Nhân viên lao công ở Mỹ kiếm hơn 270.000 USD/năm

Một nhân viên lao công ở ga tàu điện ngầm Mỹ gây chú ý khi kiếm được hơn 270.000 USD tiền lương trong năm 2015.
nhan vien lao cong o my kiem hon 270000 usdnam
Liang Zhao Zhang là nhân viên vệ sinh có số tiền lương khủng trong năm 2015. Ảnh: KTVU

Liang Zhao Zhang là nhân viên vệ sinh thuộc hệ thống phương tiện công cộng khu vực San Francisco (BART), làm việc tại trạm Powell Street. Theo Straits Times, trong năm 2015, tổng lương của anh là hơn 270.000 USD. Số tiền này bao gồm lương cơ bản 57.945 USD, cộng tiền làm thêm giờ 162.050 USD và phụ cấp khác, theo báo cáo của tổ chức Transparent California.

Thông tin này đã thu hút sự chú ý của dư luận bởi bình thường, một nhân viên lao công khó có mức thu nhập đáng kinh ngạc như vậy.

Theo điều tra của kênh KTVU, trong năm 2015, anh được trả lương theo ngày, cả ngày cuối tuần. Hầu như ngày nào anh cũng làm thêm giờ, mỗi ngày trung bình 17 tiếng. Riêng trong tháng 7, Liang làm việc 20 tiếng mỗi ngày trong 18 ngày liên tục.

BART cho biết Liang không bao giờ từ chối làm thêm giờ.Nhân viên này cũng không ngại dành thời gian dọn dẹp vệ sinh tại khu vực tập trung nhiều người vô gia cư tại nhà ga này.

Roy Aguilera, quản lý của BART, nhận xét Liang chăm chỉ và không nề hà làm việc thêm giờ.

"Mọi thường thường không xung phong làm thêm giờ. Nhưng anh ấy đã làm vậy. Liang làm việc chăm chỉ, hoàn thành nhiệm vụ", ông nói.

Trong khi đó Robert Fellner, đại diện tổ chức Transparent California, cho rằng Liang hẳn là "siêu nhân" mới có thể làm việc tất cả các ngày trong năm.

Mới đây, KTVU phát hiện rằng Liang có lúc không làm việc mà vào phòng đựng dụng cụ hàng giờ mỗi ngày. Khi được hỏi, Zhang nói anh vào phòng này vào giờ nghỉ ăn trưa. Trong khi đó, các nhân viên thường ăn trưa ở phòng riêng và thời gian ăn chỉ có 30 phút. Phát hiện này làm dấy lên nghi vấn về thời gian làm việc của Liang và công tác quản lý nhân viên của nhà ga.

chọn