Nhiều xe biển xanh và biển đỏ bị phạt nguội ở Hà Nội

7.600 trường hợp vi phạm, trong đó có 88 xe biển xanh và biển đỏ đã bị CSGT Hà Nội “phạt nguội” thông qua hệ thống camera.

Ngày 12/1, Phòng CSGT (PC67) Công an TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017.

Tại hội nghị, Thượng tá Trịnh Văn Sỹ - Phó Trưởng Phòng PC67 cho biết, trong năm qua, cơ quan này đã kiểm tra xử lý hơn 500.000 trường hợp vi phạm, quy thành tiền nộp ngân sách Nhà nước 176 tỷ đồng.

hang chuc xe bien xanh va bien do bi phat nguoi o ha noi
7.600 trường hợp vi phạm đã bị xử phạt qua hệ thống camera.

15 tổ công tác 141 tiếp tục mở rộng địa bàn, tập trung xử lý những hành vi cố tình vi phạm Luật Giao thông, mang theo vũ khí, đua xe trái phép… Các tổ công tác 141 đã phát hiện hơn 400 trường hợp phạm pháp hình sự, bàn giao cho cơ quan chức năng giải quyết.

Cũng theo ông Sỹ, năm 2016 là năm đầu tiên Hà Nội áp dụng xử phạt vi phạm giao thông qua hệ thống camera. Với hình thức này, Phòng PC67 đã phát hiện và xử phạt hơn 7.600 trường hợp vi phạm, trong đó có 34 xe biển xanh, 54 xe biển đỏ.

Lãnh đạo Phòng PC67 Công an TP Hà Nội cho biết, năm 2017 đơn vị này sẽ triển khai các biện pháp để giải quyết mọi vấn đề phức tạp liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các trường hợp vi phạm là nguyên nhân gây ra ùn tắc và tai nạn, tiếp tục phát huy vai trò của lực lượng 141…

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.