Tags

ngày 20/10

Tìm theo ngày
Cập nhật những thông tin về ngày 20/10 Phụ Nữ Việt Nam

Cập nhật những thông tin về ngày 20/10 Phụ Nữ Việt Nam

Cập nhật những thông tin về ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10 như thế nào, lời chúc, lời cảm ơn, những hình ảnh về ngày 20/10 đẹp nhất.

20/10 là ngày gì?

Ngày 20/10 chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) đã chính thức được thành lập.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng được xem đây chính  là ngày kỉ niệm và tôn vinh toàn bộ người  phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Đây là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đã góp phần đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10

Ngày 20/10 hằng năm chính là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam và được gọi tắt là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ngày này là dịp để chúng ta thể hiện lòng kính trọng và yêu thương tới các bà, các mẹ, các chị… trên khắp mọi miền tổ quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tường tận về nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ này.

Vào năm 1927, những tổ chức quần chúng ở nước ta bắt đầu hình thành gồm có: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ… Điều đặc biệt là ngay từ khi mới bắt đầu, những tổ chức này đã thu hút đông đảo sự tham gia của tầng lớp chị em phụ nữ.

Trong suốt những năm tháng kháng chiến cách mạng cam go, những tổ chức này đều hoạt động rất tích cực và đồng loạt lập được vô số thành tích xuất sắc. Như vậy, tầng lớp phụ nữ Việt Nam không đơn thuần chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến vươn lên mà chính họ còn đảm nhận vai trò là những chiến sỹ cách mạng kiên cường và bất khuất. Dù đóng vai trò nào, họ cũng luôn có ý chí quật cường và tinh thần lạc quan cùng lòng quả cảm ít ai bì được.

Ngày 3 tháng 2 năm 1930, Đảng Cộng sản Đông Dương ra đời. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng Cộng sản Đông Dương đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng Cộng sản Đông Dương sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền với các cuộc giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ.

Ý nghĩa ngày 20/10 

Ngày 20/10/1930 chính là ngày đầu tiên trong lịch sử nước ta, người phụ nữ được công khai cùng nhau cố gắng và đứng lên kêu gọi, hòa mình, đóng góp hết sức vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Bắt đầu từ đây, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, chính thức tham gia vào các công tác của chính quyền và xã hội, đồng thời nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước và các cơ quan, đoàn thể quần chúng.

Trải qua không biết bao nhiêu thăng trầm và thời gian, tầng lớp phụ nữ Việt Nam nói chung và chị em phụ nữ nói riêng đã ngày càng củng cổ, mở mang tri thức và sức khỏe, tăng cường sự sáng tạo, rèn luyện lối sống văn hóa và lòng nhân hậu, đồng thời luôn dành sự quan tâm tới nhất định cộng đồng xã hội.

Chị em phụ nữ Việt Nam ta luôn thể hiện rõ sự đảm đang, lòng nhân hậu của mình và đã góp nhiều công sức cho công cuộc và sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập thống nhất đất nước. Cũng nhờ những nỗ lực đó mà Hội Liên hiệp Phụ nữ ngày càng lớn mạnh.

Lời cảm ơn ngày 20/10

Đôi khi, một món quà giá trị chưa chắc đã khiến chị em thổn thức, sung sướng bằng những lời chúc 20/10 ý nghĩa. Nhân ngày này, các anh đừng tiếc nói những lời yêu thương "có cánh" dành cho những người phụ nữ của mình nhé!

- Hôm nay là ngày 20.10 này anh muốn nói với em rằng, em là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim anh. Mãi mãi và duy nhất chỉnh có em thôi 

- Em yêu, hôm nay là ngày Phụ nữ Việt Nam ngày để thể hiện lòng biết ơn sự quan tâm đến phụ nữ. Anh muốn gửi tới em tất cả những gì cao quý và thiêng liêng nhất mà anh có. Cảm ơn em đã đến với cuộc đời anh.

- Ngày 20/10 luôn là ngày thật đặc với em và đặc biệt với cả anh nữa. Vì đó lại thêm ngày anh được yêu thương chăm sóc cho em nhiều hơn. Anh chúc em luôn tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào và hãy gìn giữ, nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé. Chúc cô gái của anh một ngày 20/10 thật vui vẻ, hạnh phúc.

- Em yêu! Đã có lần em nói với anh, anh là người đem đến cho em những niềm vui trong cuộc sống nhưng cũng đem đến cho em rất nhiều nỗi buồn a biết điều đó chứ. Nếu có một điều ước thì anh sẽ ước rằng mỗi ngày qua đi sẽ là một ngày 20/10 thật đẹp đối với em!

Trên đây là một số thông tin về ngày 20/10 tại Việt Nam. Bạn đọc có thể cập nhật những thông tin mới nhất qua các bài viết trại chuyên mục. Chúc các bạn có một ngày lễ 20/10 thật ý nghĩa