Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô

Nhiều giao lộ khổng lồ hình thành cho các tuyến giao thông huyết mạch giúp các cửa ngõ Thủ đô Hà Nội có một diện mạo mới, hiện đại, tiện ích.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 2.

Nút giao thông Thanh Trì - cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 3.

Từ nút giao thông này, các phương tiện có thể lựa chọn lối đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5 hoặc quốc lộ 1 tiến về phía Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 4.

Mặt đường ở nút giao thông này được thiết kế rộng 60 m, tốc độ trung bình là 80km/h.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 5.

Đây là một trong những nút giao thông huyết mạch của Thủ đô Hà Nội, nơi giao nhau với các tuyến đường quốc lộ 5 đi hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh. Quốc lộ 1 đi Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 6.

Một nút giao thông hiện đại khác đó là nút giao thông trung tâm quận Long Biên.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 7.

Nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) được hoàn thiện đồng bộ gồm cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam, hầm chui đường sắt với tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng. Nút giao thông này được khởi công ngày 6/5/2014.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 8.

Nút giao này cũng là trục giao thông chính phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía bắc sông Hồng, khép kín đường vành đai 2 đoạn phía đông bắc thủ đô Hà Nội.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 9.

Nút giao Thanh Trì - quốc lộ 5 khánh thành tháng 10/2015. Đây là dự án xây dựng cải thiện nút giao cũ dạng bán hoa thị thành nút giao liên thông khác mức kiểu hoa thị hoàn chỉnh.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 10.

Đường tại đây có thiết kế rộng 60 m, vận tốc xe chạy 80 km/h. Bề rộng của các đường nhánh lên xuống từ 7 đến 9m.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 11.

Để hoàn thiện nút giao thông này 4 nhánh cầu đã được xây dựng từ đường phía bắc cầu Thanh Trì kết nối với quốc lộ 5 chiều Hà Nội - Hải Phòng để tách nhập từ đường vành đai 3 với quốc lộ 5.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 12.

Xung quanh những nút giao thông này cánh đồng xen lẫn với nhà dân tạo nên một bức tranh đẹp mắt nếu nhìn từ trên cao.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 13.

Một số nút giao thông khác với quy mô nhỏ hơn, nhìn từ trên cao chúng ta mới thấy hết được vẻ đẹp, hiện đại mà nếu lưu thông phía dưới không thể nào hình dung ra được.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 14.

Đây là nút giao thông cầu vượt hướng lên cầu Vĩnh Tuy thuộc địa bàn quận Long Biên.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 15.

Nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ. Nút giao thông này khá phức tạp với những người lần đầu tiên lưu thông qua đây.

Những giao lộ khổng lồ thay đổi diện mạo cửa ngõ Thủ đô - Ảnh 16.

Đường Vành đai 3 trên cao, tuyến đường này nối liền cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với cầu Thăng Long. Trong một thời gian ngắn nữa các phương tiện giao thông đi theo hướng này sẽ lưu thông một mạch đường trên cao khi mà đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long hoàn thiện.


chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.