indonesia trên sân nhà.

Với đầy đủ những ngôi sao hàng đầu của mình, thầy trò HLV Milovan Rajevac đã có những trận giao hữu rất chất lượng gần đây trước Trinidad & Tobago, Slovakia, Kenya hay Gabon. Với những sự có sát ở đẳng cấp cao như vậy, rõ ràng người Thái thừa đủ tự tin để tiếp tục thể hiện vị thế hàng đầu ĐNÁ của mình.

Nhưng đây cũng chính là trận đấu ở đẳng cấp cao đầu tiên của người Thái tại AFF Cup lần này. Chỉ có thực sự bước vào giải đấu, trực tiếp đối đầu với những đối thủ quen thuộc trong khu vực, chúng ta mới có thể đánh giá chính xác thực lực của ĐT Thái Lan-rút-gọn này.

Thật khó để Indonesia có thể trong một sớm một chiều từ một đội bóng chơi theo cảm hứng trở thành một tập thể găn kết khoa học và kỷ luật. 3 điểm đang nằm trong tầm tay của HLV Rajevac với lợi thế sân nhà. Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân nhà trước Malaysia và Thái Lan sẽ có câu trả lời trong chiều nay.

Dự đoán kết quả: Thái Lan 2-0 Indonesia

nhan dinh thai lan vs indonesia 18h30 aff cup 2018 vang da tang voi thai co suy yeu Công Phượng 'nở' đỏ rực trời đông: Từ 'Messi Việt Nam' bị lãng quên đến sứ mệnh lịch sử

Một lần nữa, người Malaysia lại phải ngậm trái đắng trước Công Phượng. Đây đã là bàn thắng thứ 2 của ngôi sao HAGL tại ...

nhan dinh thai lan vs indonesia 18h30 aff cup 2018 vang da tang voi thai co suy yeu CĐV Malaysia 'ngả mũ' trước hàng thủ chắc chắn của ĐT Việt Nam

Trên mạng xã hội, người hâm mộ Malaysia bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải nhận hai ...

nhan dinh thai lan vs indonesia 18h30 aff cup 2018 vang da tang voi thai co suy yeu AFF CUP 2018: Tại sao tín hiệu trận đấu Việt Nam - Malaysia ở AFF Cup bị gián đoạn?

AFF CUP 2018: Đại diện VTV giải thích lý do một vài thời điểm hình ảnh truyền hình trực tiếp bị ngắt quãng trong cuộc ...

chọn