Những lời cuối cùng của ông Kim Jong Nam tại sân bay

Sau khi bị tấn công, ông Kim Jong Nam quay lại quầy thông tin tại sân bay để xin trợ giúp và chỉ kịp thốt lên "đau quá" trước khi ngã sụp xuống.
nhung loi cuoi cung cua ong kim jong nam tai san bay Chưa có mẫu ADN, Malaysia không giao thi thể ông Kim Jong Nam
nhung loi cuoi cung cua ong kim jong nam tai san bay Hai nữ nghi phạm hạ độc ông Kim Jong Nam trong 5 giây
nhung loi cuoi cung cua ong kim jong nam tai san bay
Phòng y tế tại sân bay, nơi nhân viên dìu ông Kim Jong Nam đến sau khi bị tấn công bằng chất độc. Ảnh: AFP

"Đau quá, đau quá. Tôi bị phun chất lỏng", là những lời cuối cùng của ông Kim Jong Nam trước khi ngã quỵ và được đưa đến phòng y tế tại sân bay.

Tờ China Press của Trung Quốc dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ông Jong Nam đã đi khoảng 15 m để tới quầy thông tin sân bay cầu cứu sau khi bị tấn công. Khu vực này ở tầng 4, gần ga đi của sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Theo nguồn tin, khuôn mặt ông Jong Nam biểu hiện rõ vẻ đau đớn khi thốt ra những lời nói này bằng tiếng Anh. Sau giây phút đó, ông chỉ có thể rên rỉ vì đau đớn.

Nhân viên quầy thông tin đã nhờ cảnh sát sân bay đưa ông Jong Nam từ tầng 4 xuống phòng y tế ở tầng ba. Tuy nhiên, ông đã mất ý thức và được các bác sĩ chỉ định chuyển đến bệnh viện Putrajaya ngay lập tức. Ông Jong Nam chết trên đường đến bệnh viện.

Các nguồn tin trước đó tiết lộ rằng khi đến quầy thông tin yêu cầu sự giúp đỡ, ông Jong Nam đã nói có người túm lấy ông từ phía sau và phun chất lỏng vào mặt.

Ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị sát hại bằng chất độc tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. Ông chết trên đường đưa tới bệnh viện.

Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết Đại sứ quán Triều Tiên tại nước này đã xác nhận danh tính của ông Kim Jong Nam. Giới chức Malaysia cho hay các nhà ngoại giao Triều Tiên cũng phản đối việc khám nghiệm tử thi. Ông Zahid Hamidi cho biết Malaysia có thể trao thi thể của ông Jong Nam sau khi hoàn tất các thủ tục pháp y và điều tra.

Đến nay, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ hai nữ nghi phạm nghi liên quan đến cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.