Những mẫu bài phát biểu kỷ niệm ngày 20/10 ngắn gọn và ý nghĩa

Ngày Phụ nữ Việt Nam ngày 20/10 là ngày lễ kỷ niệm được nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức với mục đích tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam.

Chúng tôi xin giới thiệu mẫu bài phát biểu kỷ niệm ngày 20/10 hay, ngắn gọn và ý nghĩa nhất để bạn đọc tham khảo:

1. Bài phát biểu số 1 về ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay và ngắn gọn

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong không khí phấn khởi và tự hào của phụ nữ cả nước kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018).

Hôm nay, Công đoàn …………………….. (tên đơn vị tổ chức) hân hoan tổ chức lễ kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thay mặt chi bộ và lãnh đạo............ (tên đơn vị tổ chức), xin gửi tới các quý vị và các đồng nghiệp nữ lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi gặp mặt hôm nay vui mừng, đoàn kết và phấn khởi.

Kính thưa quý vị đại biểu, các chị em thân mến!

Lúc còn sống, Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói rằng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’ đã cho thấy vai trò to lớn của người phụ nữ trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Trong suốt chiều dài 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, người phụ nữ đã có đóng góp rất nhiều vào công cuộc dựng xây, bảo tồn, trau dồi, kế thừa, phát huy những phẩm chất đạo đức tốt đẹp từ đời này sang đời khác.

Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất. Họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo trong lao động, là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến. Họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam tiếp tục vươn lên để khẳng định mình. Họ không ngừng trau dồi kiến thức, khả năng giao tiếp, các kỹ năng mềm, chăm chỉ nghiên cứu khoa học, năng động sáng tạo….

Điều này được thể hiện ở việc có rất nhiều những công trình khoa học là kết quả quá trình nghiên cứu của họ. Họ trở thành những chính khách, nhà ngoại giao, nhà khoa học …được tôn vinh trong xã hội.

Thành công trong công việc nhưng những người phụ nữ của chúng ta vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Họ vẫn luôn là hậu phương vững chắc, là người xây tổ ấm trong mỗi gia đình.

Tôi mong rằng, với những sự nỗ lực của mình các chị em sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đơn vị ta và mãi xứng danh với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng: "ANH HÙNG - BẤT KHUẤT - TRUNG HẬU - ĐẢM ĐANG".

Một lần nữa tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Kính chúc các bà, các mẹ, các chị, em sẽ đón một ngày lễ 20/10 hạnh phúc, ấm áp.

2. Bài phát biểu số 2 kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngắn gọn, ý nghĩa nhất

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay ngày 20/10/2018, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt …………………… (tên công ty, tổ chức), tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên nữ ……………………. (tên công ty, tổ chức) lời chào mừng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí !

Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.

Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí các chị em …………………………… (tên công ty, tổ chức) chúng ta đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, đồng nghiệp với tấm lòng chân thành. Chúng ta trân trọng kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

3. Bài phát biểu số 3 kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay và ý nghĩa

Kính thưa các đồng chí!

Cùng toàn thể các chị em..........(tên công ty, tổ chức)

Hôm nay ngày 20/10/2018, kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt BCH công đoàn …………………… (tên công ty, tổ chức), tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, nhân viên nữ ……………………. (tên công ty, tổ chức) lời chúc mừng trân trọng nhất, chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa các đồng chí!

Trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, người phụ nữ đã có đóng góp rất lớn vào công cuộc dựng xây, bảo vệ đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ, hàng triệu phụ nữ Việt Nam đã tham gia sự nghiệp vĩ đại giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Các mẹ, các chị đã động viên, tiễn đưa chồng, con mình lên đường chiến đấu; hàng vạn chị em đã tham gia lực lượng vũ trang, TNXP, đi vào những nơi gian khổ, ác liệt; nhiều chị đã hy sinh, cống hiến trọn tuổi xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đất nước bước vào thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế của mình, đóng góp quan trọng cho thành công của sự nghiệp đổi mới đất nước. Những thành quả của phụ nữ trong lao động, sản xuất, kinh doanh, trên giảng đường, nghiên cứu khoa học, thể thao, văn hóa nghệ thuật... tiếp tục làm rạng danh đất nước.

Nhiều công trình, kết quả nghiên cứu của chị em đã được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhiều tấm gương phụ nữ đã có những cống hiến quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ngày càng nhiều nữ doanh nhân thành công trong kinh doanh và thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội. Phụ nữ tham gia tỷ lệ ngày càng cao trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...

Tất cả những thành tích đó, khẳng định công tác bình đẳng giới ở nước ta đã được Đảng, Nhà nước ta quan tâm và đạt được nhiều tiến bộ, được quốc tế công nhận.

Phải nói rằng, những thành tựu đất nước đã giành được để chúng ta có được cơ đồ như ngày nay, là có sự đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam. Đúng như Bác Hồ đã từng nói "Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Kính thưa các đồng chí!

Đất nước và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn, mỗi người phụ nữ Việt Nam, dù ở vị trí, vai trò nào cũng luôn tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, truyền động lực lan toả, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của mình, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước ta: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Người phụ nữ hôm nay, ngoài giỏi việc nước, còn đảm việc nhà, phải nuôi con khỏe, dạy con ngoan với chức năng người mẹ. Nói như vậy để thấy rằng, khối lượng công việc mà phụ nữ phải thực hiện nhiều hơn nam giới.

Vì thế, xã hội và mỗi người chúng ta cần phải cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của chị em, giúp phụ nữ cùng tiến bộ.

Với lịch sử, truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, bằng nghị lực, tài năng, sự năng động, sáng tạo, tính chịu thương, chịu khó, Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mới mạnh mẽ hơn, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nhân dịp này chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các đồng chí, các đồng nghiệp đã đồng tâm, đồng lòng, cùng xây dựng đưa đơn vị, đất nước ngày một phát triển vững mạnh.

Một lần nữa, xin được kính chúc tất cả mọi người, các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc tất cả chị em phụ nữ ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Bài phát biểu số 4 kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hay và ý nghĩa

Kính thưa các đ/c lãnh đạo, ban chấp hành công đoàn của trường Kính thưa các anh em nam công, cùng toàn thể chị em

Hôm nay, chúng ta kỷ niệm XX năm ngày thành lập Hội lên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo trường XX xin gửi tới toàn thể chị em, quý vị đại biểu về tham gia giao lưu hôm nay lời chào mừng trân trọng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc, thành đạt- chúc buổi lễ tràn ngập niềm vui và đầy ý nghĩa- chúc chị em luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc bên những người thân yêu!

Kính thưa các đồng chí!

Phụ nữ Việt thật đẹp. Cái đẹp ấy trước hết là cái đẹp của tâm hồn, rồi từ đó tỏa sáng trong muôn mặt của đời sống xã hội. Đó chính là cái đẹp trong lao động, trong học tập, trong tình yêu, trong chiến đấu và trong cả cuộc sống thường ngày. Càng trong gian khó, ác liệt cái đẹp đó càng bừng sáng. Phụ nữ Việt Nam – đó chính là những người phụ nữ ba đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà để chồng con yên tâm đi đánh giặc. Từ thời đại các vua Hùng cho đến thời đại Hồ Chí Minh, qua những chặng đường vô cùng oanh liệt dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ Việt Nam vẫn luôn tỏ rõ truyền thống thông minh, sáng tạo, lao động cần cù, chiến đấu dũng cảm.

Phụ nữ Việt Nam đã biết phát huy truyền thống của dân tộc, đồng thời xây dựng con người trong thời đại mới, thời đại Hồ Chí Minh lịch sử, họ đã lao vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước và hội nhập với bè bạn quốc tế. Ngày nay, phụ nữ đã khẳng định được vai trò của mình trong xã hội tham gia các phong trào thi đua: phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc,... Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà giáo và thầy thuốc giỏi ..., xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới.

Thưa toàn thể chị em, thưa các đồng chí!

Phụ nữ Việt Nam luôn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Với đà tiến bộ và phát triển hiện nay, nhất định phụ nữ nước ta sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” để đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đồng thời luôn là chỗ dựa tin cậy cho mỗi mái ấm gia đình. Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20/10 hôm nay, tôi mong muốn chị em và các đồng chí cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam.

Để trước hết chúng ta trân trọng, vinh danh họ; để từ đó quan tâm, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới họ; để chúng ta cùng nhau khẳng định một điều: “Giữa bao nhiêu mưa nắng đời thường Phụ nữ vẫn là hoa, là thiên thần của đất Dẫu ngày mai mặt trời có tắt Hãy gọi tên ‘phụ nữ’ như ngọn đuốc của niềm tin Cuối cùng, tôi xin chúc các đồng chí dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Chúc các chị em mãi luôn vui tươi, xinh đẹp, trẻ khỏe, yêu đời. Hãy sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có và hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của các đồng chí và toàn thể chị em!

nhung mau bai phat bieu ky niem ngay 2010 ngan gon va y nghia Ý nghĩa và nguồn gốc của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ai cũng biết ngày Phụ nữ Việt Nam được tổ chức vào ngày 20/10 hằng năm nhưng thật sự không phải mỗi người trong chúng ...

nhung mau bai phat bieu ky niem ngay 2010 ngan gon va y nghia Top địa điểm bán hoa tươi 20/10 vừa rẻ vừa đẹp ở Sài Gòn

Hoa tươi là một trong những mặt hàng được người tiêu dùng "săn" nhiều nhất vào dịp 20/10. Dưới đây là top những chợ hoa ...

nhung mau bai phat bieu ky niem ngay 2010 ngan gon va y nghia Hình ảnh ngày 20/10 xúc động, ý nghĩa nhất về mẹ

Một số bức ảnh xúc động, ý nghĩa nhất về những vất vả, hy sinh của những người bà, người mẹ nhân dịp ngày Phụ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.