Nhận định vòng 10 Premier League: Tâm điểm Tottenham vs Man City, MU chưa qua 'hạn'

Premier League vẫn đang diễn ra rất hấp dẫn với những trận cầu đinh đỉnh cao mỗi cuối tuần. Ở vòng 10, cuộc chạm trán giữa Tottenham vs Man City chính là tâm điểm của vòng đấu.

Premier League đang ngày càng hấp dẫn hơn khi hầu như mỗi cuối tuần, khán giả hâm mộ sẽ lại được thưởng thức một trận cầu đỉnh cao giữa các đội bóng thuộc tốp đầu của bóng đá Anh. Đó có lẽ là điều mà không một giải đấu nào khác có được và khiến cho Premier League ngày càng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi cuối tuần.

Cuộc đua của nhóm đầu bảng ở mùa giải này đang trở nên kịch tính và gay cấn hơn bao giờ hết. Nhóm 5 đội đầu bảng hiện tại đang chỉ có khoảng cách vẻn vẹn là 2 điểm sau 9 vòng đấu, chỉ có Man Utd là tụt lại phía sau nhưng họ cũng đang chơi tốt dần lên qua mỗi trận và hứa hẹn sẽ sớm trở lại nhóm đua tranh.

Thành London vùng lên

Chelsea và Arsenal đang là những đội bóng cực kỳ khát khao cho ngày trở lại thống trị nước Anh. Trong khi The Blues đã tìm ra đường lối để thực hiện thứ bóng đá sexy football mà chủ tịch Abramovich mơ ước dưới thời của HLV Sarri, thì Arsenal cũng đang có được những bước tiến đầy tích cực cho thời kỳ chuyển giao HLV rất quan trọng với điểm nhấn lớn của Emery.

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han
Arsenal đã trải qua trận thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường. (Ảnh: Twitter Arsenal)

Ở vòng đấu này, Chelsea và Arsenal đều phải làm khách, nhưng đó đều là những chuyến làm khách dự kiến là không mấy khó khăn, lần lượt tới Burnley và Crystal Palace. Cả 2 đại gia bóng đá London vừa hoàn thành lượt đi Europa League một cách hoàn hảo để tập trung hơn cho đấu trường quốc nội. Và giờ nhiệm vụ của họ sẽ là tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng từ đầu mùa.

Hazard có gặp một chút chấn thương nhẹ trong trận đấu với Man Utd ở vòng trước. Chưa rõ khả năng trở lại của ngôi sao người Bỉ vào cuối tuần này là như thế nào nhưng Chelsea cũng đã biết cách chuẩn bị cho việc thiếu vắng Hazard.

Về phần mình, Arsenal với những tiền đạo da màu đang gần như không thể bị ngăn cản. Aubameyang, Lacazette đang vào phom và liên tục "nhả đạn" để đóng góp vào chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Dấu ấn của Emery là rất rõ ràng khi tinh thần chiến đấu tập thể, những mảng miếng tấn công và độ ăn rơ của Arsenal đang ngày càng ổn định và hiệu quả.

Tâm điểm Tottenham vs Man City

Nhà ĐKVĐ sẽ tiếp tục trải qua một thử thách lớn khi phải làm khách trên sân của đối thủ rất khó chơi là Tottenham. Spurs đang chơi không tốt ở Champions League, bởi vậy họ càng phải gỡ gạc lại danh dự bằng thành tích tại đấu trường trong nước. Có thể cũng chính vì nghĩ quá nhiều đến Man City đã khiến thầy trò Pochettino lơ là và mất điểm trước PSV hồi giữa tuần.

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han
Đây là trận cầu tâm điểm của vòng 10 Premier League. (Ảnh: LeagueLane)

Trong 2 năm trở lại đây, dù luôn đua tranh rất kiên trì ở tốp đầu nhưng Tottenham lại thường gặp khó khăn lớn trước Man City và đã để thua tới 3/4 trận gần nhất. Xét trên sân nhà, trong 7 lần đã tiếp đón Man City trong 7 năm qua, Spurs cũng đã thua tới 4 và chỉ thắng được 3 lần. Như vậy có thể nói rằng Man City không hề e ngại việc phải làm khách trước Spurs.

