Với việc văn hóa Hàn Quốc đang ngày một tạo được ảnh hưởng tại Đông Nam Á, tình hình xuất khẩu hàng hóa sang khu vực này cũng được cải thiện. Cụ thể, kem Hàn Quốc xuất sang Việt Nam đã tăng 30% trong năm 2019, tờ Koreaherald đưa tin.
Thông tin trên được Cục xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA) xác nhận trong báo cáo của mình. Các lô kem xuất khẩu sang Việt Nam trong năm 2019 có giá trị 7 triệu USD, tăng mạnh so với 5,3 triệu USD một năm trước đó.
Trong khi đó, kem Thái Lan xuất sang Việt Nam chỉ tăng 1,8% lên 8,8 triệu USD. Nhìn từ phía Việt Nam, 35,6% lượng kem nhập khẩu đến từ Hàn Quốc.
Tờ Koreaherald dẫn lời các chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ đến từ làn sóng văn hóa hallyu đang tăng cao tại Đông Nam Á, qua đó thúc đẩy cả cán cân thương mại.
"Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất kem khi thu nhập người dân đang tăng lên trong các năm qua", KOTRA cho biết.
Tính trong năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam giảm nhẹ 0,9% xuống còn 48 tỉ USD. Tuy nhiên điều này đến trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ thị trường nội địa tăng mạnh và tổng xuất khẩu của Hàn Quốc ra nước ngoài giảm sâu 10,4%.
Hiện tại, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ.