Những chính trị gia giàu nhất thế giới

Đôi khi việc có quá nhiều tiền cũng làm người ta chán nản, vì thế có rất nhiều tỷ phú đã quyết định tham gia chính trường để được thử cảm giác của quyền lực.

Dưới đây là những gương mặt trong số những chính trị gia giàu nhất thế giới và thông tin về khối tài sản kếch sù của họ.

Donald Trump – 3,5 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Donald Trump. Ảnh: VIral IQ

Tổng thống thứ 45 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ sở hữu một tập đoàn khổng lồ chuyên kinh doanh bất động sản và đầu tư vào nhiều nơi khác nhau. Nếu bạn đi chơi golf ở một nơi xa xỉ hoặc đến nghỉ ở một khách hạng sang trọng bất kỳ nào đó, rất có khả năng nơi ấy có cổ phần của Tổng thống Trump ở đấy.

Tuy nhiên ông Trump vẫn chỉ là người giàu thứ 544 trên thế giới thôi, cách xa người giàu nhất thế giới là Bill Gates, hiện đang nắm giữ gần 90 tỷ USD.

Bidzina Ivanishvili – 4,5 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Bidzina Ivanishvili. Ảnh: VIral IQ

Bidzina Ivanishvili là một chính trị gia và doanh nhân người Gruzia, đây là một quốc gia Âu Á tại vùng Kavkaz phía bờ đông biển Đen, có biên giới giáp với Nga.

Ivanishvili gây dựng sự nghiệp của mình ở Nga bằng việc kinh doanh máy tính. Đến năm 2003, ông trở lại quê hương, dùng tiền của mình ủng hộ chính phủ. Nhưng đến năm 2008, ông đứng ra thành lập Đảng Giấc mơ Gruzia Dân chủ. Năm 2012, đảng của ông chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử và ông lên làm thủ tướng, nhưng một năm sau ông từ chức. Ông được sự ủng hộ rất lớn từ giới trẻ nước này.

Hiện, đảng của ông đang giữ 115 trong 150 ghế quốc hội và góp phần tạo nên 14,5 tỷ USD cho GDP quốc gia (năm 2016). Có thể nói Ivanishvili đang sở hữu ¼ đất nước Gruzia.

Savitri Jindal – 6,5 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Savitri Jindal. Ảnh: VIral IQ

Nữ chính trị gia Ấn Độ là người giàu thứ 16 ở quốc gia này và là người phụ nữ giàu thứ 7 trên thế giới.

Tháng 3/2005, chồng bà, ông Om Prakash Jindal, cựu bộ trưởng năng lượng chính quyền bang Haryana, đồng thời là một doanh nhân nổi tiếng, tử nạn trong một chuyến bay trực thăng. Từ đó bà thừa kế gia sản khổng lồ bao gồm hàng chục công ty thuộc tập đoàn công nghiệp Jindal, trong đó có một công ty chế biến thép lớn thứ 3 Ấn Độ.

Không chỉ vậy, bà còn thay thế vị trí của chồng trong chính phủ, tham gia tranh cử vào Hội đồng Lập pháp bang Haryana.

Silvio Berlusconi – 7,8 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Silvio Berlusconi. Ảnh: VIral IQ

Silvio là một chính trị gia, nhà kinh doanh và ông trùm truyền thông lớn của Italy. Ông là người sáng lập và là cổ đông chính của Fininvest, một trong 10 công ty tư nhân lớn nhất Italy, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và tài chính. Ông sở hữu 3 hãng truyền hình quốc gia lớn của Italy, chiếm gần một nửa số khán giả truyền hình trong cả nước. Ông cũng là ông chủ của hãng Publitalia – công ty quảng cáo và truyền thông hàng đầu quốc gia, Arnoldo Mondadori – nhà xuất bản lớn nhất nước Ý, hãng phim Medusa, Penta và hãng bảo hiểm ngân hàng Mediolanum. Berlussconi còn là ông chủ câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới AC Milan.

Theo thống kê của Forbes năm 2011, Silvio Berlusconi là người giàu thứ 118 trên thế giới, với tổng tài sản 7,8 tỉ USD.

Silvio cũng rất thành công khi làm chính trị. Ông đã giữ chức Thủ tướng Italy trong 3 nhiệm kỳ, 1994-1995, 2001-2006, 2008-2011.

Đồng thời ông còn "nổi danh" với các vụ bê bối tình dục.

Mikhail Prokhorov – 9 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Mikhail Prokhorov. Ảnh: VIral IQ

Mikhail Prokhorov là một doanh nhân tỷ phú Nga và chủ sở hữu đội bóng rổ Mỹ, Jersey Nets, đồng thời còn là một trong những nhà công nghiệp hàng đầu của Nga trong lĩnh vực kim loại quý. Khi ông đang điều hành Norilsk Nickel, công ty này đã trở thành nhà sản xuất nickel và palladium lớn nhất thế giới. Ông là cựu chủ tịch của Polyus Gold, nhà sản xuất vàng lớn nhất của Nga, và cựu Chủ tịch Tập đoàn ONEXIM.

Năm 2011, ông tuyên bố tham gia cuộc chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống nhưng không thành công.

Zong Qinghou – 10,8 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Zong Qinghou. Ảnh: VIral IQ

Zong Qinghou là chủ tịch tập đoàn nước giải khát Hangzhou Wahaha. Ông nổi tiếng khi đi từ dưới đáy xã hội ngoi lên. Tuổi thơ ông là chuỗi ngày đói khổ, thiếu ăn thiếu mặc, phải xoay xở kiếm sống bằng cách bán nước ngọt, kem que ở các cổng trường. Có lúc ông phải ngủ bờ ngủ bụi ngoài đường vì không có tiền thuê nhà.

Ông còn được biết đến là một người nghiện việc. Ông nói rằng trải qua những ngày nghèo khổ khiến ông không thể ngừng nỗ lực. Nếu gặp ông ngoài đường chắc chắn sẽ không ai chú ý đến ông. Ông có phong cách giản dị, với những thói quen bình thường như uống trà và hút xì gà.

Khalifa Bin Zayed Al Nahyan – 19 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Khalifa Bin Zayed Al Nahyan. Ảnh: VIral IQ

Al Nahyan là chủ tịch của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Bên cạnh khối tài sản khổng lồ, ông còn quản lý quỹ đầu tư quốc gia ADIA trị giá 600 tỷ USD.

Tài sản của ông đủ để mua cả một quốc gia có diện tích trung bình và toàn bộ cư dân ở đó.

Sonia Gandhi – 19,2 tỷ USD

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi
Sonia Gandhi. Ảnh: VIral IQ

Sonia sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc và hiện là chính trị gia giàu nhất Ấn Độ. Bà còn là Chủ tịch Đảng Quốc Đại Ấn Độ (Đảng Quốc Đại). Chồng bà là Thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi, ông này đã bị ám sát năm 1991.

Tạp chí Forbes từng vinh danh bà là 1 trong 10 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010.

nhung chinh tri gia giau nhat the gioi Những 'bóng hồng' tóc vàng quyền lực trên chính trường thế giới
nhung chinh tri gia giau nhat the gioi Chữ ký tiết lộ gì về các nguyên thủ nhóm G7?
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.