Nhiệt độ Hà Nội tăng cao: Quán cơm, quà vặt đau đầu tìm shipper

Nhiệt độ Hà Nội đăng tăng cao nhất là vào giữa trưa. Lượng người mua hàng ăn vặt, mua sắm online tăng đột biến, tuy nhiên do trời quá nóng nên những shipper cũng hạn chế nhận đơn hàng trong giờ cao điểm nắng nóng. Nhiều cửa hàng đang đau đầu tìm cách thuê shipper.

Cơm trưa, quà vặt online vào mùa hốt bạc

Nhiệt độ Hà Nội hiện đang là 38 - 39 độ C, cao điểm vào giữa trưa từ khoảng 11 giờ đến 14 giờ. Chính vì vậy những người kinh doanh cơm trưa và quà vặt online đang trong tình trạng "cháy hàng" làm không kịp trả khách vì nhiều người ngại ra ngoài đường.

Chị Trương Thị Ánh chủ một cơ sở chuyên kinh doanh cơm trưa online trên đường Trường Chinh cho biết: "Hai ngày hôm nay lượng khách hàng đặt cơm tăng đột biến, gấp 3, 4 lần những ngày thường. Nhà tôi phải gấp rút thuê thêm người để làm và đi giao hàng cho khách. Bình thường lượng khách nhà tôi ổn định với khoảng 150 suất cơm trưa một ngày, hôm qua lượng khách đặt tăng gần 100 suất hôm nay thì gấp 3 lần mọi khi hơn 400 suất cơm. Để đảm bảo chất lượng cũng như việc giao hàng đúng giờ nhà chúng tôi chỉ nhận đặt từ 10 suất trở lên, những khách hàng quen thuộc sẽ được ưu tiên giao đúng giờ cơm trưa trước, những khách mới đặt phải chấp nhận nhận hàng sớm hơn từ khoảng 9h30 đến 11h".

nhiet do ha noi tang cao com van phong qua vat hut khach nhung dau dau tim shipper
Cơm văn phòng online, quà vặt đang vào mùa "hốt bạc": (Ảnh minh hoạ)

Anh Hoàng Minh Tuấn quản lý cửa hàng chuyên về đồ ăn vặt online ở quận Đống Đa tiết lộ: "Cứ vào mùa nắng nóng là cừa hàng chúng tôi làm không hết việc. Nhất là những hôm trời càng nóng thì càng đông khách đặt hàng ship tận nơi, mùa này đa phần mọi người đều gọi các loại chè như chè bưởi, chè ngô,... là những mặt hàng bán chạy nhất. Chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 700 cốc chè để kịp giao cho khách mỗi khi khách yêu cầu.

Ngoài ra những món ăn vặt như phở cuốn, chân gà, khoai tây, gimbap cũng được khách gọi kèm để ăn cùng. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là dân văn phòng và các bạn sinh viên. Những ngày nắng nóng mọi người ngại ra ngoài mua nên đều gọi đồ ăn online. Từ sáng đến giờ chúng tôi bán được hơn 500 cốc chè các loại hiện giờ đang gấp rút chuẩn bị thêm để tránh tình trạng cháy hàng".

Gọi shipper khó như "lên trời"

Nhiệt độ ngoài trời tăng cao khiến mọi người đều hạn chế ra ngoài đường cộng với việc nhu cầu gọi ship từ các cửa hàng tăng lên nhiều lần nên việc gọi shipper cũng trở lên khó khăn hơn.

nhiet do ha noi tang cao com van phong qua vat hut khach nhung dau dau tim shipper
Những người làm shipper cũng hạn chế nhận hàng vào giờ cao điểm nắng nóng khiến nhiều cửa hàng đau đầu tìm người ship hàng. (Ảnh: Gia An)

Chị Ánh chủ cửa hàng cơm online than thở: "Bởi vì quá đông khách nên 3 nhân viên giao hàng nhà tôi không thể chạy kịp giờ được nên tôi có gọi thêm người ship. Tuy nhiên việc gọi ship vào giờ cao điểm nắng nóng như vậy là rất khó tôi gọi đến chục người mà không ai nhận, thậm chí đăng cả lên các nhóm chuyên ship hàng cũng ít người quan tâm đến đơn hàng. Cực chẳng đã tôi phải thuê xe ôm với giá cao họ mói chịu mang đi cho".

