Nhật Bản giới thiệu công nghệ thực tế ảo không cần kính

Công nghệ thực tế ảo không cần kính kết hợp với ghế rung đem lại người xem cảm giác như đang tham gia trò chơi mạo hiểm.

Các công ty của Nhật gồm Wonder Vision, NHK Enterprises, NHK Media Technology và RecoChoku Labo đã hợp tác với nhau để mang đến trải nghiệm thực tế ảo (VR) mới có tên "8K: VR Ride". Chương trình đưa người xem bay qua những con phố Tokyo, đem lại cảm giác như đang chơi trong công viên mạo hiểm.

nhat ban gioi thieu cong nghe thuc te ao khong can kinh
Màn hình khối cầu bao quát tầm nhìn của người xem.
nhat ban gioi thieu cong nghe thuc te ao khong can kinh

Giống như tên gọi, thiết bị đặt người xem ngồi trước màn hình 8K có dạng nửa khối cầu. Thiết kế này giúp tầm nhìn được bao quát, mang đến trải nghiệm tương tự như đang sử dụng loại VR trước đây mà không cần tới kính.

Màn hình khối cầu rộng 5,2 m, cao 3,4 m và sâu 2,6 m. Khi bay quanh thành phố, ghế ngồi sẽ rung lắc, chuyển động, khiến cho trải nghiệm gần hơn với thực tế.

Makoto Nakahira, một trong những kỹ sư phụ trách ý tưởng cho biết thiết kế hình cầu tạo cho ảnh chiều sâu và gần với người xem hơn, điều mà thiết bị phẳng không làm được. Mặc dù vậy, công nghệ mới có lẽ chưa thể đến tay người tiêu dùng trong thời gian tới do việc lắp đặt rất tốn kém và phức tạp.

Việc giới thiệu thiết bị lần này hé lộ xu hướng phát triển công nghệ thực tế ảo tại Nhật Bản và có thể là tương lai của giải trí thế giới.

Hệ thống lần đầu tiên trình diễn trong sự kiện SXSW 2017 tại Austin, Texas (Mỹ) hồi tháng 3 và sẽ được giới thiệu ở Triển lãm Điện tử Nhật Bản 2017 vào tháng 10 tới.

nhat ban gioi thieu cong nghe thuc te ao khong can kinh Công nghệ thực tế ảo tăng cường 'ảo' đến thế này, bảo sao Apple gọi đó là tương lai

Video mới nhất trình diễn thành quả của bộ phần mềm phát triển thực tế ảo tăng cường ARKit cho thấy tham vọng của Apple ...

nhat ban gioi thieu cong nghe thuc te ao khong can kinh Gã khổng lồ Nokia thực sự đang 'lạc trôi' ở đâu?

Gã khổng lồ công nghệ Phần Lan Nokia đã bỏ lỡ cuộc cách mạng của điện thoại thông minh. Giờ họ muốn góp phần tạo ...

nhat ban gioi thieu cong nghe thuc te ao khong can kinh 5 ứng dụng thực tế ảo đem đến cuộc cách mạng trong y học

Giảm đau mạnh hơn morphine, hồi phục sau đột quỵ là hai trong nhiều ứng dụng của thực tế ảo hứa hẹn sẽ đem đến ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.