Những bậc thầy vượt ngục (kì 4): Hai lần vượt ngục nhờ biết tập yoga

Pha vượt ngục của Choi Gap-Bok được ví von như màn trình diễn ảo thuật của ảo thuật gia người Mỹ gốc Hungary Harry Houdini, thậm chí người đàn ông 50 tuổi này còn được báo chí Hàn Quốc gắn cho biệt danh là Houdini của Hàn Quốc.

Choi Gap-Bok là một người có kĩ năng Yoga tuyệt đỉnh và những kĩ năng đấy đã giúp ông trở thành "bậc thầy vượt ngục".

Ngày 12/9/2012 Choi Gap-Bok bị bắt vì tình nghi ăn cướp và bị đưa vào giam giữ tai nhà tù của thành phố Daegu, Hàn Quốc, dạng sáng 5 ngày (17/9/2012) sau khi bị bắt, lợi dụng lúc các tù nhân khác và quản giáo đang ngủ say Choi Gap-Bok đã tiến hành tẩu thoát một mình.

nhung bac thay vuot nguc ki 4 tau thoat nho ky nang yoga tuyet dinh
Choi Gap-Bok. (Ảnh: knowmorething.com).

Cụ thể, để thoát khỏi phòng giam của mình, Choi Gap-Bok đã bôi kem dưỡng da phủ khắp cơ thể và dùng kĩ thuật Yoga vốn có của mình để chui qua khe đưa thức ăn của phòng giam cao 5,9 inch, rộng 17,7 inch, rồi bẻ song sắt trèo qua cửa.

Sở hữu chiều cao 1m65 và nặng 52 kg, người đàn ông 50 tuổi này chỉ mất 30 giây để tẩu thoát thành công. Nhiều nhà chuyên gia cũng cảm thấy bất ngờ vì đối với người trưởng thành, để chui qua được khe đưa thức ăn đó thì hộp sọ sẽ bị bóp méo và dường như điều đó là không thể.

Cuộc đào tẩu này còn được ví von như màn trình diễn ảo thuật của ảo thuật gia người Mỹ gốc Hungary Harry Houdini, thậm chí người đàn ông 50 tuổi này còn được báo chí Hàn Quốc gắn cho biệt danh là Houdini của Hàn Quốc.

Ngay sau khi trốn thoát, "bậc thầy vượt ngục" này đã ăn trộm thẻ tín dụng và xe hơi để bỏ chạy về vùng núi phía Nam vào bạ đêm và lẩn tránh vào ban ngày để né tránh sự truy lùng của cảnh sát.

Trong quá trình tìm kiếm, cảnh sát đã phát hiện ra một cuốn ghi chú của Choi Gap-Bok tại một ngôi làng ngỏ vùng núi phía nam, trong đó có ghi " Tôi xin lỗi, ký tên Choi Gap-Bok".

Nhưng chỉ sau khi tẩu thoát được 5 ngày (22/9/2012), cảnh sát đã tìm được Choi Gap-Bok khi đang ở gần ngôi làng phát hiện ra cuốn sổ ghi chú đó. Nhưng Choi Gap-Bok đã liên tục nói mình vô tội và mục đích của cuộc tẩu thoát đó là để chứng minh rằng bản thân mình trong sạch và không có liên quan gì tới vụ ăn cướp mà người đàn ông 50 tuổi này bị tình nghi.

Ngay sau đó Choi Gap-Bok đã bị giam giữ tại một buồng giam có khe đưa thức ăn nhỏ hơn và được canh gác đặc biệt chặt chẽ đề phòng Choi Gap-Bok lại một lần nữa dùng kĩ thuật Yoga để tẩu thoát.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Choi Gap-Bok sử dụng yoga để trốn thoát khỏi pháp luật. Trước đó 22 năm, trong khi đang phải ngồi trong xe áp giải phạm nhân, Choi Gap-Bok - bậc thầy vượt ngục đã tìm cách lách mình qua song sắt trên xe và tẩu thoát nhưng bị bắt lại hai ngày sau đó.

nhung bac thay vuot nguc ki 4 tau thoat nho ky nang yoga tuyet dinh 'Phù thủy' đưa ra lời tiên đoán về bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico

Một thầy phù thủy nổi tiếng Mexico dự đoán, bức tường biên giới Mexico - Mỹ sẽ không bao giờ được xây dựng.

nhung bac thay vuot nguc ki 4 tau thoat nho ky nang yoga tuyet dinh Vòng quanh châu Á, khám phá phong tục đón Tết cổ truyền

Năm hết Tết đến, với mỗi một quốc gia trên thế giới lại có những phong tục đón Tết cổ truyền khác nhau, đối với ...

nhung bac thay vuot nguc ki 4 tau thoat nho ky nang yoga tuyet dinh Với bộ đồ giáp Exoskeleton, người tàn tật hoạt động như người bình thường

Khung xương trợ lực (Exoskeleton) là thiết bị đặc biệt được chế tạo có chức năng bổ trợ sức mạnh và khả năng cho con ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.