Chị Nguyễn Hồng Hạnh chủ cửa hàng quần áo trên phố Nguyễn Trãi cho biết: "Bình thường gọi ship dễ lắm nhưng hai hôm nay nếu muốn gọi ship thì chỉ hẹn sáng trước 10h hoặc chiều tối muộn họ mới nhận vì ban ngày nắng nóng họ cũng không muốn ra ngoài đường. Những lúc thế này khách nào yêu cầu có đồ ngay thì cửa hàng cũng chịu không đáp ứng được vì dù có trả ship cao hơn cũng không có mấy người nhận".

"Em với cậu bạn cùng chung tiền vào đi nhận hàng ship cho khách, bình thường bọn em làm cả ngày một người đèo, một người ngồi sau check đơn nhận ship nhưng hôm nay nắng nóng quá bọn em nghỉ sớm từ 10 sáng để tránh bị cảm nắng. Chắc phải đến 3, 4h chiều đỡ nóng thì bọn em mới làm tiếp chứ giờ mà đi ship được 20.000 - 30.000 đồng mà lăn ra ốm thì chết" bạn Đào Trung Kiên một shipper cho biết.

Cùng hội với Kiên là Thành Luân, "Em có nhận 3 đơn vào buổi trưa nhưng do người mệt, đau đầu không thể đi được muốn bán lại đơn cho những người khác nhưng cũng không ai nhận đi vào giờ đó. Không còn cách nào khác đành gọi điện xin lỗi khách và cửa hàng. May mà người ta cũng thông cảm vì hôm nay nắng nóng quá. Những ngày này tiền ship thường được trả cao hơn bình thường từ 10.000 đến 15.000 đồng một đơn nhưng cũng ít người nhận lắm".

Một nhân viên chuyên giao hàng pizza cũng cho biết cửa hàng chỉ nhận giao bánh trước 11h và sau 16h chiều vì tránh nắng nóng quá sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bánh.

nhiet do ha noi tang cao com van phong qua vat hut khach nhung dau dau tim shipper
Mọt số cửa hàng pizza cũng từ chối nhận đơn hàng vào giờ giữa trưa. (Ảnh: Gia An)

Đến gọi taxi cũng khó

Chị Thu Phương ở khu Linh Đàm cho biết: "Trưa nhà tôi có việc nên đưa các con sang ông bà nội nhờ trông, gọi cho mấy hãng taxi đều được trả lời là không có xe do lượng người sử dụng quá đông. Xuống dưới sảnh toà nhà thì nóng, hai mẹ con tôi đứng đợi gần 10 phút mới vẫy được một chiếc taxi chạy ngang qua. Đúng là trời nóng ai ai cũng ngại ra đường, mà có ra đường cũng chọn taxi đi cho nhàn chứ đi xe máy ngoài đường giờ này đúng là cực hình".

"Tầm này gọi xe khó lắm, đàm chúng tôi nổ địa chỉ liên tục nhưng cũng không chạy kịp, phần vì nhiều khách gọi, phần vì khách vẫy xe ngang đường cũng nhiều nên cứ tiện gặp khách ở đâu là chở luôn cho nhanh. Nếu khách gọi đàm những giờ nắng nóng thế này phải đợi tầm 15 đến 20 phút mới có xe" ông Văn Thành lái xe hãng P.Đ nói.

Đây là đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên của miền bắc, nhiệt độ Hà Nội đang ở mức xấp xỉ 40 độ C khiến nhiều người ngại ra đường. Những dịch vụ giao hàng tận nơi đang vào mùa "hốt bạc" nhưng nhiệt độ cao cũng ảnh hưởng trực tiếp tới những người có công việc thường xuyên di chuyển ngoài đường.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.