Nhanh trí, nhà 5 người thoát chết trong vụ cháy lớn ở chung cư Carina Plaza

Nhờ bình tĩnh và nhanh trí, chị Nguyễn Ngọc Thị Bích Đan cùng chồng và hai con nhỏ cùng người giúp việc đã thoát khỏi đám cháy ở chung cư Carina Plaza.

Sau khi thoát khỏi đám cháy ở chung cư Carina Plaza, chị Nguyễn Ngọc Thị Bích Đan, Block A, căn hộ A09.10 mới kể lại câu chuyện thoát cháy. Chị cùng chồng, hai đứa con gái là bé Ella (1 tuổi) và Kathy (3 tuổi) và người giúp việc đã may mắn thoát nạn.

Đêm xảy ra vụ cháy, chị giật mình thức dậy lúc khoảng 1 giờ 40 phút sáng. Nghe tiếng la từ bên ngoài, chị mở cửa sổ nhìn xuống thì thấy có cháy, khói bốc lên ngùn ngụt. Lúc đó, chị đã đánh thức chồng mình dậy. Chị Bích Đang bế Ella còn chồng thì bế Kathy.

Chị cũng đập cửa phòng chị giúp việc tên là Daisy để thông báo rồi cùng nhau chạy. Lúc đó, khói sắp tràn vào nhà. Chồng chị đã nhanh trí chạy vào toilet để mở nước. Chị thì có thời gian nghĩ tìm thêm cách để thoát thân. Chị kể, chỉ còn cách duy nhất là phải chạy về phía cầu thang bộ.

“Nhưng chúng ta không biết cháy từ hướng nào, càng chạy khói phía cầu thang càng nhiều. Vẫn cứ chạy. Từ tầng 9, chạy xuống đến gần tầng 4, thấy đoàn người khác từ dưới chạy ngược lên la "Nóng, nóng lắm! Chạy ngược lên thôi!", chị chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân.

Thế là cả nhà chị cùng chạy ngược lên. Trong đám đông hỗn loạn có ai đó nói lên tầng 14 (tầng cao nhất).

nhanh tri nha 5 nguoi thoat chet trong vu chay lon
Ba cha con đã được xuất viện vào sáng nay sau vụ cháy kinh hoàng. ẢNH: từ facebook chị BÍCH ĐAN.

Lúc đó, chị chợt nghĩ đến những bài học chị từng hóc về an toàn PCCC và cách thoát hiểm khi cháy.

“Khói là kẻ giết người, tầng 14 sẽ có khói nhiều nhất”, chị Bích Đan nghĩ.

Rồi chị gọi điện thoại ngay cho người em trai ruột của mình ở tầng trệt: "Có cháy tầng trệt không?" thì nhận được câu trả lời là không và người này giục chị chạy xuống tầng trệt.

Lúc đó, chị la lớn với chồng mình: “Bố ơi, tầng trệt, tầng trệt!".

Chị bế bé Ella chạy từ tầng 10 ngược lại tầng trệt. Khi xuống dưới tầng trệt thì nghe tiếng người nói: “Nóng quá, nóng quá, cửa đóng rồi, không mở được, nóng quá!".

Nhưng chị mặc kệ và chạy xuống tiếp, lúc đó đã thấy nóng hơn. Chị thấy được cánh cửa thoát hiểm và nghĩ là không thể nào bị kẹt vì đây là cửa đóng bằng, nó chỉ có thể mở được từ phía bên trong. “Mình có thể mở được mặc dù rất nóng”, chị nghĩ.

Chị chia sẻ, dù biết rằng con đang rất mệt, chị thì đã đuối sức nhưng vẫn cố lấy hết sức để đẩy bật cánh cử ra. “Cửa mở được rồi, cửa mở được rồi. Bố ơi!", chị la lớn.

Ngay sau khi mở được cách cửa, chị ngã quỵ xuống và không thở được nữa.

“Khói mù mịt, không thấy gì cả, nhưng mẹ cảm nhận được Ella của mẹ vẫn đang động đậy! Ella của Mẹ rất kiên cường. Mẹ đã gượng đứng dậy "sắp đến rồi con ơi, mình sắp đến rồi!", chị kể lại trên trang cá nhân.

