Những loài động vật kì dị nhất hành tinh

Trên hành tinh thứ ba trong hệ Mặt Trời này vốn có rất nhiều điều kỳ quái có thể xảy ra, và con người chúng ta luôn muốn tìm tòi và khám phá hết những gì còn gọi là khan hiếm và kì dị.

Điển hình trong những thứ mà con người luôn có khao khát khám phá và tìm hiểu có thể kể đến là những loài động vật có những vẻ ngoài kì dị trên hành tinh xanh hay một nhóm sinh vật đa bào, nhân chuẩn có thể chưa bao giờ tồn tại trong suy nghĩ của bạn chứ chưa nói gì đến chuyện mắt thấy, tai nghe.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua một số loài động vật có vẻ ngoài kì dị tiêu biểu nhất cho những phát hiện của con người từ trước tới nay.

Giống chó Bergamasco

Tổ tiên của loài chó này có gốc là giống chó chăn cừu phương Đông, được các thương nhân đưa đến vùng núi Milan, Trung Đông để chăn cừu và gia súc cho người dân du mục. Do vậy, nó có nguồn gốc cổ xưa cách đây khoảng gần 2000 năm tuổi.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Giống chó Bergamasco. (Ảnh: bergamascousa.com).

Chó Bergamasco có chiều cao cơ thể từ 56 - 60cm, cân nặng từ 26 - 38kg, cơ bắp dẻo dai và rất nhanh nhẹn. Nó có đầu to và đuôi dài, cong nhẹ ở phần chóp đuôi.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Giống chó Bergamasco. (Ảnh: bergamascousa.com).

Điểm ấn tượng nhất của giống chó này là bộ lông xù xì với các màu xám, xám bạc hoặc đen, vàng trắng, nâu nhạt.

Bò Watusi

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Bò Watusi

Bò Watusi (hay còn gọi là bò Ankole sừng dài - Ankole-Watusi Cow) sở hữu cặp sừng ấn tượng hơn cả những con linh dương hoang dã, được dùng để phòng thủ, đồng thời cũng giúp chúng bình tĩnh hơn. Giống bò hiếm này có hình dáng quái dị, độc đáo.

Bạch tuộc Dumbo

Sống trong vùng nước sâu từ 3.000 đến 4.000m tại Thái Bình Dương là loài bạch tuộc Dumbo. Cái tên của nó đã cho thấy sự dễ thương của mình khi loài bạch tuộc này có hai chiếc "tai" (nan) to như chú voi Dumbo trong phim hoạt hình.

Cái "tai" của bạch tuộc Dumbo không chỉ to mà còn giúp loài động vật này di chuyển dưới biển sâu. Khi di chuyển, hai cái "tai" của Dumbo sẽ quạt như thể con bạch tuộc đang bay trong lòng đại dương.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Bạch tuộc Dumbo

Theo Aquarium of Pacific loài bạch tuộc này phân bố ở tầng đáy ngoài khơi bờ biển phía tây nước Mỹ và gần nước Úc.

Dù chỉ dài khoảng 20cm nhưng bạc tuộc Dumbo lại là một tay săn mồi cự phách. Chúng có thói quen nuốt chửng con mồi gồm nhiều loại mồi thân mềm cũng như giáp xác và sâu biển.

"Những con bạch tuộc Dumbo bao bọc con mồi bằng các xúc tu của mình, tạo thành một khối cầu và nuốt chửng con mồi", tiến sĩ Nicholas Higgs, Phó giám đốc Viện Hải dương học Đại học Plymouth, nói với Gizmodo.

Dù là hình dáng dễ thương nhưng rất hiếm video về loài bạch tuộc Dumbo do chúng sống quá sâu dưới lòng đại dương.

Linh dương Saiga

Linh dương Saiga có tên khoa học là Saiga tatarica, có nhiều ở Mông Cổ, Kazakhstan và vùng Kalmykia (Nga). Linh dương Saiga thuộc loài ăn cỏ, chúng chọn ăn trên 100 loại cỏ khác nhau. Bộ lông của Saiga cũng có những đặc điểm thích nghi thật lạ. Mùa hè, bộ lông ngắn lại, vào mùa này lưng và cổ của chúng có màu đỏ hơi vàng, bụng có màu nhạt hơn. Nhưng vào mùa đông bộ lông của chúng lại tự phát triển trở nên dày hơn và dài hơn.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Linh dương Saiga. (Ảnh: cites)

Bộ lông chuyển sang màu xám xịt trên lưng và cổ, dưới bụng màu xám nâu. Linh dương Saiga là loài “đa thê” đúng nghĩa. Vào mùa sinh sản, chúng tập họp thành bầy, mỗi bầy có 5-10 con cái và chỉ duy nhất một con đực.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Linh dương Saiga. (Ảnh: cites)

Con đực rất quan tâm đến việc bảo vệ “đàn vợ” của mình. Nhiều con đực không hề ăn cỏ trong suốt mùa sinh sản và dùng hầu như toàn bộ sức lực còn lại để đánh đuổi “tình địch”. Kết quả là cuối mùa sinh sản, những con đực trưởng thành trở nên yếu ớt và có đến 80-90% con chết. Hiện số lượng loài linh dương này đang giảm đáng kể do bị săn bắt quá mức.

Hươu nước

Loài hươu nước là một giống hươu trong họ Hươu nai có ngoại hình độc lạ với hai chiếc răng dài như ma cà rồng. Không giống những loài hươu khác, loài hươu này không có gạc huơu, mà có khả năng bơi lội rất giỏi.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Hươu nước. (Ảnh: ZooPicture.ru).

Hươu nước là loài bản địa của Hàn Quốc và phía đông Trung Quốc. Ngoài ra, hươu nước có thể được tìm thấy ở dãy núi Himalaya hoặc phía bắc Afghanistan, Pháp và Anh.

Không giống như những loài hươu khác, hươu nước không có gạc hươu, thay vào đó, chúng có những chiếc răng ở hàm trên phát triển dài, cong như những chiếc ngà, có thể dài tới 8cm.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh
Hươu nước. (Ảnh: ZooPicture.ru).

Hươu nước cái có kích thước nhỏ hơn những con hươu nước đực. Chúng có bộ lông khá dày và thô. Mùa hè, bộ lông của chúng có màu nâu đỏ, mùa đông thì bộ lông chuyển sang màu xám.

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh Vòng quanh châu Á, khám phá phong tục đón Tết cổ truyền

Năm hết Tết đến, với mỗi một quốc gia trên thế giới lại có những phong tục đón Tết cổ truyền khác nhau, đối với ...

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh Chính phủ Canada tiết lộ Trung Quốc đã bắt giữ 13 công dân sau vụ Huawei

Theo SCMP, Chính phủ Canada ngày 3/1 cho biết 13 công dân nước này đã bị bắt giữ tại Trung Quốc kể từ khi CFO ...

nhung loai dong vat ki di nhat hanh tinh Một công dân Canada bị Trung Quốc bắt giữ có khả năng phải đối mặt với án tử hình

Công dân Canada bị cáo buộc buôn lậu ma túy tại Trung Quốc có nguy cơ phải đối mặt với mức án ít nhất 15 ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.