Với ưu điểm thuận tiện và dễ sử dụng, xe ga dần trở nên phổ biến, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM... Trong những năm gần đây, các hãng xe ngày càng chú ý đến thị phần của loại xe này và đã có những nâng cấp đáng kể về thiết kế lẫn sức mạnh.
Dưới đây là những mẫu xe ga có thiết kế mạnh mẽ, hướng đến khách hàng là nam giới và có mức giá dưới 60 triệu đồng.
Suzuki Việt Nam mang mẫu Impulse về Việt Nam nhằm thế chỗ cho Hayate để tiếp tục cạnh tranh với Honda Air Blade và Yamaha Nouvo.
Suzuki Impulse được trang bị động cơ 124 cc, phun xăng điện tử, công suất 9,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Do ngoại hình không quá nổi trội cùng với việc thiếu cửa hàng sửa chữa ở một số khu vực đã khiến cho doanh số của Impulse không được như mong đợi.
Impulse là mẫu xe ga dành cho nam giới có giá rẻ nhất trong danh sách, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam không mấy khả quan.
Được ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4 năm nay, FreeGo là quân bài chiến lược mà Yamaha hướng đến nhóm khách hàng nam trẻ tuổi.
Nhằm cạnh tranh với Honda Air Blade, Yamaha không ngần ngại khi trang bị hệ thống phanh ABS cùng hệ thống khóa Smartkey trên phiên bản cao cấp FreeGo S. Nhược điểm của Yamaha FreeGo là thiết kế có phần hơi mềm mại so với mục tiêu là khách hàng nam giới.
Cả 2 phiên bản của Yamaha FreeGo đều sử dụng chung động cơ xy-lanh đơn dung tích 125 cc, SOHC, làm mát bằng không khí, được điều chỉnh để cung cấp công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Phiên bản tiêu chuẩn có giá bán đề xuất 33 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp FreeGo S có giá bán cao hơn 6 triệu đồng.
Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2016, NVX nhận được khá nhiều ý kiến khen chê của người dùng nhờ kiểu dáng đặc biệt chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Phong cách thể thao đặc trưng khiến NVX khá kén khách.
Mặc dù kích thước to lớn, NVX có trọng lượng không quá nặng nề, trọng lượng ướt khi đổ đầy bình xăng 4,6 lít trên bản cao cấp là 118 kg, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ 116 kg. Vào thời điểm ra mắt, Yamaha NVX là mẫu xe ga tầm trung đầu tiên được trang bị hệ thống phanh ABS.
Yamaha Việt Nam phân phối NVX với 2 tùy chọn động cơ 125 cc và 150 cc, Yamaha NVX 125 có công suất 11,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm, NVX 155 có công suất 14,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.
Giá bán của phiên bản động cơ 125 cc là 41 triệu đồng, phiên bản 150 cc có đến 4 phiên bản khác nhau với giá bán dao động 46,24-52,74 triệu đồng.
Trải qua 7 lần nâng cấp, Honda Air Blade ngày càng trở thành mẫu xe ga "quốc dân" nhờ kiểu dáng thân thiện cùng thương hiệu Honda. Thế hệ mới nhất của Air Blade nổi bật với cụm đèn trước vuông vức đầy cá tính, hệ thống đèn pha LED...
Trái tim của Honda Air Blade là động cơ eSP 124,9 cc, làm mát bằng dung dich, công suất 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Air Blade có tổng cộng 4 phiên bản với 10 màu sắc khá nhau, xe có giá bán đề xuất 38-41,8 triệu đồng. Vì đây là mẫu xe hút khách nên người mua khó có thể mua Honda Air Blade với đúng giá đề xuất. Thực tế thì mẫu xe của Honda không có quá nhiều sự vượt trội về động cơ, tính năng hay thiết kế so với đối thủ.
Đây là mẫu xe nhập khẩu tư nhân duy nhất trong danh sách này. Honda Vario, còn được gọi là Honda Click tại thị trường Thái Lan, gây ấn tượng bởi kiểu dáng góc cạnh, thể thao và nam tính. Điểm nổi bật của Honda Vario là trang bị hệ thống đèn full LED, khóa Smartkey, đồng hồ điện tử...
Honda Vario 2018 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, phun nhiên liệu điện tử eSP, cho công suất 13,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm.
Xe được các đại lí tư nhân mang về với giá bán dao động ở mức 55 triệu đồng tùy theo màu sắc. Giá cao hơn so với xe sản xuất trong nước, nhưng Vario vẫn là sản phẩm bán khá chạy và xuất hiện nhiều trên đường phố, đặc biệt ở khu vực phía Nam.
Lần nâng cấp gần đây nhất của PCX là vào tháng 12/2018 với nhiều thay đổi về kiểu dáng lẫn tính năng. Cụm đèn pha trước của xe nay đã trang bị đèn full LED cùng với kiểu dáng dữ dằn hơn, đồng hồ hiển thị được thay bằng màn hình điện tử dạng âm bản.
Kiểu dáng của Honda PCX có phần già dặn mặc dù đã nhận được nhiều sự thay đổi. Thiết kế của xe cũng không được ưa chuộng tại Việt Nam, dù đây là mẫu xe tiện nghi, thoải mái và vận hành được đánh giá cao.
Honda PCX 125 được trang bị động cơ eSP 124,9 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Honda Việt Nam đang phân phối PCX 125 với 4 phiên bản màu sắc khác nhau, tất cả đều có giá bán 56,5 triệu đồng.