Những điều hài hước chưa từng bật mí về nhóm hài triệu view

Là một trong những nhóm hài được yêu thích nhất hiện nay, FapTV luôn khiến người xem bật cười thích thú vì sự hài hước, giản dị, gần gũi. Chặng đường 3 năm đi đến thành công của nhóm cũng ẩn chứa rất nhiều bí mật thú vị không kém.
 

FapTV – nhóm hài của hội “F.A”, ra mắt đúng dịp Valentine

Vào thời điểm giữa tháng 2/2014, anh chàng đạo diễn Trần Đức Viễn đã quyết định thành lập 1 nhóm hài để kết hợp vừa hài hước vừa viral cho các nhãn hàng.

nhung dieu hai huoc chua tung bat mi ve nhom hai trieu view
Đạo diễn Trần Đức Viễn.

FapTv lúc ấy chỉ có 4 thành viên, với hai diễn viên chính Ribi Sachi và Thái Vũ. Vì các bạn leader đều FA nên nhóm đã nghĩ ra một cái tên khá đa nghĩa, đó là FAP, có thể viết tắt từ Forever Alone People hoặc Funny Action Program.

Sản phẩm đầu tiên lên sóng vào đúng ngày 14/2/2014 nên cả nhóm đã lấy ngày Valentine là làm dấu mốc quan trọng – ngày thành lập nhóm hài “triệu view” của 3 năm sau.

Hiện tại FAPTV có khoảng 54 thành viên, phát triển thêm 50 người so với con số ít ỏi ban đầu. Tuy đông nhưng nhóm hài đều tuyển những “tinh anh” về nhóm với tiêu chí: tài năng – đời tư sạch – không sexy.

nhung dieu hai huoc chua tung bat mi ve nhom hai trieu view

“Bộ tứ siêu đẳng” của nhóm: Vinh Râu, Ribi Sachi, Thái Vũ, Huỳnh Phương.

Làm hài “sạch” từ diễn viên đến kịch bản

Khán giả có lẽ đã quen thuộc với phong cách làm hài của FapTV, “một mình một lối” khi nói không với những hình ảnh sexy, câu từ hài tục tĩu. Chính phong cách giản dị này đã trở thành điểm cộng giúp nhóm hài đến gần với mọi nhà, mọi đối tượng, độ tuổi.

Anh Đức Viễn cho biết: “Phong trào dùng sexy để câu view chỉ mới gần đây và hình như chỉ có ở Việt Nam, lúc tụi mình lập nhóm thì không có nhiều nhóm xài chiêu này như bây giờ, mình tin là khán giả thông minh sẽ nhận biết được họ cần xem gì và những thứ không hợp với thị chúng sẽ tự bị đào thải”.

Anh cũng cho biết, vì clip FAPtv được từ người già tới trẻ nhỏ coi, trẻ em rủ ba mẹ xem chung, và ba mẹ cũng có thể bảo con mình xem chung được nên nhóm không thể để họ thất vọng chỉ vì dùng sexy mục đích "câu view", nếu có thì đó chỉ là 1 mảng miếng gây cười thật sự.

Chính những chất liệu bình thường từ cuộc sống đã được nhóm biến tấu lại một cách hài hước, dễ hiểu nên dù có ra đến cả trăm tập, FapTV vẫn không lo bị cạn kiệt ý tưởng cho những tác phẩm của nhóm.

nhung dieu hai huoc chua tung bat mi ve nhom hai trieu view
Những thành viên của nhóm đều theo đuổi hình tượng dễ thương, hài hước thay vì sexy.

Những thành viên trong đội Content (nội dung) cũng tích cực xem rất nhiều sản phẩm nước ngoài như Châu Tình Trì, Mr Bean, Adam Sandler…và thấy khán giả nước ngoài rất cởi mở và đón nhận những cái tục và miếng hài xàm của họ, nên những cái tục duyên trong mức cho phép vẫn được nhóm giữ lại.

Không chỉ “sạch” trong nội dung, nhóm còn khá khắt khe khi chọn diễn viên. Chia sẻ về điều này, đạo diễn Đức Viễn cho biết: “Tuyển diễn viên có đời tư sạch chỉ để hạn chế các bạn đến với nghề diễn bằng đam mê nổi tiếng, vật chất.

