Những cây ATM bỗng dưng 'cao kều' sau dẹp vỉa hè

Xây bục đứng, dùng ghế để rút tiền, không thể sử dụng máy ATM do máy đặt quá cao,... là những tình huống dở khóc dở cười với nhiều cây ATM tại Hà Nội sau khi bậc tam cấp được đập bỏ.

Kể từ khi Hà Nội ra quân dẹp vỉa hè nhiều tuyến phố trở lên thoáng đãng, ngăn nắp và quy củ hơn. Nhiều tuyến phố sau khi mất đi bậc tam cấp nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Trên nhiều tuyến phố có những cây ATM cũng có chiều cao "khủng" khi mất đi bậc tam cấp.

Những cây ATM này nếu đúng với thiết kế thì màn hình hiển thị sẽ ngang hoặc thấp hơn tầm mắt người dùng 10 cm - 20 cm.

Tuy nhiên sau khi những bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè mất đi những cây ATM này trở lên cao một cách lạ thường. Có những cây ATM phải ngưng hoạt động vì không có cách nào với tới được.

Ghi nhận của PV trên các tuyến phố như Xã Đàn, Yên Lãng xuất hiện những cây ATM "cao kều" khi màn hình hiển thị cách mặt đất khoảng hai đến hơn 2 mét.

Cây ATM trên phố Xã Đàn được ngân hàng này đặt một bậc tam cấp bằng sắt cao khoảng 50cm dưới đất để khách hàng sử dụng dịch vụ đứng lên và thực hiện thao tác rút tiền.

Ông Phạm Ngọc Cần sống cạnh ngân hàng này cho biết: "Mấy hôm trước ngân hàng cũng xây một bục nhỏ cao khoảng 20 cm để đứng lên rút tiền, tuy nhiên do chưa đủ độ cao nên nhiều người không thể rút được tiền ở cây ATM này. Nhiều người lắc đầu ngao ngán bỏ đi tìm cây ATM khác".

Trên tuyến phố Yên Lãng thậm chí còn có cây ATM có chiều cao "khủng" hơn nữa. Nếu tính từ mặt đất lên màn hình hiển thị của máy ATM khoảng 2,5 mét.

Sau khi bị đập bậc tam cấp đi, việc rút tiền ở cây ATM này là "bất khả thi", thậm chí với một người có chiều cao trung bình 1,7 mét cũng không với được tới bàn phím của cây ATM này. Đến sáng 27/3 cây ATM này đã được che kín và thông báo ngừng hoạt động.

Người dân ở khu phố này cho biết có thể cây ATM này sẽ được chuyển đi nơi khác hoặc đưa vào bên trong ngân hàng để sử dụng tiếp.

Dưới đây là một số hình ảnh về những cây ATM có chiều cao "khủng":

nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Hình ảnh cô gái đứng trên chiếc ghế để rút tiền tại cây ATM trên đườngLê Đại Hành, quận 11, TP. HCM. Ảnh Otofun
nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Cây ATM khác trên phố Xã Đàn (Hà Nội) còn cao hơn cây ATM phía trên, ngân hàng phải đặt bậc cao khoảng 50cm để khách hàng có thể đứng lên rút tiền. Ảnh Chí Duy
nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Ông Cần cho biết lúc chưa có bậc am cấp bằng sắt này nhiều người đến và thử rút tiền nhưng đều không thành công bởi màn hình hiển thị quá cao, không thể nhìn thấy thông tin. Ảnh Chí Duy
nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Trước đó phía ngân hàng đã xây bục thấp hơn nhưng có vẻ không ăn thua. Ảnh Chí Duy
nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Nếu có chức danh vô địch về chiều cao của ATM phải kể đến cây ATM của ngân hàng Seabank trên phố Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội). Ảnh Otofun
nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Nếu tính từ mặt đất lên tới mạn hình hiển thị thông tin chiều cao khoảng 2,5 mét. Ảnh Chí Duy
nhung cay atm bong dung cao keu sau dep via he
Đến sáng 27/3 cây ATM này đã được bọc kín và thông báo ngưng hoạt động. Ảnh Chí Duy
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.