“Kìa là cầu thang, nơi mình đón Uber mỗi ngày, kìa là cậu Đằng đang đứng đợi chúng ta. Mẹ quay lại tìm, bố và Kathy của mẹ đâu?. Sao trong đoàn người ấy không có họ. Mẹ như chết đi. Họ bị kẹt rồi, họ bị kẹt rồi. Làm sao 2 bố con có thể thở nổi nữa. Lâu lắm rồi. Mẹ đưa Ella cho cậu Đằng. Mẹ chạy lại vào trong, Mẹ mò đến cách cửa, mẹ kêu: "Bố ơi, Bố ơi!" và như vô vọng. Mẹ chạy ngược trở ra”, chị không khỏi bàng hoàng khi không tìm thấy chồng mình đâu.

Rồi chị gào thét, kêu cứu bảo vệ, hàng xóm, lính cứu hỏa. Chị chạy tới thêm một lần nữa, nhưng mọi người đã kéo chị lại...

“Thế giới của mẹ như dập tắt. Hết rồi, hết thật rồi!”, chị xúc động nhớ lại.

“Mẹ chỉ biết ngồi bệt xuống đất cầu nguyện, cầu xin Chúa, chỉ có Ngài mới có phép màu”, chị không ngừng hy vọng.

Ngay lúc đó, điện thoại chị reo lên với số lạ. Chị không nghĩ ra được có ai gọi mình vào lúc này.

“Là Bố!. Bố hỏi mẹ và Ella an toàn chưa, bố lạc mất mẹ nên chạy lên trên tìm. Giờ bố cùng đoàn người ở lầu 1, đang tìm cách xuống", chị vui mừng khôn xiết.

Một lát sau, chồng chị gọi và cho biết đang ở sân Tennis, cả hai cha con đã thoát ra được.

Nhưng còn chị Daisy, người giúp việc ở đâu không thấy? Họ lạc nhau khi cùng chạy xuống cầu thang. Chị Bích Đan gọi điện cho người giúp việc mới biết chị ấy đang kẹt ở tầng 7.

Chị cùng mọi người liên tục cầu nguyện để Daisy có thể qua được. Em trai chị ở lại chờ người đến cứu Daisy, chị cùng chồng đưa hai còn cùng một người phụ nữ tên Hằng đang mang thai vào BV trước.

“Một lúc sau, cậu Đằng (em trai chị Bích Đan) báo rằng Daisy thoát ra được rồi!", chị vui mừng.

Thế là cả nhà chị an toàn nhập viện tại BV Quốc tế City. Chị là người bị nặng nhất nên phải nằm khu chăm sóc đặc biệt. Hiện tại, chồng và hai con chị đã được ra viện vào sáng nay, còn chị thì phải nằm theo dõi thêm, chưa nói chuyện được nhiều vì cuống họng bị tổn thương do phỏng khí độc.

Trước mắt, BV có sắp xếp một phòng cho cả gia đình ở tạm vài ngày. “Sau khi tìm được chỗ thuê thì chúng tôi sẽ dọn ra”, chị Bích Đan chia sẻ.

Khi nghĩ lại giây phút kinh hoàng đó, chị Bích Đan nghĩ rằng cũng nhờ mọi người bình tĩnh, dũng cảm để thoát khỏi vụ cháy.

“Nhờ cậu Đằng cho mẹ biết tầng trệt không cháy. Nhờ Ella kiên cường, nhúc nhích mà mẹ tỉnh dậy khi quỵ gối gần như ngất đi. Nhờ Kathy kiên cường cho bố có động lực dũng cảm.Nhờ tình yêu của bố, mẹ dành cho Kathy và Ella. Nhờ tình thương người với nhau mà Daisy đã vượt qua được mặc dù bất đồng ngôn ngữ...”, chị xúc động khi nhớ lại.

nhanh tri nha 5 nguoi thoat chet trong vu chay lon Hà Nội: Nguy cơ hỏa hoạn tại 'làng đồng nát'

Chưa đến 1 tháng, 2 vụ cháy xảy ra liên tiếp tại "làng đồng nát" - Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội). Nhiều người ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.