Nhận định U23 Saudi Arabia vs U23 Nhật Bản, tứ kết ASIAD 2018: Đẳng cấp World Cup lên tiếng

Nhận định kết quả, ý kiến chuyên gia, dự đoán tỉ số, soi kèo U23 Saudi Arabia vs U23 Nhật Bản (16h00, 27/8), tứ kết ASIAD 2018.

Nhận định U23 Saudi Arabia vs U23 Nhật Bản

Đây là cuộc đối đầu của những đội bóng châu Á hiếm hoi góp mặt tại sân chơi lớn nhất cho cấp ĐTQG - World Cup. Do đó, trận đấu này hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng và hấp dẫn.

Thực tế, ở vòng bảng, đội bóng đến từ khu vực Trung Đông không thực sự khiến người hâm mộ tin tưởng khi chỉ có trận hòa với U23 Malaysia ở trận ra quân. Nhưng dần dần, U23 Saudi Arabia cũng chinh phục được những CĐV của mình.

Lối đã nhanh, khả năng dứt điểm đa dạng đến từ nhiều tuyến, cùng với đó là sự kĩ thuật trong tư duy chơi bóng đá giúp thầy trò HLV Saad Ali Al Shehri áp đảo đội bóng Đông Bắc Á - Trung Quốc ở vòng đấu loại trực tiếp, với 3 bàn thắng được ghi trong hiệp 1.

Một điểm mạnh khác đến từ đội bóng này đó là thể hình cao to và đồng đều của dàn cầu thủ. Hầu hết các chân sút bên phía Saudi Arabia đều có chiều cao trên 1.8m, cùng với đó là sức tì đè mạnh, khả năng tranh chấp tay đôi và khả năng chiếm khoảng không trong vòng cấm là rất đáng nể.

nhan dinh u23 saudi arabia vs u23 nhat ban tu ket asiad 2018 dang cap world cup len tieng
U23 Saudi Arabia vs U23 Nhật Bản là cuộc so tài của những đội bóng có đẳng cấp và lối chơi hoàn toàn đối nghịch

Nổi bật trong số đó là tiền đạo Camara. Số 9 bên phía Saudi Arabia thi đấu năng nổ, kĩ thuật tốt nhưng xử lí nhẹ nhàng, đơn giản và có độ càn lướt vô cùng ấn tượng. Anh cũng đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới của ASIAD 2018

Về phía bên kia chiến tuyến, Nhật Bản lại có lối đá sử dụng nhiều đường chuyền nhỏ, ban bật hợp lí và dựa nhiều vào tập thể. Tuy vậy, đội bóng xứ phù tang lại đang cho thấy sự non nớt về mặt kinh nghiệm. Cũng dễ hiểu khi thành phần của họ chủ yếu là những cầu thủ thuộc lứa U21, và chưa có nhiều va vấp khi thi đấu quốc tế, đặc biệt là tại sân chơi cấp châu lục.

Họ thắng khá chật vật trước Nepal ở trận mở màn, và "buông súng" trước U23 Việt nam tại trận cuối cùng vòng bảng. Dù chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn là Malaysia ở vòng 1/8, nhưng phải rất chật vật, đội bóng xứ hoa anh đào mới có thể giành được chiến thắng.

Chắc chắn rằng, khi đối đầu với một Saudi Arabia chơi nhanh, dựa nhiều vào thể lực thể hình nhưng sở hữu kĩ thuật khá tốt, Nhật Bản sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy vậy. có một yếu điểm của Saudi Arabia mà các cầu thủ đến từ Đông Á có thể tận dụng được, đó là đội bóng áo xanh thi đấu khá chủ quan và lơi là trong những phút cuối.

Bằng chứng rõ ràng nhất là họ để thủng lưới 1 mạch 3 bàn kể từ phút 80, và chỉ thắng với cách biệt sát nút 1 bàn dù đã dẫn 4-0 trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Sự thiếu tập trung của đối thủ trong những giây phút quyết định sẽ là điều mà đoàn quân của Moriyasu Hajime có thể khai thác.

Đội hình dự kiến của hai đội

U23 Arab Saudi (4-5-1): Amin Mohammedsal Albukhari; Abdullah Hassun Tarmin, Mohammad Maizn Albassas, Mohammed Ali Alzubaidi, Awn Muylaq Alsaluli; Ghareeb Abdulrahman Abdullah, Magrshi Abdullah Yahya, Saad Ali Alselouli, Abdulrahman Mutlaq Aldosari, Ali Hassan Alasmari; Haroune Moussa Camara.

U23 Nhật Bản (3-4-3): Powell Obinna Obi; Daiki Sugioka, Teruki Hara, Yugo Tatsuta; Daizen Maeda, Ryo Hatsuse, Yuta Kamiya, Mitoma Kaoru, Kouta Watanabe; Teruki Hara, Koji C Miyoshi, Keita Endo.

DỰ ĐOÁN: U23 Saudi Arbia 1-1 U23 Nhật Bản

nhan dinh u23 saudi arabia vs u23 nhat ban tu ket asiad 2018 dang cap world cup len tieng Kết quả bóng đá ASIAD: U23 Nhật Bản nghẹt thở cầm vé đi tiếp

Cập nhật thông tin, lực lượng, tường thuật diễn biến và kết quả trận U23 Malaysia vs U23 Nhật Bản (19h30 24/8) trong khuôn khổ ...

nhan dinh u23 saudi arabia vs u23 nhat ban tu ket asiad 2018 dang cap world cup len tieng 'Thắng Nhật Bản chứng minh U23 Việt Nam không hề ăn may ở giải châu Á'

Tờ Nikkansports bình luận màn trình diễn của đại diện Đông Nam Á trước Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018 chứng minh họ không hề ...

nhan dinh u23 saudi arabia vs u23 nhat ban tu ket asiad 2018 dang cap world cup len tieng Video bàn thắng U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Lừng lẫy 5 châu

Video bàn thắng, tổng thuật U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản (16h00, 19/8), bóng đá nam ASIAD 2018.

Với kinh nghiệm và tuổi đời còn khá trẻ không đơn giản để Nhật Bản có thể giành chiến thắng trước một Saudi Arabia cực kì quyết tâm ở giải đấu lần này. Với kinh nghiệm và thực lực tốt hơn nhiều khả năng Saudi Arabia sẽ có được chiến thắng trong trận tứ kết này.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.