Nhập viện điều trị vì viêm sưng mắt, cháu bé 3 tuổi tử vong bất thường

Sau 17h điều trị bệnh do viêm sưng mắt ở Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cháu bé 3 tuổi đã tử vong.

Theo đơn khiếu nại của anh Ngô Minh Thiện (29 tuổi, ngụ thôn Tân Bình Trung, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam), bé Ngô Minh Tr. (3 tuổi) con anh bị viêm sưng ở mắt nên khoảng 7h30 ngày 6/7, gia đình đưa cháu nhập viện ở Bệnh viện Nhi Quảng Nam điều trị.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Ngoại đã tiêm một liều thuốc cho cháu Tr. Lúc này, cháu Tr. đang có biểu hiện sốt nhẹ nhưng bác sĩ bảo không có gì lo lắng.

Đến 17h cùng ngày, bác sĩ tiếp tục tiêm thuốc cho cháu Tr. đồng thời cho siêu âm, xét nghiệm máu để tìm hiểu bệnh.

be 3 tuoi tu vong khi dieu tri viem sung mat tai benh vien nhi quang nam
Anh Ngô Minh Thiện trao đổi về việc con trai tử vong bất thường. Ảnh: CTV

Đến khoảng 19h tối, cháu Tr. bệnh không thuyên giảm mà đột ngột sốt cao nên chuyển đến phòng Hồi sức cấp cứu điều trị.

Tuy nhiên, bệnh tình của cháu Tr. càng tiến triển xấu, chân tê cứng, người sốt hơn 40 độ C. Trong lúc này, bác sĩ có tiêm thuốc điều trị cho cháu Tr. Đến 1h sáng 7/7, cháu Tr. tử vong.

"Lúc nhập viện bác sĩ bảo bệnh con tôi nhẹ mà giờ cháu tử vong, gia đình tôi vô cùng đau xót. Tôi đề nghị lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi", anh Thiện nói.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Đình Thoại, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết, sau khi bé Tr. tử vong, phía bệnh viện đã họp để tìm hiểu nguyên nhân, báo cáo ban đầu.

Theo đó, cháu Tr. lúc nhập viện chẩn đoán bị cháu bị áp xe mi trên mắt trái, sau đó có dấu hiệu bị nhiễm trùng máu rồi có biến chứng suy hô hấp tuần hoàn. Đây chính là bệnh chính.

"Các bác sĩ đã rất cố gắng chữa trị cho cháu, tuy nhiên do diễn tiến bệnh quá nhanh khiến cháu tử vong. Hiện bệnh viện đang rà soát lại quá trình chẩn đoán, điều trị của y bác sĩ trực tiếp khám, điều trị cho cháu Tr. Khoảng 15 ngày sau, bệnh viện sẽ có kết luận chính thức", bác sĩ Thoại nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

be 3 tuoi tu vong khi dieu tri viem sung mat tai benh vien nhi quang nam Hải Dương: Vào phòng mổ 10 phút, sản phụ tím tái nguy kịch, thai nhi chết lưu

Chị Vũ Thị Trà M. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang (Hải Dương) mổ đẻ trong tình trạng sức khỏe tốt, nhưng chỉ ...

be 3 tuoi tu vong khi dieu tri viem sung mat tai benh vien nhi quang nam Đắk Lắk: Cháu bé hơn một tháng tuổi tử vong, người nhà tố bệnh viện tắc trách

Công an huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đang điều tra nguyên khiến cháu bé hơn một tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.