Nhộn nhịp thuê áo dài khăn đóng chụp hình ở phố ông đồ Sài Gòn

Hàng trăm lượt khách đến gian hàng cho thuê áo dài ở phố ông đồ Sài Gòn, để xúng xính áo khăn chụp hình, giúp không khí đón Tết Mậu Tuất ở Sài Gòn thêm sinh động.

Phố ông đồ trước Nhà văn hóa Thanh Niên, số 4A Phạm Ngọc Thạch, quận 1, được biết đến là địa điểm chụp hình Tết quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn, được khai trương từ ngày 2-15/2 (17-30 tháng Chạp). Năm nay, phố ông đồ có thêm gian hàng cho thuê áo dài, khăn đóng để phục vụ nhu cầu chụp ảnh kỷ niệm của du khách.

nhon nhip thue a o dai khan dong chup hinh o pho ong do sai gon
Các bạn trẻ xúng xính áo dài khăn đóng ở phố ông đồ. Ảnh: Phúc Anh.

Trao đổi với Zing.vn, anh Trần Quốc Toản, chủ gian hàng cho thuê áo dài, chia sẻ: “Để có gian hàng cho thuê áo dài phục vụ 2 tuần giáp Tết, tôi phải chuẩn bị hơn nửa năm. Nhiều người rất muốn mặc áo dài nhưng ngại mua vì giá cao, lại chỉ mặc 1-2 lần trong năm, nắm được nhu cầu đó, nên tôi mở gian hàng cho thuê"

"Ngày thường chỉ vài chục lượt khách, nhưng cuối tuần có khi lên cả trăm người đến thuê, mình có thêm thu nhập vừa truyền tải được nét đẹp truyền thống ngày xuân”, anh Toản nói.

nhon nhip thue a o dai khan dong chup hinh o pho ong do sai gon
Nhiều bạn trẻ tỏ ra rất thích thú với gian hàng cho thuê áo dài khăn đóng để chụp hình ở phố ông đồ Sài Gòn. Ảnh: Phúc Anh.

Anh Toản cho biết giá thuê trung bình một bộ áo dài là 80.000 đồng, nếu áo có thêu họa tiết, chất liệu gấm thì đắt hơn, 120.000 đồng/bộ.

Anh Nguyễn Tuấn Duy (khách thuê áo dài) cho hay anh biết đến gian hàng này từ bạn của mình vì giá cho thuê khá rẻ và ngay tại phố ông đồ được trang hoàng rất đẹp. "Cả nhóm cùng ra phố ông đồ thuê áo dài, chụp bộ hình kỷ niệm đón xuân Mậu Tuất với giá rẻ hơn nhiều so với việc phải vào studio", anh Duy nói.

nhon nhip thue a o dai khan dong chup hinh o pho ong do sai gon Nhói tim với hai hình ảnh chiều giáp tết Sài Gòn

Giữa một Sài Gòn ngày chộn rộn, hai câu chuyện như khoảng lặng để mỗi người lắng lại một chút, suy ngẫm một chút giữa ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.