Không khí lạnh tăng cường liên tiếp tràn về trong tuần này

Trong vòng một tuần, dự kiến có 3 đợt không khí lạnh liên tiếp tràn xuống nước ta, khiến thời tiết các tỉnh miền trung, trung du phía Bắc chuyển rét trong khi Bắc bộ se lạnh ban ngày.
khong khi lanh tang cuong lien tiep tran ve trong tuan nay
3 đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp trong tuần này.

Không khí lạnh tăng cường liên tiếp

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua (18/11), một đợt không khí lạnh tăng cường bắt đầu tràn xuống miền Bắc nước ta.

Bộ phận không khí lạnh này ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Từ hôm nay, ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, vùng núi chuyển rét với nhiệt độ 15-17 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ tối và đêm qua, Bắc bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Từ hôm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo đó, từ ngày 21/11 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, đến 23-24/11 có thêm một đợt không khí lạnh nữa.

Như vậy chỉ trong tuần này, các đợt không khí lạnh sẽ gối nhau tràn xuống miền bắc nước ta, duy trì nền nhiệt thấp ở Bắc bộ.

Các đợt không khí lạnh này sẽ làm khu vực miền núi và trung du chuyển rét trong khi đồng bằng Bắc bộ rét vào đêm và sáng, ban ngày trời se lạnh.

khong khi lanh tang cuong lien tiep tran ve trong tuan nay Dự báo thời tiết hôm nay 19/11: Nam Bộ tiếp tục mưa lớn, gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 19/11: Hà Nội trời chuyển lạnh, có mưa. Tại Nam Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết mưa lớn, ...

khong khi lanh tang cuong lien tiep tran ve trong tuan nay Không khí lạnh tràn về nền nhiệt độ Hà Nội thấp nhất 19 độ C

Cơ quan khí tượng cho biết từ đêm nay Hà Nội có mưa, từ ngày mai trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ ...

khong khi lanh tang cuong lien tiep tran ve trong tuan nay Không khí lạnh tăng cường mạnh tràn về từ ngày 19/11 kéo dài trong bao lâu?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng tối và đêm 18/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ...

khong khi lanh tang cuong lien tiep tran ve trong tuan nay Không khí lạnh tăng cường mạnh tràn về Miền Bắc từ đêm ngày 18/11

Dự báo, ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, khoảng đêm ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.