Nhiệt độ lúc 6h ngày 1/12: Nhiều vùng vẫn rét dưới 0 độ C, học sinh tiếp tục nghỉ học

Theo bản tin nhiệt độ lúc 6h ngày 1/12 của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ tại nhiều nơi vẫn ở mức rét đậm, rét hại dưới 3 độ C.

Theo đó, nhiệt độ ghi nhận sáng sớm sớm nay tại Hà Nội đã tăng nhẹ ở ngưỡng 12 độ C, các tỉnh miền múi phía Bắc nhiệt độ vẫn ở mức thấp như Sa Pa (Lào Cai) 0.7 độ C, Pha Đin (Điện Biên) 0.8 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 2.9 độ C.

Dự báo trong 1-2 giờ tới (7-8h sáng) nhiệt độ ở các khu vực trên sẽ tăng thêm khoảng 0.2-0.5 độ.

nhiet do luc 6h ngay 112 nhieu vung van ret duoi 0 do c hoc sinh tiep tuc nghi hoc
Theo bản tin nhiệt độ lúc 6h sáng nay, Hà Nội đã tăng nhiệt, trong khi đó nhiều nơi vẫn dưới 10 độ C

Đây là ngày thứ 3 liên tiếp các trường cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại lần này. Trước đó vào ngày 30,31/1, do nhiệt độ xuống dưới 10 độ C nên các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP Hà Nội và 1 số tỉnh thành khác đã thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe.

Ngày 31/1, trao đổi với báo chí, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, theo quy định của Sở GDĐT Hà Nội, trong những ngày nghỉ rét, nếu có học sinh, trẻ đến trường, nhà trường phải bố trí cho học sinh vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi phụ huynh đón về. Không được để học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét.

Nếu nhiệt độ chưa xuống dưới 10 độ C nhưng trời rét đậm, Phòng GDĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường được yêu cầu thu xếp để các em vào lớp học bình thường.

“Việc phụ huynh lo ảnh hưởng đến việc học chính khóa do học sinh phải nghỉ dài của đợt rét đậm, điều này không đáng ngại, bởi 100% các trường tiểu học ở Hà Nội được học 2 buổi/ngày. Các trường hoàn toàn có thể sắp xếp học bù vào buổi học thứ 2/ngày (buổi chiều là giờ tự học) để đảm bảo khung chương trình học chính khóa”, ông Tiến cho biết thêm.

nhiet do luc 6h ngay 112 nhieu vung van ret duoi 0 do c hoc sinh tiep tuc nghi hoc Dự báo thời tiết hôm nay 1/2: Hà Nội hửng nắng, vùng cao có thể xuất hiện mưa tuyết

Dự báo thời tiết ở Hà Nội hôm nay có sự tăng nhiệt nhẹ, trời hửng nắng. Các tỉnh vùng núi cao phía Bắc trời ...

chọn