Harry Kane vẫn khởi đầu chưa mấy trơn tru ở giai đoạn đầu mùa như thường lệ, trong khi đó, dù chưa thể sử dụng nhạc trưởng, cầu thủ quan trọng bậc nhất Kevin De Bruyne nhưng Man City vẫn tận dụng được những cái tên thay thế như Bernardo Silva hay Ryad Mahrez để châm ngòi cho những Aguero và Sterling tỏa sáng.

Có thể thấy là cả về phong độ lẫn thành tích đối đầu đều đang đứng về phía Man City. Mặc dù có lợi thế sân nhà, HLV Pochettino chắc hẳn sẽ phải thay đổi cách nhập cuộc trước Pep Guardiola để không lặp lại thành tích nghèo nàn suốt 2 mùa giải qua.

MU gặp khó, Liverpool trúng mánh

Trong khi các đấu thủ phải tàn sát lẫn nhau, thì ở vòng này, Liverpool sẽ cơ hội bứt phá không thể tốt hơn khi chỉ phải gặp gỡ Cadiff, tân binh chỉ vừa mới có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải ở vòng trước, sau chuỗi trận toàn hòa và thua từ đầu mùa.

Salah vừa lập cú đúp ở Champions League và hy vọng đây sẽ là tín hiệu tích cực để anh tìm lại bản năng sát thủ tại Premier League. Chiến thắng giữa tuần qua của The Kop cũng chứng kiến lần đầu tiên ở mùa này, bộ 3 Mane-Firmino-Salah cùng nhau ghi bàn. Tham vọng của Liverpool mùa này là rất lớn và họ không thể không tận dụng những cơ hội bứt phá như thế này.

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han
MU tiếp tục trải qua thử thách trước Everton. (Ảnh: LiveOnSport)

MU thì tiếp tục bước vào một trận đấu không hề dễ dàng sau chuỗi trận khó khăn vừa qua. Everton thậm chí đang xếp trên cả thầy trò Mourinho tới 2 bậc với 1 điểm nhiều hơn và 4 bàn thua ít hơn. Họ đã ghi được số bàn thắng bằng với Lukaku và đồng đội dù chỉ sở hữu những cầu thủ tấn công không mấy tên tuổi như Sigurdsson, Richardlison hay Theo Walcott.

Đó cũng là 3 trụ cột đã đóng góp nhiều nhất cho Everton kể từ đầu mùa và giúp họ trải qua 3 trận thắng liên tiếp gần nhất. Hàng thủ của Everton cũng đang ngày càng hoàn thiện sau quá trình lắp ghép vất vả hồi đầu mùa và giúp đội bóng này chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn trong chuỗi 3 trận vừa nêu.

Không giống như Chelsea phóng khoáng và Newcastle ngây thơ. Sự thực dụng của Everton sẽ là thách thức tiếp theo, một thử thách thực sự cho ngày trở lại đường đua Premier League của MU và Mourinho.

BXH TRƯỚC VÒNG 10:

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han

LỊCH THI ĐẤU:

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han Cựu cầu thủ Tottenham bị sa thải vì mang mã tấu đến sân tập

Laste Dombaxe bị CLB chủ quản thanh lý hợp đồng vì mang hung khí đến sân tập khiến đồng đội sợ hãi.

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han Kết quả Europa League, Sporting vs Arsenal: Welbeck tỏa sáng, Pháo thủ 'chốt' sớm bảng E

Kết quả bóng đá, diễn biến trận đấu Sporting vs Arsenal (23h55, 25/10) trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2018/19.

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han Kết quả PSV vs Tottenham: Rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, Hugo Lloris nhận thẻ đỏ

Kết quả PSV vs Tottenham (23h55, 24/10), vòng bảng Champions League: Đại diện xứ sương mù - Tottenham Hotspur sẽ có chuyến làm khách trên ...

nhan dinh vong 10 premier league tam diem tottenham vs man city mu chua qua han TRỰC TIẾP, kết quả Cúp C1/Champions League: Silva hóa người hùng, Man xanh thắng chật vật

Cập nhật thông tin dự đoán, nhận định, soi kèo, tường thuật trực tiếp diễn biến, bàn thắng, kết quả trận Hoffenheim vs Man City ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.