Nhiều người bỏ chạy khi thấy căn nhà rung lắc, sụt lún ở TP HCM

Nhiều người dân hoảng hốt tháo chạy khi phát hiện căn nhà bị sụt lún ở khu vực đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TP HCM.
nhieu nguoi bo chay khi thay can nha rung lac sut lun o tp hcm Hố sụt lún khổng lồ cắt đứt đường Trường Sơn Đông
nhieu nguoi bo chay khi thay can nha rung lac sut lun o tp hcm TP.HCM: Mố cầu huyết mạch bị sụp lún sau cơn mưa lớn

Thông tin ban đầu, khoảng 13h30 ngày 14/4, nữchủ quán cà phê nhỏ trong hẻm 20 Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM phát hiện tường và nền nhà rung mạnh, phát ra những âm thanh nứt gãy.

Quá hốt hoảng, chị nhanh chóng chạy ra ngoài. Khi chị vừa ra khỏi cửa, phần nền nhà sụt xuống kéo theo nhiều đồ đạc đổ vỡ. Cùng lúc này, các nhân viên của bãi giữ xe bên cạnh cũng tá hỏa chạy ra ngoài và báo lực lượng chức năng.

nhieu nguoi bo chay khi thay can nha rung lac sut lun o tp hcm
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

"Vào thời gian trên, tôi đang kinh doanh trong quán thì thấy các bức tường nứt ra, sàn tôi đang đứng có vẻ bị lún xuống nên tôi sợ quá chạy ra. Nền lún khoảng nửa mét, đồ đạc trong phòng xô đẩy và hỏng hết”, chị Phan Thị Phúc Hải, chủ quán cà phê cho hay.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, nền gạch quán cà phê bị gãy vụn sụt lún khoảng nữa mét, các đồ đạc như bàn ghế, tủ lạnh bị đổ sập hư hại. Nhiều mảng tường nứt toác, nhiều vết nứt gãy xuất hiện.

Một góc bãi giữ xe bên cạnh cũng sụt lún tương tự. Ngay phía sau hiện trường là một hố công trình sâu, phần đất cát bị sạt lở xuống.

nhieu nguoi bo chay khi thay can nha rung lac sut lun o tp hcm
Phần nền bị nứt. Ảnh: Nguyễn Yên

Theo người dân, khoảng đất cạnh quán cà phê là công trình xây dựng một ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi nhà thầu động thổ đào hố công trình làm móng thì dự án này “đắp chiếu” khoảng ba năm nay.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng có mặt sơ tán người dân, phỏng tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn.

Nguyên nhân vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.