Chúng tôi thật sự muốn giúp các bạn có tâm với nghiệp diễn và có tài năng, không đến với nghệ thuật vì hào quang, nổi tiếng. Đồng ý là người có lúc sai lầm và sửa chữa nhưng do hồ sơ đăng kí quá lớn nên chúng tôi ưu tiên cơ hội cho các bạn “sạch” hơn”.

Sở hữu kênh Youtube hơn 2 triệu người theo dõi với gần 300 video hài

Cho đến nay, sau 3 năm hoạt động, nhóm đã có 3 kênh Youtube là: FAPtv, Đậu Phộng TV, Bánh Bao Bự và fanpage FAPtv với khoảng hơn 300 video dài ngắn khác nhau.

Sau thành công kênh Youtube đạt 1 triệu subscriber, nhóm hài đã tiếp tục ghi dấu ấn bằng mốc 2 triệu người đăng kí vào tháng 4 này. Bên cạnh đó, nhóm cũng nhận được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ như một nguồn động lực để hơn 50 thành viên tiếp tục phấn đấu.

nhung dieu hai huoc chua tung bat mi ve nhom hai trieu view
Ribi Sachi đã đại diện nhóm sang Malaysia để nhận giải thưởng Youtube Channel.

Series hài “Cơm nguội” – “món ăn tinh thần” lấy ý tưởng từ góc bếp

Ra mắt vào tháng 4/2015, series hài “Cơm Nguội” được cho là series thành công nhất của FAPtv.

Dù không phát sóng thường xuyên, đều đặn nhưng “Cơm nguội” luôn có sức hút rất lớn đối với cộng đồng mạng khi mỗi tập phát sóng đều đạt vài triệu lượt xem.

Cái tên thú vị này bắt nguồn từ chính góc bếp thân quen. Đạo diễn Đức Viễn chia sẻ: “Lúc đó tụi mình có 1 series chính khác mang tên FAPtv, mỗi 1-2 tháng ra 1 tập, series này bó buộc nội dung do phải theo xu hướng mỗi thời gian.

nhung dieu hai huoc chua tung bat mi ve nhom hai trieu view
Series hài "Cơm nguội".

Nên tụi mình nghĩ ra một series mới tự do hoàn toàn ý tưởng, muốn phát lúc nào cũng được, muốn nghĩ cái gì làm cái đó, nó ra không có thời gian cố định, hệt như món Cơm Nguội trong bếp, ăn đỡ đói (ở đây là phải chờ 1-2 tháng mới ra 1 tập ) và ăn lúc nào cũng được”.

50.000 đồng chỉ đủ đổ xăng – Catxe đầu tiên nhóm nhận được từ Youtube

Để có được một nhóm hài “triệu view” như ngày hôm nay, các thành viên của FapTv đã trải qua những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Có những clip, nhóm phải tự bỏ tiền túi để quay, thiết bị đơn sơ chỉ tốn khoảng vài trăm không tiền ăn uống.

Sau 5 tháng hoạt động, lần đầu FapTV nhận được 100$ từ Youtube, phát lương mỗi người chỉ được 50.000 đồng đổ xăng, còn hơn 1 triệu thì để dành quay, ăn uống, bối cảnh trong 1 ngày.

nhung dieu hai huoc chua tung bat mi ve nhom hai trieu view
Dù quay phim rất vất vả nhưng catxe ban đầu của nhóm chỉ có 50.000 đồng.

Đôi khi cảnh quay bị kéo dài chỉ vì camera quên không bấm máy, thường xuyên đến mức cả đoàn chỉ cười trừ chứ không trách gì khiến không khí càng thêm “nhiệt”.

Cũng có những ngày đội mưa vào rừng quay phim cổ trang, quay vào mùa mưa khiến cả đoàn “ướt như chuột lột”. Nhưng tình yêu nghề và trách nhiệm với khán giả đã giúp FapTV đi qua nhiều khó khăn để đứng vững như hiện giờ.

Ảnh: NVCC

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.