Nhiều đường ở Hà Nội có mật độ giao thông vượt 6-8 lần thiết kế

Đếm phương tiện trên một số cầu, nút giao thông, tuyến đường quan trọng của Thủ đô bằng phương tiện chuyên dụng cho thấy hàng loạt đường quá tải 6-8 lần so với thiết kế.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đường vành đai 3 trên cao, cầu Thanh Trì có lưu lượng giao thông vượt 8 lần thiết kế; phương tiện qua cầu Chuơng Dương vượt 8 lần; đường Lê Văn Lương - Tố Hữu vượt từ 1,1 đến 1,7 lần...

Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Trãi với chiều dài khoảng 3,4 km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở - điểm cuối nối với đường Trần Phú, Hà Đông) - một trong những trục giao thông chính của Thủ đô có mật đô giao thông vượt 3,3-5,6 lần vào giờ cao điểm.

Đây là tuyến đường huyết mạch phía tây nam Thủ đô, kết nối với quốc lộ 6 đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, nhưng hiện có một số điểm quây tôn để thi công hạng mục của dự án nhà máy nước thải Yên Xá khiến giao thông càng khó khăn.

Đường Nguyễn Trãi thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. (Ảnh: Ngọc Thành).

Sở Giao thông Vận tải cho biết số điểm ùn tắc của Hà Nội năm 2023 đã giảm 4, từ 37 còn 33. Sở đã xử lý được 15 điểm ùn tắc trong năm nhưng lại phát sinh thêm 11 điểm ùn tắc mới. Nguyên nhân là số phương tiện giao thông cá nhân tăng, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông chậm, nguồn lực hạn chế, quá tải lưu lượng phương tiện lên hạ tầng giao thông.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải khuyến cáo từ nay đến Tết Nguyên đán giao thông sẽ phức tạp vì ngoài người dân Thủ đô, người dân các tỉnh lân cận cũng sẽ đổ về Hà Nội. Do đó, ngoài đếm phương tiện và dùng phần mềm mô phỏng để tổ chức giao thông khoa học, Sở cũng phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí lực lượng hướng dẫn, điều hành, giảm thiểu ùn tắc. Hàng tuần, Giám đốc Sở sẽ chủ trì phiên họp với các tổ công tác về tình hình giao thông để nghe các tình huống phát sinh và đưa ra các biện pháp xử lý.

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải, Hà Nội có trên 8 triệu phương tiện đăng ký, gồm 1,1 triệu ôtô, hơn 6,7 triệu xe máy, 200.000 xe đạp điện, chưa kể 1,2 triệu phương tiện của tỉnh, thành phố khác lưu thông trên địa bàn. Trong khi đó, tỷ lệ đất dành cho giao thông của thành phố chỉ đạt 12-13% (theo quy hoạch, ít nhất phải đạt 20-26%); giao thông tĩnh chưa đạt 1% (theo quy hoạch, phải đạt 3-4%).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.